Hướng dẫn chơi Nevermore the Shadow Fiend DOTA

Posted at  8:11 PM  |  in  DOTA


Hướng dẫn chơi Nevermore the Shadow Fiend: Những bước đi cơ bản 

cho người mới

Trong đấu trường chuyện nghiệp gần đây Nevermore the Shadow Fiend đã không được các team ưu ái sử dụng nhiều. Nhưng trong những phiên bản mới dường như SF đã được Ice Frog ưu đặc biệt quan tâm. Liệu rằng một Shadow Fiend đã từng làm mưa làm gió, càn quét cả đội hình đối phương với sức mạnh khủng khiếp có thể trở lại và mang đến những điều bất ngờ? Liệu sẽ là một sức mạnh hoàn toàn mới của Chúa tể bóng đêm trong đấu trường DotA Việt Nam và thế giới?
sf1
 Liệu những ngày tháng huy hoàng sẽ trở lại với SF?
II. Ưu điểm và nhược điểm:
1. Ưu điểm:
  • Mana cast skill không cao
  • Lượng damage được cộng từ Skill rất lớn
  • Agility tăng mỗi level cao
  • Với bộ skill của mình, SF thực sự là một cỗ máy hack tiền
2. Nhược điểm:
  • Máu giấy, không có skills chạy trốn
  • Dựa khá nhiều vào item
  • Late game khó thắng được các hard - carry
III. Skills:
Các bạn có thể tham khảo tại Trang thư viện Garena Việt Nam.
IV: Skills Build
Level 1:Necromastery.
Level 2:Shadowraze.
Level 3:Shadowraze.
Level 4:Necromastery.
Level 5:Shadowraze.
Level 6:Necromastery.
Level 7:Shadowraze.
Level 8:Necromastery.
Level 9:Requiem of Souls.
Level 10:Stats Bonus/Precense of the Dark Lord.
Level 11:Requiem of Souls.
Level 12:Precense of the Dark Lord.
Level 13:Precense of the Dark Lord.
Level 14:Precense of the Dark Lord.
Level 15:Precense of the Dark Lord[nếu level 10 là Stats]/Stats Bonus[Nếu level 10 là Precense of the Dark Lord].
Level 16:Requiem of Souls.
Level 17-25:Stats Bonus.
  • Khởi đầu nên nâng Necromastery để lấy 1 chút damage điều đó tiện cho việc harass đối phương và deny/last hit creep.
  • Nậng max Raze trước để tiện cho việc harass đối phương,clear creep hoặc control lane tốt.Có thể kết hợp farm rừng và lane sau khi max Raze.
  • Lấy ultimate sau khi max Necromastery tốt hơn so với việc lấy ngay ở level 6,vì khi full souls thì lương damage deal ra không nhỏ.
  • Lấy Precense of the Dark Lord trước nếu team địch có ít skill disable bạn[stun,hex,trói..v.v.]cùng với lương damage lớn của Necromastery và việc nhận thêm damage vật lý khi bị -mất lương giáp không nhỏ,sẽ tiễn đối phương lên bạn khá nhanh chóng khi bạn k còn mana..v.v.
Hoặc cũng có thể build như sau:
Lấy liên tiếp 4-5 điểm stats ở Level 12-15 và lấy nốt Precense of the Dark Lord ở những cấp sau nếu như bên đối phương có nhiều skills disable và những hero có Burst damage mạnh.
V. Item Build:
1. Early game:
Đây là khoảng thời gian bạn cần tiền và item, để đè bẹp đối phương.
Một chút stat ở đầu Game là những lợi thế không nhỏ. Các bạn có thể chọn lên Bracer Bracer để up Ancient Janggo of Endurance Ancient Janggo hoặc Wraith Band WB để lên Ring of aquila RoA.
Sau đó thì hãy mua ngay Magic Magic Stick và Magic Wand . Đây cũng là công cụ "lừa tình" và giết ngược đối phương rất hiệu quả nếu sử dụng đúng thời điểm.
Empty Bottle Không có gì phải ngạc nhiên với item này, hỗ trợ việc hồi lại HP và MP, và quan trọng nhất là việc control rune - một yếu tố tối quan trọng. Liệu bạn sẽ chê rune chăng?

Chắc là không rồi!

Power Treads Mang đến cho SF lượng damage và Attack Speed, những thứ khá quan trọng với hero này. Đặc biết là trick chuyển qua lại giữa các thuộc tính sẽ mang lại cho SF những lợi thế không nhỏ.
Phase Boots Phase: Nếu bạn thích sự hổ báo, truy đuổi với lượng damage lớn.
2. Mid Game:
Khoảng thời gian bạn có thể áp đảo vào đì đọt hoàn toàn đối phương,
Kelens Dagger Blink:  Item mang lại cho bạn khả năng chạy trốn/ truy đuổi và khả năng tham gia Combat tốt. Nhưng người mới chơi nên suy nghĩ kĩ nếu lên
Lothars Edge Lothar: Đem lại sự an toàn. Khả năng tham gia combat của Lothar cũng khá tốt. Đây là sự lựa chọn của đa số những trận Competitive. 
Force Staff Force Staff: Nếu bạn là người thích biểu diễn?
Black King Bar BKB: Có thể coi là core item cho SF. Việc miễn nhiễm với những phép thuật sẽ giúp bạn thi triển Ultimate dễ dàng hơn và tránh được việc bị focus
3. Late game:
Manta Style Manta: Lượng sát thương, tốc độ tấn công cùng một chút máu mà Manta Style mang lại là hữu dụng cho SF
Satanic Satanic: Cực kì quan trọng với những Carrier
The Butterfly Butterfly: Nếu hôm đó bạn được thần may mắn ưu ái và bạn là 1 người yêu thích yêu tố may rủi cùng sự bất ngờ với khả năng "hack" miss của mình
Boots of Travel Một item mang lại sự cơ động cho SF
4. Một số items khác và items cần cân nhắc khi lên:
Monkey King Bar MKB:Sát thương cực lớn cùng những hiệu ứng như vô hiệu hóa né tránh hay ministun là điều tuyệt vời cho các Damage Dealer
Heart of Tarrasque Heart: Mang đến cho SF lượng HP không nhỏ
Assault Cuirass AS: cùng với Precense of the Dark Lord, item này sẽ giúp SF làm giảm lượng giáp đáng kể của đối thủ. Ngoài ra lượng Armor mà item này mang lại cũng rất cần thiết.
Orchid Malevolence Orchid: Bạn thích gank lẻ? Bạn thích khóa "mồm" đối phương? Cùng với khả năng regen mana và 1 chút Attack Speed, đây là một sự lựa chọn rất phá cách
Dagon Ethereal Blade Dagon/EB: Giúp SF gây ra lượng Burst Damage cực lớn
Radiance Radiance: Tăng khả năng farm của SF
Shivas Guard Shiva: Cứng cáp,có thể active khi đang casting ultimate.
Mjollnir Mang lại cho SF tốc độ tấn công cực lớn
Buriza-do Kyanon Thần may mắn luôn giúp ai biết mạo hiểm
VI. Game Play:
1. Early Game:
Khởi đầu với các set item cộng stat để lấy lợi thế về damage, tiện cho việc dễ dàng deny/last hit creep ở đầu game.
Đi lane mid và nâng Necromastery, hãy cố gắng Last hit/ Denied thật chuẩn để tăng lượng damage của mình lên.
Khi đã có lượng damage ổn định, hãy tận dụng điều đó và lấn át đối phương. Để ý mini map, nếu không thấy supporter bên phía đối phương đâu thì điều đó đồng nghĩa với việc chúng đã bắt đầu đi roam. Đối với 1 hero máu giấy như SF thì chỉ cần 1 nuker team địch kết hợp hero lane mid của chúng là đủ để tiễn bạn lên bảng.
    Tự Tin,Hổ báo.
Nếu bạn thấy support của chúng đang giữ vị trí thì hãy dâng lên harass đối phương. Cách tốt nhất là  A + Left click => move tương tự như vậy 1 vài lần, cách harass như vậy sẽ làm cho tỉ lệ creep đánh bạn khi bạn attack hero đối phương thâp hơn là Right click thẳng vào người hắn, đồng thời việc này cũng giảm animation attack đi.
Đì đọt hero địch và kết hợp với harass, bạn nên sử dụng raze nếu ở level 3 trở lên và hãy tính toán hợp lý lượng mana. Thậm chí còn thể giết hắn nếu bạn biết tận dụng đúng lúc: Ví dụ như trong video này.
Chú ý: trong clip trên SF sau khi Raze[C] đã lùi lại để giảm Animation attack [tăng AS] và lôi kéo Viper tấn công mình để tận dụng lượng damage của creep không hè nhỏ ở đầu game. 
-Khi ở level 3, 5, 7 hãy nâng raze để đạt 1 lượng damage lớn từ 3 Raze.Lúc mà bạn đã level 6 (7) ở mid cũng là lúc trời tối hãy cẩn thận hơn khi trụ lane và gank nhưng nếu bạn biết và làm tốt cân bằng giữa farm và gank cùng với việc đọc map thì bạn sẽ có 1 lượng tiền dồi dào đủ để đè bép đối phương ở mid-game. Và 1 điều lưu ý hãy mang Scroll of Town Portal  Scroll of Town Portal trong người khi bạn đã có giày và đạt level 5 trở lên, điều đó sẽ giúp bạn hỗ trợ phe đồng mình khi team địch ở gần tower phe mình.

Đọc map tốt và rèn luyện kĩ năng bạn sẽ hạ gục được đối thủ nặng kí
2. Mid-game:
Bước vào giai đoạn này thì level của bạn sẽ đạt khoảng từ 9-10: Mục tiêu lúc này là farm nốt các core - item cần thiết để kết thúc thật nhanh trận đấu. Kết hợp giữa farm lane lẫn farm rừng, hãy cố gắng clear creep thật nhanh và vào rừng lure các bãi creep to vì với mana quá bèo để sử dụng 3 đợt raze  lên lũ creep rừng thì quá thuận lợi. Lúc này cac supporter bên bạn cần chịu khó cắm mắt để tránh việc team đối phương có cắm ward và smoke bắt lẻ. Hãy cẩn thận và di chuyển hợp li.
Ở mid game, combat chắc chắn sẽ xảy ra nhiều hơn, hãy tham gia combat để tích trữ thêm tiền những lúc cần thiệt. Tránh bay vào trước khi chưa có BKB, nếu bạn sử dụng Kelen's Dagger thì hãy thận trọng chọn thời điểm hợp li để nhảy vào ultimate hoặc sau khi các các hero initiator team mình mở combat trước như: Tide Hunter, Warlock, Enigma.v.v.... Còn nếu bạn sử dụng lothar hãy để tanker của team mình làm nhiệm vụ, sau đó hãy là người tiếp theo lao vào vì khi sử dụng Lothar bạn sẽ mất 1 khoảng thời gian để đến nơi phù hợp. Ví dụ như trong clip này.
Trong đoạn clip trên SF đã thận trong lùi ra để tránh ultimate của Warlock và silence của Death Prophet sau đó sử dụng Lothar lao vào rồi BKB Black King Bar và sử dụng ultimate. Khi vào combat hãy cố gắng giữ mạng, việc đó sẽ giúp bạn farm creep hay đẩy trụ của đối phương dễ dàng hơn tạo khoảng cách về item cũng như tỉ sô K/D. Sau khi có được lượng tiền lớn từ những combat và creep, hãy lên những core - item tiếp theo để tạo lợi thế.
Sau đây sẽ là vài Inventory khi bạn có được 1 Mid - game tuyệt vời:
sf6
Với những lượng item như thế này thì việc càn quét đội hình đối phương trong các đợt combat và kết thúc trận đấu nhanh chóng không còn khó nữa những cũng phải cần thận và không nên kéo dài trận đấu về late game nếu bên kia có Hard - Carry.
  sf7
  Combat chuẩn xác sẽ giúp chúng ta có được nhiều tiền
3. Late-game:
Đây là lúc trận đầu gần ngã ngũ, vai trò của SF vào lúc này được chuyển từ nuker sang semi-carry thậm chí có thể là damage dealer chính của team. Lúc này, team đối phương đã có những item cần thiết để trụ trong combat nên Shadowraze đã không còn hiệu quả như ban đầu, hãy thoải mái spam để clear creep và spam để hack gold lên những item cần thiết và trở thành 1 semi - carry thực thụ.
Những item như MKB/ BurizaMonkey King BarBuriza-do Kyanon hay thậm chí là Butter Fly The Butterfly là rất cần thiết, và thêm 1 món như HeartHeart of Tarrasque , Assault Cuirass Assault Cuirass hay SatanicSatanic để cứng cáp hơn trong combat cũng không tệ. Hãy chờ khi các nuker team đối phương tung skill và lựa thời điểm lao vào. Càng hổ báo càng tốt vì chúng nó đã xả hết skill lên đầu tanker team bạn và bạn cũng đã có các items gia tăng độ cứng cho mình như, tuy nhiên hãy cẩn thận đừng để chết nếu như bạn không còn tiền trong ngân hàng. Hãy chừa lại một ít cho việc buy back nếu cần thiết.
Hãy để ý map và ward Roshan. Vì đây là lúc quyết định của trận đâu, team địch có thể smoke bắt lẻ team mình hoặc vào Roshan và giải quyết "trùm"  lấy Aegis, nên cắm mắt khu vực gần Roshan và thêm vài cái sentry Sentry Wards vì smokeSmoke of Deceit cũng có thể bị phát hiện bởi sentrySentry Wards. Sau khi có ward Observer Wards và sentry Sentry Wards hãy chủ động smoke Smoke of Deceit và cùng đồng đội ăn Roshan, kêu gọi họ để lại Aegis hay thậm chí là Cheese cho bạn.
sf8
Cheese là một "món ăn" cực kì hiệu quả ở late game
Cuối cùng là push để kết thúc trận đấu. Không nhất thiết bạn phải đi cùng team khi đã có BoT Boots of Travel, hãy đi 1 lane khác với đồng đội và đẩy lane thật nhanh kết hợp spam Shadowraze và Manta Manta Style để push, lúc này damage bạn rất lớn nên damage từ 2 bóng của bạn tổng = 2/3 damage hero thật, và điều đó sẽ giúp bạn không quá khó khăn đẩy nát 1 lane. 
VII. Đồng đội/ Kẻ thù:
1. Đồng đội:
Enigma Magnus Darkseer Những hero này sẽ giúp bạn dễ dàng ultimate và kết thúc địch nhanh hơn trong combat: 
Lina Lion ShadowShaman Phối hợp gank lẻ với các disable khủng
Omniknight Warlock WitchDoctor Những "bảo mẫu" đích thực
2. Kẻ thù:
Leshrac Lina SF ít máu ở early nên trảnh tụi này là tốt nhất:
QueenofPain Lich Dè chừng và cẩn thận khi gặp
atropos Bane: Chấp nhận farm bù
Doom Doom: Ai yêu a này không 
Silencer Silencer: Bạn hay thù đây? 

Share this post

About Naveed Iqbal

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim venenatis fermentum mollis. Duis vulputate elit in elit. Follow him on Google+.

About-Privacy Policy-Contact us
Copyright © 2013 LêGiangBlog. Blogger Template by Bloggertheme9
Proudly Powered by Blogger.
back to top