Hướng Dẫn Chơi IO DOTA

Posted at  5:12 PM  |  in  Strength Hero


lo the Guardian Wisp
Tầm đánh: 525
Tốc độ di chuyển: 295
Thuộc tính Hero: Strength
Armor khởi đầu: 0
Damage khởi đầu: 33-42
Agility: 14+1.6
Strength: 17+1.9
Intelligence: 23+1.7
Ưu điểm của Hero này là có tầm đánh khá xa thuật tiện cho việc harrass. Với bộ skill chuyên về Support, IO có thể bảo vệ late Hero bên mình, tăng tốc độ chạy cho đồng đội khi chạy trốn hoặc truy đuổi kẻ thù. Intelligence khởi điểm khá cao nên nhờ đó IO không bị gò bó trong việc sử dụng skill. Tốc độ đánh khá nhanh cũng là một điểm mạnh ở Hero này.
Tuy là một tướng Strength (khá bất ngờ) nhưng IO lại sở hữu lượng máu khá ít ỏi lúc đầu nên cần phải cẩn thận trong mọi tình huống. Do đây là một Hero chỉ chuyên về Support nên về late sẽ rất yếu, vì vậy đừng quá tập trung vào farm mà hãy cùng một Ganker “khủng” nào đó của team hợp thành một cặp như vậy hiệu quả sẽ cao hơn nhiều.
Skill
1.  Tether: IO tạo ra một sợi liên kết giữa mình và một unit đồng đội, tăng tốc độ chạy của cả hai. Unit đối phương nào chạm phải sợi dây nối giữa IO và đồng đội sẽ bị stun. Mối liên kết này sẽ bị mất đi nếu khoảng cách vượt qua 900 range. Tồn tại trong 12 giây.
Tăng tốc độ di chuyển: 20/25/30/35 % mỗi Level.
Thời gian stun: 1.25/1.5/1.75/2.0 mỗi Level.
Cooldown: 12.
Mana tiêu hao: 40.
Nếu bạn sử dụng skill này ngoài 900 range thì IO sẽ tự kéo mình về phía mục tiêu.
Tether chuyển các thay đổi trên IO sang cho unit liên kết với mình.
Sẽ có 1 skill để cắt Tether khi cần.
2.  Spirits: Triệu tập 5 linh hồn trong 6 giây, chúng sẽ bay quanh tròn quanh IO. Nếu có sự va chạm giữa linh hồn với Hero đối phương nó sẽ phát nổ gây damage và slow lên tất cả các đối phương xung quanh trong phạm vi 300 AoE. Unit bình thường như Creep sẽ không khiến linh hồn va phải nó bị hủy mà chỉ nhận một lượng damage nhỏ.
Khi sử dụng skill này sẽ có được 2 skill phụ có tác dụng làm tăng hoặc giảm khoảng cách giữa vòng tròn linh hồn và IO.
Damage mỗi linh hồn: 25/50/75/100.
Slow: 30%.
Cooldown: 14.
Mana tiêu hao: 120/130/140/150.
3.  Overcharge: IO khi sử dụng skill này sẽ được tăng tốc độ đánh nhưng làm mất 2.5% máu và mana mỗi giây. Nếu như IO đang trong tình trạng liên kết với unit khác bởi skill Tether thì unit đó cũng nhận Overcharge.
Tốc độ đánh tăng thêm: 60/80/100/120.
4.  Relocate: IO sẽ có thể di chuyển đến một vị trí khác tuy nhiên sau 12 giây thì hero này sẽ phải trở lại vị trí ban đâu trước khi dịch chuyển.
Thời gian sử dụng skill: 2.5/2.25/2.0.
Cooldown: 80/60/40.
Mana tiêu hao: 100.
Đây chính là skill làm nên thương hiệu của IO – “Taxi” cao cấp. Khi IO đang sử dụng Tether với một Hero đồng minh và thực hiện Ultimate này thì Hero đó sẽ cùng di chuyển với IO. Điều này rất hữu ích khi đi gank hoặc muốn đưa một Hero nào đó về nhà regen và trở lại sau ít giây. Nếu muốn ngăn Hero đồng minh phải trở lại vị trí cũ cùng mình thì rất đơn giản bạn chỉ cần phá vỡ liên kết Tether.
Cách tăng skill
1. Tether
2. Spirits
3. Tether
4. Spirits
5. Tether
6. Relocate
7. Tether
8. Spirits
9. Spirits
10. Stats
11. Relocate
12-15: Stats
16. Relocate
17>21: Stats
22-25: Overcharge
Tether và Ultimate Relocate là 2 skill hữu dụng nhất của IO nên cần phải tăng max trước. Tiếp đến là Spirits hỗ trợ gank rất tốt và farm cũng không hề chậm. Overcharge tuy sẽ làm tăng tốc độ đánh khá nhanh nhưng nó cũng là con dao 2 lưỡi khi lấy đi của bạn 2.5% máu và mana mỗi giây, khi chưa thật thành thạo Hero này thì không nên sử dụng.
Cách lên đồ
Do công việc chủ yếu của IO là Support nên những Item tăng mana và máu được ưu tiên hàng đầu.
Khi mới bắt đầu game:
Lúc đầu do không cần phải farm nhiều nên bạn hãy nhận nhiện vụ mua “gà” cho team, đồng thời với cách lên đồ như trên bạn sẽ có thể trụ lane và harrass rất tốt.
Sau đó có thể lên:
Magic wand là item mà hấu hết các Hero gần đây đều sử dụng. Phase Boots tăng tốc độ chạy nên khi kết hợp với skill Tether sẽ rất hữu ích. Mekansm đã được sửa lại ở bản 6.68 nên khá phù hợp với một Support. Urn of Shadows đặc biệt hữu dụng với những Hero như IO bởi khả năng hồi máu cũng như đốt máu của item này.
Những item hữu dụng về late game:
Linken mang lại tốc độ regen máu, mana và khả năng chống phép. Hex là item mà bất cứ Support nào cũng cần phải lên. Trong khi đó vì là tướng Strength nên Heart là món đồ ưa thích khi nó mang lại một lượng damage và máu cực lớn. Shiva guard rất lợi trong combat khi nó có khả năng gây slow một vùng aoe không hề nhỏ.
Cách chơi IO
Early game
IO không nên solo một mình bởi như thế sẽ không tận dụng được hết khả năng của Hero này. Hãy đi cùng với một Ganker mạnh nhất trong team và cố gắng bám lane harrass đối thủ một cách liên tục. Do sức mạnh của IO không quá phụ thuộc vào item nên hãy nhường Ganker bên mình last hit còn nhận lấy trách nhiệm deny. Có thể dùng skill Spirits để tăng khả năng farm.
IO sẽ trở nên vô cùng đáng sợ khi đi kèm với một Ganker thực thụ.
Chỉ cần lên được giầy và Urn of Shadows là bạn đã có thể đi gank. Tuy nhiên hãy quan sát mini map và có những tính toán hợp lý trước khi sử dụng Ultimate.
Mid game
Khi bạn và Ganker đi cùng lane đã ở level 6, vì được bạn nhường cho last hit nên Hero đó chắc sẽ lên được một lượng item kha khá. Khi đó bạn hãy sử dụng skill Tether và Ultimate của mình để kéo bạn và đồng đội đi gank.
12 giây tuy không phải là lâu nhưng đủ để làm ra rất nhiều điều.
Hãy nhớ là bạn chỉ có 12s giây để thực hiện công việc, sau thời gian đó IO sẽ trở lại vị trí cũ. Cần cân nhắc, tính toán chuẩn xác trong việc có phá vỡ liên kết Tether để đồng đội không quay trở lại cùng mình hay không. Ngoài ra skill Spirits nếu được sử dụng đúng cũng sẽ mang lại một hiệu quả khủng khiếp khi nó gây damage và slow trong một diện tích không nhỏ.
Late Game
Về Late game IO khó lòng có thể trở thành một late hay semi late Hero được. Tuy nhiên với skill Tether và Overcharge thì bạn sẽ là một Support lý tưởng cho late Hero của team. Hãy thử tưởng tượng những Hero như Traxex, Morphling... được tăng thêm tốc độ chạy và tốc độ đánh như trên thì chuyện gì sẽ xảy ra?
Hoặc bạn cũng có thể hi sinh bản thân để cứu những Hero quan trọng trong những tình huống nguy hiểm nhất bằng cách sử dụng Tether kết hợp với Ultimate, sau khi di chuyển đến vị trí an toàn (thường là về nhà) hãy cắt đứt liên kết đó và quay lại một mình....

Share this post

About Naveed Iqbal

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim venenatis fermentum mollis. Duis vulputate elit in elit. Follow him on Google+.

About-Privacy Policy-Contact us
Copyright © 2013 LêGiangBlog. Blogger Template by Bloggertheme9
Proudly Powered by Blogger.
back to top