Những điều nên biết khi mới tập chơi DOTA

Posted at  8:46 AM  |  in  DOTA


Đây là những kiến thức cơ bản nhất bạn cần nắm được để có thể bắt đầu một game DotA.
Download map
Để download map, các bạn có thể truy cập địa chỉ www.getdota.com. Đây là trang web chính thức của DotA và cũng là nơi cập nhật các phiên bản mới của IceFrog một cách nhanh chóng nhất. Như thấy ở hình dưới đây, cả phiên bản mới nhất và phiên bản dùng cho thi đấu tính đến thời điểm hiện tại đều là 6.71b.
Giao diện của GetDotA.

Sau khi download xong, bạn hãy copy map vào thư mục Maps trong folder Warcraft 3 của mình. Ví dụ:

3722_13
Thư mục Maps.
Lựa chọn mode
Mode được hiểu như là những quy tắc được đặt ra cho trận đấu mà bạn sẽ phải tuân thủ từ lúc bắt đầu cho đến khi kết thúc. Sau khi vào game, player làm host sẽ có 15s để quyết định chơi theo mode nào. Nếu không có mode nào được chọn, hệ thống sẽ mặc định hiểu là bạn muốn chơi ở Normal Mode. Dưới đây là các mode quen thuộc mà chúng tôi khuyên những người mới tiếp xúc với DotA nên bắt đầu.
  • -ap: Bạn có thể pick tất cả các hero của DotA.
  • -ar: Hệ thống sẽ ngẫu nhiên lựa chọn cho bạn 1 hero.
Sentinel và Scourge
Defend Of The Ancient là cuộc đấu tranh không có hồi kết giữa Sentinel và Scourge. Đến với DotA, bạn sẽ phải đóng vai trò là một chiến binh bên phía 1 trong 2 thế lực trên. 
Sentinel

Không lâu sau khi các thầy tu Night Elf tiến vào thánh địa Giấc mộng màu lục bảo của Ysera, Đại trưởng bối của các nữ tu thờ phụng Elune – Tyrande Whisperwind – đã tập hợp một lực lượng quân sự hùng mạnh từ những chị em Night Elf của mình. Các nữ chiến binh tinh nhuệ và can đảm này thề rằng sẽ bảo vệ Cây thần Thế Giới đến hơi thở cuối cùng. Từ đó họ được biết đến như những Sentinel – lực lượng canh giữ thánh địa.
Trước sự tấn công ồ ạt từ phe Scourge – đạo quân chinh phạt của ma quỷ, các Sentinel cảm thấy lực lượng của họ không đủ sức khiến bọn dơ bẩn tránh xa vùng đất thiêng. Vì thế họ bắt đầu tìm kiếm những chiến sĩ mạnh mẽ của mọi chủng tộc và thỉnh cầu sự hỗ trợ của họ. Và kể từ đó các nhà vô địch đến từ vương quốc loài người, tộc Orc, Furborg, Troll hay giống Tiên Rồng (Faerie Dragon) tham gia vào cuộc chiến đều được gọi chung là chiến binh Sentinel.
3722_1
World Tree - biểu tượng của Sentinel.
Scourge
Trong các chiến dịch của Warcraft III, có một đạo quân do Sargeras tạo ra được gọi là Quân Đoàn Địa Ngục (Legion of Doom), với sự chỉ huy của Ác Quỷ Eredar Archimonde, kẻ mang biệt hiệu Diệt Thế Ma Vương, đến xâm lược thế giới do các Sentinel bảo hộ. Sau cuộc chạm trán vô cùng ác liệt, Legion of Doom bị đánh bại, tuy nhiên từ vùng hoang địa băng giá của Northrend lại xuất hiện Lich King (Tử Thi Vương), một phù thủy người Orc chịu Hiệp ước Máu và bị Kil'Jaeden, một Ác Quỷ Eredar khác sai khiến. Lich King được Kil'Jaeden ban cho sức mạnh kinh hoàng, nhưng lại bị giam cầm trong một khối băng trông như ngai vàng của hoàng đế (sau này có tên là Frozen Throne). Tuy thế, Lich King vẫn nắm trong tay một lượng quân cực lớn, mang tên The Scourge, và đây chính là thế lực vẫn chiến đấu với Sentinel cho đến tận ngày nay.
3722_5
Frozen Throne bên phía Scourge.
Phân loại hero 
Nằm trên nền Warcraft nên dĩ nhiên DotA sở hữu hệ thống hero được chia làm 3 loại gồm Agility, Strenght, Intelligence.
Agility
Agility là biểu trưng của sự nhanh nhẹn, khéo léo. Do vậy các hero Agi trong DotA hầu như đều có tốc độ tấn công (attack speed) cao. Nhược điểm của những hero này là sở hữu chỉ số Hp (máu) ít ỏi. 
3722_2
Strenght
Hero Strenght đa phần đều rất cứng cáp và được sử dụng làm tanker trong trận đấu. Với lượng máu lớn vốn có, nhiệm vụ của chúng thường là đi đầu đội hình để hứng chịu đòn tấn công của quân địch.
3722_4
Intelligence
Đúng như cái tên của mình, hero Intelligent luôn có mana vượt trội so với những hero còn lại. Hầu hết chúng được sử dụng để hỗ trợ đồng đội trong việc farm, gank cũng như push.
3722_3
Shop mua đồ
Một điểm làm nên sự khác biệt của DotA so với các map khác là hệ thống item. Trong DotA, để có được item lớn hơn, bạn phải bắt đầu ghép những item nhỏ lại với nhau.
Các shop mua đồ
3722_7
Shop mua đồ trong nhà.
3722_8
Shop bí mật 1.
3722_9
Shop bí mật 2 và 3.
Ví dụ
Sau đây là cách ghép Bracer - 1 item cơ bản trong DotA.
3722_6
Làm quen với bản đồ
Bản đồ DotA được chia đôi thành 2 vùng đất của Sentinel, Scourge và bị ngăn cách nhau bởi 1 con sông. Con đường nối liên 2 vùng đất gồm 3 lane chính lần lượt là Top, Mid và Bot.
3722_10
Bản đồ DotA.

Share this post

About Naveed Iqbal

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim venenatis fermentum mollis. Duis vulputate elit in elit. Follow him on Google+.

About-Privacy Policy-Contact us
Copyright © 2013 LêGiangBlog. Blogger Template by Bloggertheme9
Proudly Powered by Blogger.
back to top