Hướng Dẫn Chơi POkeMon Black And White [Part 1]

Posted at  9:23 AM  |  in  Pokemon



(bài viết được viết bởi Kore tại poke-mega.org)

THÔNG TIN VỀ GAME:

PlatformNintendo DS
CategoryRPG
Players1-4 players simultaneous
ConnectivityDS Wireless, Wi-Fi, IR
DeveloperGame Freak
PublisherNintendo, The Pokémon Company
Release datesJapan: 23/6/2012
US: 7/10/2012
EU: 12/10/2012



Giới Thiệu
Pokémon Black 2 và Pokémon White 2 có thể nói là một bước đột phá của Nintendo trong việc phát triển dòng game đã góp phần lớn làm nên tên tuổi của họ - Pokémon.

Nói là bước đột phá, vì với sự xuất hiện của Gen V nói chung và Pokémon Black 2 cùng Pokémon White 2 nói riêng, liên tiếp những "lần đầu tiên" được xuất hiện trong series! Nếu ở Pokémon Black và Pokémon White, lần đầu tiên xuất hiện vùng đất Unova, đặc trưng cho Gen V, hoàn toàn không nằm cùng 1 đại bản đồ với các vùng đất khác (Kanto, Johto, Hoenn, Sinnoh, Orre, Fiore, Almia và Oblivia) và lần đầu tiên không có sự xuất hiện của các Pokémon Gen trước nào trong cốt truyện chính; thì ở Pokémon Black 2 và Pokémon White 2, là lần đầu tiên chúng ta được đi lại một vùng đất trước đó, nhưng với một cốt truyện hoàn toàn khác.

Không chỉ dừng lại ở điều đơn giản đó, thay vì việc sản xuất Third Version - mà theo mọi người từng đoán, là Pokémon Gray - như các Gen trước thì nhà sản xuất đã làm hẳn một "After story" cho Pokémon Black và Pokémon White. Lần đầu tiên người chơi được tiếp tục cốt truyện tưởng chừng như đã chấm dứt, vào thời điểm 2 năm sau đó. Sau khoảng thời gian 2 năm, không chỉ cảnh vật thay đổi, con người thay đổi, mà cả Pokémon và rất nhiều thứ khác cũng thay đổi. Pokémon gặp trên đường thay đổi, và bạn có thể thấy sự trở lại của nhiều Pokémon đình đám trong cốt truyện chính, như LucarioEevee hay Tyranitar. GYM Leader thay đổi, với 8 GYM mới mạnh mẻ và chuyên nghiệp hơn. Region Champion cũng thay đổi một cách vô cùng bất ngờ, và đó lại là nhân vật nữ chính trong Season 14 của anime Pokémon. Và rất nhiều thay đổi so với Pokémon Black và Pokémon White, đang chờ đón bạn!

Cùng với những thay đổi ấy, chính là sự trở lại. Đó là sự trở lại những "tay to", những con người mà khi nói đến Pokémon, họ được miêu tả bằng những từ ám chỉ sự "huyền thoại". Họ là Red và Blue của liên minh Kanto và Johto, là Steven của Hoenn, là Cynthia của Sinnoh, và cả lão làng Alder của Unova, hứa hẹn những trận đánh khốc liệt nhất. Và đó còn là sự trở lại của rất nhiều những Legendary Pokemon đình đám ở các phiên bản trước, mà giờ, sẽ khiến cuộc săn của bạn kéo dài thêm nữa.

Và cuối cùng, ở Pokémon Black 2 và Pokémon White 2, đó còn là sự phát triển. Sự phát triển không ngừng ở Pokémon mang đến cho bạn những trải nghiệm mới, với nhưng tính năng hoàn toàn mới. Hơn thế nữa, game cũng mang đến cho chúng ta những Alternate Forme mới của nhiều Pokémon, góp phần làm cho độ đa dạng về hình ảnh lẫn tính năng áp dụng vào thực tiễn chiến đấu cũng có sai khác.


Walkthrough 


Như mọi game Pokémon khác, lúc mới vào bạn cũng sẽ phải trải qua màn nói chuyện với giáo sư người sẽ hỏi bạn tên, giới tính. Nếu bạn chọn nam thì người nữ sẽ là supporter và ngược lại.



Và người tóc xù trông hơi dữ dằn kia là rival của bạn. Sau khi đặt tên cho mình và Rival xong, bạn sẽ vào Aspertia City, hometown của nhân vật.

Aspertia City
Items: Running Shoes, Starter Pokémon, TM27



Mẹ bạn sẽ nói chuyện với bạn, chọn Yes cho tất cả. Sau khi bạn đã điều khiển được nhân vật thì hãy đi ra khỏi nhà và đi lên trên.



Bạn sẽ gặp rival của mình cùng với em gái. Sau đó bạn hãy dắt rival đi lên trên, rẽ trái và lên cầu thang để gặp Bianca, cô ta sẽ cho bạn chọn starter Pokémon. Vẫn là 3 con Pokémon Snivy, Tepig và Oshawott.



Sau khi chọn starter bạn sẽ có cơ hội đặt tên cho nó, chọn Yes nếu muốn và No nếu không.
Tiếp đến bạn hãy đi xuống, và bạn sẽ bị rival chặn lại để battle. Pokémon của Rival sẽ là Pokémon khắc hệ với Pokémon bạn chọn.



Sau khi battle xong, đi xuống và Bianca sẽ giới thiệu cho bạn Pokémon Center. Khi đi ra khỏi Pokémon Center mẹ bạn sẽ cho Running Shoes. Đi lên qua cổng, người đứng bên sẽ cho bạn một Potion.



Tiếp theo cuộc hành trình là đường đầu tiên, Route 19.
Route 19



Items: Potion, Poké Ball x10, Oran Berry x5
Wild Pokémon:

Events: Học bắt Pokémon, gặp Alder

Bianca sẽ cho bạn 10 Poké Balls và dạy cho bạn cách bắt Pokémon. Khi mọi chuyện cuối cùng cũng xong, Bianca sẽ đi khỏi và bạn sẽ được tự do.

Route này khá là đơn giản, chỉ việc đi tới. Có một Potion ở phía trên, nhớ nhặt nó.



Khi đi hết Route bạn sẽ gặp Alder từ trên cao nhảy xuống. Ông ta ngắm nghía và nói chuyện một hồi sau đó sẽ đi vào thành phố bên cạnh.

Sangi Town



Items: Potion, X Speed, Friday Box, Potion (ẩn)
Events: Nhà Alder

Đi theo Alder. Khi bạn điều khiển nhân vật trở lại, vào căn nhà bên cạnh Pokémon Center và nói chuyện với ông già ngồi bên phải để lấy Potion.



Tiếp tục ra khỏi và đi theo Alder, ông ta sẽ dẫn bạn đến Route 20.

Route 20 – part 1
Route này chia làm 3 phần: Phần 1 bạn đang theo dõi ngay đây, phần 2 sau Gym 1 và phần 3 khi bạn đã có Surf và Waterfall.



Items: Parlyz Heal, Poké Ball
Field moves: Surf, Waterfall
Wild Pokémon: 

*: Vào mùa hè, tỉ lệ của Sunkern là 25% và Pidove là 5%

Nếu bạn bắt đầu cuộc hành trình vào mùa thu (tháng 3/7/11) thì lá vàng sẽ rơi khắp và bạn có thể đi đến chỗ bình thường không tới được. Bạn có thể lấy Potion ẩn ở Sangi Town qua lối bên trái và lấy Poké Ball ở vùng đất nổi.



Thỉnh thoảng cũng sẽ có những khoảng đậm màu, bạn đi vào đó sẽ bị sụt xuống. Nhấn các phím di chuyển để trở lại.



Trainers:
NamePokémonReward
Youngster (x2)Patrat lv.4$64
LassPurrloin lv.4$64

Đi đến bên phải thì bạn sẽ bị chặn, nên lên trên để đến Sangi Ranch.

Sangi Ranch



Items: Potion x2, Poké Ball, X Attack, TM21
Wild Pokémon:


Trainers:
NamePokémonReward
LassPurrloin lv.6, Sewaddle lv.6$96
JanitorLillipup lv.6, Mareep lv.6$104
YoungsterLillipup lv.6, Psyduck lv.6$96

Bạn đi qua bãi cỏ bên trái bắt Pokémon nếu thích. Lên trên và đi qua cổng trái để gặp Rival.
Pokémon là starter khắc hệ với bạn, level 8.



Sau khi đánh xong bạn sẽ được cho một Potion. Nói chuyện tiếp với Pokémon breeder đó để cô ta hồi phục Pokémon cho bạn. Đi nhặt một quả Poké Ball trước khi đi lên trên.

Đánh xong gã Janitor bạn đi sang phải, rival sẽ cho Parlyz Heal. Bên dưới tên Youngster có Psyduck là X Attack, nhớ nhặt. Đi tiếp sang phải và lấy Potion. Đi mãi sang phải và bạn sẽ gặp một tên Plasma Grunt đang cố bắt Herdier của Pokémon Breeder. Hắn sẽ hỏi bạn một câu, chọn yes no cái nào cũng được, bạn sẽ được TM21 Frustration.



Quay về Sangi Town và nói chuyện với Alder. Ông ta sẽ đi vào nhà, đi qua bên trái căn nhà nhặt X Speed.

Vào nhà theo ông ta và bạn sẽ battle với 2 trainers. Tuỳ vào starter bạn chọn mà Pokémon của 2 người này sẽ là 2 con trong bộ ba Elemental Monkeys (Pansage, Pansear, Panpour) trừ con trùng hệ với starter của bạn. Bạn sẽ đánh với con bị type starter khắc chế trước và sau đó là với con có type khắc chế starter. Cả 2 đều level 9.



Ra khỏi nhà và bạn sẽ được nhận Friday Box, hộp này chứa những medals bạn có thể nhận được trong game. Để nhận thì bạn nói chuyện với người đàn ông này trong các Pokémon Center mỗi khi có medal mới.



Quay trở về Route 20 Alder sẽ cho bạn 5 Oran Berry. Việc của bạn lúc này là quay về Aspertia City. Pokémon Trainer’s School đã được mở.

Pokémon Trainer’s School

Nói chuyện với School Kid bên phải để nhận X Defend. Đi thẳng để vào Gym đầu tiên.

Aspertia Gym – Normal

Vào Gym sẽ nhận được Fresh Water.



Trainers:
NamePokémonReward
YoungsterPatrat lv.9, Lillipup lv.9$144
LassLillipup lv.9, Patrat lv.9$144
Gym Leader CherenPatrat lv.11, Lillipup lv.13$1560, Basic Badge, TM83



Ra khỏi Gym Bianca sẽ gặp bạn và tặng TM27. Sau đó cô và Cheren sẽ cho bạn số điện thoại. Tiếp đó bạn sẽ có điện từ Juniper.
Xong xuôi thì bạn sẽ được C-Gear.
Bây giờ Route 20 không còn bị chặn và bạn có thể đi tiếp.
Route 20 – Part 2

Items: Great Ball, Pecha Berry, Antidote, Dire Hit, Poké Ball (ẩn)

Wild Pokémon: Như part 1

Trainers:
NamePokémonReward
HikerRiolu lv.11$352
PreschoolerPsyduck lv.10$40
PreschoolerLillipup lv.10$40
Aroma LadyDunsparce lv.11$440
TwinsSunkern lv.9 (2x)$144

Bạn sẽ gặp Cheren và rival, Cheren sẽ đưa bạn Pecha Berry và giới thiệu dark grass cho bạn. Đi tiếp và nhặt Great Ball, Dire Hit. Qua cổng và bạn sẽ được một Great Ball nữa.



Virbank City



Items: Poké Toy, Silk Scarf, Poké Ball, Great Ball, Antidote, Burn Heal, HM01, TM09, Rare Candy

Wild Pokémon:




Mới vào bạn sẽ gặp ngay Gym leader của thành phố và một thuỷ thủ, nói chuyện xong họ sẽ bỏ đi. Vào căn nhà bên hình dưới để lấy Poké Toy. Bạn có thể vào thẳng Gym luôn nếu muốn. Nhưng đừng vội, hãy đi khám phá chút đã.



Muốn xuống dưới thì bạn phải đi xuống một chút để thấy cầu thang. Phía dưới sẽ có người cho bạn 1 Poké Ball và 1 Great Ball nếu bạn chọn Yes. Đi hết đường, rẽ sang trái sẽ thấy một con đường ẩn, đi theo đường đó để nhặt Silk Scarf.



Vào nhà này để lấy Burn Heal. Thùng rác bên cạnh nhà chứa Antidote.



Phần còn lại của thành phố bạn phải có Surf mới đi được. Phía trên nơi bị Surf chặn là một Rare Candy.
Bên dưới thành phố là Virbank Industrial Complex, nơi có nhiều trainer và Pokémon để bạn tập luyện.

Virbank Industrial Complex



Items: X Accuracy, Ether, Great Ball (ẩn), TinyMushroom (ẩn), Pearl (ẩn)
Wild Pokémon: 


Great Ball ẩn nằm ở đây. Còn muốn lấy Pearl ẩn ở trên bạn cần dùng Surf. TM46 Thief nằm bên phải cùng.



Trainers:
NamePokémonReward
YoungsterLillipup lv.13$208
WorkerPatrat lv.12, Elekid lv.12$480
WorkerRiolu lv.12, Lillipup lv.12$480
WorkerMagby lv.12, Koffing lv.12$480
YoungsterPatrat lv.13$208
LassWoobat lv.13$208

Bên phải cùng, trong Dark Grass có một ông Scientist, nói chuyện với ông ta thì ông ta sẽ chạy sang trái, đuổi theo thì ông ta sẽ chạy xuống dưới, cuối cùng sẽ đưa Ether cho bạn.
Ở đây có một vài đường đi màu đỏ, nếu không đi nhanh bạn sẽ rơi xuống dưới. Bạn cũng có thể nhảy từ trên đó xuống.



Khám phá xong bạn đi vào Gym để đánh thôi. Bên dưới Gym có người sẽ cho bạn Poké Ball.



Virbank Gym - Poison



NamePokémonReward
RoughneckGrimer lv.14, Koffing lv.16$336
GuitaristVenipede lv.14, Koffing lv.14$448
Gym Leader RoxieKoffing lv.16, Whirlipede lv.18$2160, Poison Badge, TM09 Venoshock



Đánh xong Gym bạn sẽ bị một người lôi đi thăm Pokéwood hay PokéStar Studios – Trung tâm làm phim Pokémon, đến bằng lối đi bên cạnh Pokémon Center vốn bị chặn trước khi đánh Gym.



Bạn sẽ bị bắt xem phim ở căn nhà giữa rồi tham gia thử một bộ phim ở căn nhà bên trái.



Nhấn vào ông ta và chọn đại một option nào đó. Sau khi xong ông ta hỏi có muốn save không, chọn Yes. Nội dung Pokéwood bằng tiếng Nhật hoàn toàn và đây chỉ là một phần phụ của game tương tự như Musical nên bạn không cần quan tâm làm gì.

Sau khi thoát khỏi Pokéwood, bạn đi xuống dưới chỗ căn nhà có mỏ neo và phát hiện Roxie cùng rival đang đánh Team Plasma, bạn giúp họ thôi. Nhấn chọn tên Plasma và bấm Yes.



NamePokémonReward
Team Plasma GruntPatrat lv.14$560

Sau khi bị bạn hạ chúng sẽ chạy mất. Roxie đưa bạn HM01 Cut rồi cũng chạy theo cùng rival. Bạn hãy đuổi chúng đến Route 20 và battle tiếp một tên nữa.



NamePokémonReward
Team Plasma GruntPurrloin lv.14$560



Quay về căn nhà lúc nãy ở Virbank, bạn sẽ thấy Roxie và một thuỷ thủ nói gì đó. Anh ta sẽ đi vào trong căn nhà. Bạn cũng vào đó và nói chuyện với Rival, chọn Yes, và cả 2 sẽ được đưa đến Castelia City. Từ giờ, bạn có thể dùng tàu này để đi về giữa 2 thành phố.


Share this post

About Naveed Iqbal

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim venenatis fermentum mollis. Duis vulputate elit in elit. Follow him on Google+.

0 nhận xét:

About-Privacy Policy-Contact us
Copyright © 2013 LêGiangBlog. Blogger Template by Bloggertheme9
Proudly Powered by Blogger.
back to top