Hướng dẫn chơi Gyrocoter DOTA

Posted at  3:53 PM  |  in  DOTA


Hướng dẫn chơi Gyrocoter - Pháo đài bay kinh hoàng

Dota là 1 trận chiến của đao kiếm và phép thuật nhưng đâu đó trong cuộc chiến này ta vẫn thấy sự hiện diện của " khoa học công nghệ " với tên lửa, bom mìn, laser và thậm chí là cả tiêm kích. Vâng, tôi đang nói đến gyrocopter Gyrocopter, một carry -  ganker với bộ skill hiện đại. Hãy cùng tìm hiểu về gã phi công này.

  • Ưu và Nhược Điểm

1. Ưu điểm.
  • cả 3 chỉ số tăng mỗi level đều lớn.
  • animation tốt, tốc độ đạn bay nhanh nhất Dota, ngang với sniper.
  • bộ skill gây damage mạnh, cooldown nhanh, có skill stun lên đến 2.5s.
  • khả năng gây damage 1 mục tiêu lớn, gank lẻ cực tốt.
  • có tiềm năng late lớn với khả năng gây damage nhiều mục tiêu.
  • Ulti aoe lớn, là 1 hero combat tổng, là 1 thành phần trong chiến thuật global.
2. Nhược điểm.
  • base damage bé, chênh lệch damage lớn, range thấp.
  • máu gián dù stat gain cao, không có khả năng chạy trốn.
  • bộ skill cần sử dụng từ xa để phát huy tối đa hiệu quả.
  • phụ thuộc items.
3. Khi nào nên pick Gyrocopter
  • khi bạn thích gank lẻ
  • bạn thích khả năng combat từ xa
  • 1 carry về late với khả năng bắn cả team địch cùng 1 lúc.
  • bạn yêu công nghệ.
4. Khi nào không nên pick Gyrocpter.
  • khi team địch có khả năng gây damage từ xa.
  • đối thủ có khả năng chạy trốn tốt vì bộ skill của Gyr không có khả năng dứt điểm và skill stun bay khá chậm.
9vicgh
  • Cách Tăng Skill

level 1 : Homing missile.
level 2 : Rocket barrage.
level 3 : Rocket barrage.
level 4 : Flak canon.
level 5 : Rocket barrage.
level 6 : Call down.
level 7 : Rocket barrage.
level 8 : Homing missile.
level 9 : Homing missile.
level 10 : Homing missile.
level 11 : Call down.
level 12 : Flak canon.
level 13 : Flak canon.
level 14 : Flak canon.
level 15 : stat.
level 16 : Call down.
level 17 đến level 25 : stat.
  • Lấy Homing missile ở level 1 vì đây là skill stun.
  • max Rocket Barrage đầu tiên vì đây là skill gây damage lớn và cooldown ngắn.
  • Ultimate lấy đúng level là chuyện không có gì phải bàn
    .
    ITEM
      1. Early game.
      các items regen cơ bản Ancient Tango of Essifation tango, Healing Salve salve, Clarity Potion potion tăng cường khả năng bám trụ lane.
      giá rẻ hiệu quả cao với 1 lượng stat kha khá  Ironwood Branch branch, Circlet of Nobility circle, Gauntlets of Ogre Strength gault, Slippers of Agility slipper và sau đó up lên Bracer bracer, Wraith Band wrath, Magic Wand magic wand.
      Empty Bottle bottle : nếu bạn được ưu tiên đi mid.
      Stout Shield stout shield : item bám lane tốt nhất early game.
      Boots of Speed giầy : cần thiết cho mọi hero, sau đó bạn có các lựa chọn up lên
      • Power Treads tread : tăng khả năng chiến đấu và thêm 1 chút máu, phù hợp với mọi hero
      • Arcane Boots arcane boot : bạn có 1 set skill cooldown nhanh va mana cũng không phải là nhiều lắm
      • Tranquil boots tranquil boot : khả năng regen máu, lính mới và đang ngày càng nhận được sự yêu thích của mọi người.
      Urn of Shadows Urn : 1 chút máu,1 chút mana regen và hơn hết là thêm 1 sklll hồi máu / gây damage, thường được sử dụng khi bạn là ganker.
      Ancient Janggo of Endurance janggo : 2 aura cho team, thêm 1 chút máu và mana, phù hợp với mọi hero.
      Vanguard vanguard - Hood of Defiance hood : khi bạn là người an toàn và đối phương có quá nhiều damage.
      2. Mid game
      Aghanims Scepter scepter : nâng cấp Ulti của bạn trở thành global, bạn có thể tham gia combat mọi lúc mọi nơi khi có ulti => hoàn hảo.
      Manta Style manta : item phù hợp với các carry agi, tăng thêm tất cả những gì bạn cần và thêm 2 ilussion cực kỳ hữu hiệu.
      Sange and Yasha S&Y : anh em với manta, tập trung vào 2 chỉ số agi và str, thêm khả năng slow.
      Linkens Sphere linken : phong cách của những người an toàn.
      Kelens Dagger blink/ Force Staff force staff : sự cơ động trên chiến trường là điều cần thiết.
      3. Late game.
      The Butterfly Fly ; dream item dành cho carry agi, ko ai chê cái này.
      Buriza-do Kyanon buriza : sức mạnh về late của bạn nằm ở skill 3 với khả năng bắn nhiều mục tiêu, càng nhiều damage càng tốt.
      Monkey King Bar mkb : lý do tương tự buriza nhưng khi sử dụng bạn phải tắt true strike của mkb đi.
      Heart of Tarrasque heart : sống được là gây damage được, gây dâmge được là win được.
      Satanic satanic : orb phù hợp nhất với các carry, tuy nhiên không hoạt động khi bạn bất Flak Canon.
      Boots of Travel BoT : về late thì ai cũng nên sắm cái này.
      4. Các item có thể cân nhắc lên.
      Ethereal Blade EB : bạn là carry với bộ skill gây damage phép mạnh nên với item này thì bạn có thể tận dụng tối đa sức mạnh của các kỹ năng ngay cả khi veeflate.
      Black King Bar bkb : chông nuke và disable khi team địch có quá nhiều thứ đó.
      Lothars Edge lothar : áp sát bí mật và chạy trốn.
      Guinsoos Scythe of Vyse guinsoos : khi team quá thiếu disable. item này là item có lợi trong mọi tình huống, đừng nghĩ đến việc nó là item tăng intel mà không mua nó, lợi ích nó đem lại là rất lớn cho team.
      Heavens halberd heaven : dùng để tay bo với carry địch.
      GAME PLaY
      1. Early game.
      Gyr là 1 hero đa năng, có thể đảm nhận vị trí solo mid, đi dual lane, là carry chính hay ganker của team, ở mỗi vai trò Gyr đều có sức mạnh riêng của mình.
      Nếu được ưu tiên đi mid, nhiệm vụ của bạn là farm và kiểm soát runes tốt nhất có thể. Đối với người đi mid, việc đì đọt đối thủ là rất cần thiết. Đi lane với Gyr là 1 điều khá khó chịu khi bạn sử dụng combo Homing missile - Rocket Barrage. Đối thủ có thể thấy quả tên lửa của bạn và đứng trước 2 lựa chọn : ở lại ăn stun và bị rỉa máu bằng skill 1 hay chạy về trụ để bạn thoải mái farm. Tuy nhiên bạn cũng cần phải lưu ý, Rocker barrage của bạn sẽ gây damage lên tất cả các mục tiêu bị ảnh hưởng trong phạm vi 400 aoe, nếu đứng quá gần creep thì 1 lượng damage lớn sẽ bị dồn vào creep nên dù kỹ năng này gây damage lớn nhưng số sát thương gây ra cho đối phương là không nhiều, vì thế hãy chọn vị trí sao cho đứng xa creep - gần hero địch nhất.
      8
      Range của bạn chỉ có 400 nên nếu đi với tay dài khác thì khả năng harrass của bạn chủ yếu bằng kỹ năng. Khi áp sát địch để tung skill thì bạn cần lưu ý đến khả năng sống sót của mình vì lúc đó bạn đứng gần địch và đối với các hero solo mid thì khả năng gây damage của họ cũng chả thua gì bạn bao nhiêu đâu, đặc biệt là những kẻ như stone-giant tiny, butcher but, shadow-fiend sf, tinker tinker ... thì khả năng kẻ mất nhiều hơn là bạn với khả năng sock damage của chúng. Tuy nhiên, bạn vẫn có 1 kỹ năng có thể harrass từ rất xa là Flak Canon với 1000 range gây damage, nếu đối thủ đứng farm thì việc ăn vài ba hit của bạn là điều hiển nhiên.
      Khi level 6 thì bạn đã có đày đủ combo, ulti của bạn có aoe lớn nhưng sau 2s mới gây damage nên bạn có thể căn vị trí địch đứng sau 2s để tung skill vào. Thứ tự combo của bạn sẽ như sau : Homing missile - Call Down - Rocket Barrage và nếu được thì bạn có thể thêm 1 lần Rocket nữa, lượng sát thương gây ra sẽ là rất lớn.
      Như bao solo mid khác thì bạn cũng nên đi hỗ trợ các đướng khác để kiếm mạng và tạo lợi thế cho team. Nấp trong rừng, đặt Homing Missile và khi quả tên lửa bắt đầu bay thì lao ra cùng với đồng đội, xả tất cả những gì mình có. Ulti của bạn có Cooldown nhanh vì thế bạn nên sử dụng nó liên tục.
      1
      Nếu bạn là carry của team thì farm là việc đặt lên hàng đầu. Khả năng farm của Gyr rất tốt và bạn nên tận dụng điều đó để có chỉ số last hit/deny cao hơn địch. Cẩn thận với sự harrass của đối thủ vì range của bạn chỉ có 400 mà thôi. Gyr là 1 carry với lối đánh chủ động do bộ skill có khả năng gây damage tốt của mình nên hãy tận dụng cơ hội ở lane để tiêu diệt địch. Nếu có ganker thì càng tốt còn nếu không phối hợp với đồng đội cùng lane cũng được. Hổ báo nhưng hãy đảm bảo rằng mình không chết ngược vì sự hổ báo đó.
      2. Mid Game
      Giai đoạn của gank, combat và push trụ. Bạn nên đi cùng với team vì khả năng chiến đấu của bạn lúc này rất tốt, đặc biết là khi đã có Aghanims Scepter Scepter thì hầu như bạn có thể tham gia mọi combat vào giai đoạn này. Đứng từ xa đặt Homing Missile, sau đó đặt Call Down và bật Flak Canon lên bắn. Giết người, tạo lợi thế tối đa cho team. Ulti của bạn có aoe rất lớn nên hãy căn sao cho trúng toàn bộ team địch thì bạn có thể slow cả 5 hero đối phương.
      6
      Kết hợp linh hoạt giữa farm và combat là điều không thể quên đối với các carry như bạn. Farm ở những lane trống hoặc vào rừng. Luôn cầm theo Scroll of Town Portal town trong người và sử dụng ngay khi có biến, khi trên bản đồ mất chấm đỏ hoặc khi team có dấu hiệu combat thì lập tức bay đến. Bạn cũng có khả năng push trộm khá cao với Flak Canon thì khi có một cơ số item nhất định bạn có thể dọn dẹp 1 đợt creep rất nhanh. Đặc biệt chú ý đến Roshan ở thời điểm này bởi nó là chìa khóa quan trọng cho việc combat của team.
      4
      3. Late Game.
      Chỉ có 2 từ để miêu tả vào giai đoạn này của bạn : xả đạn. Sử dụng cả skill và đánh chay trong combat để gây ra lượng damage lớn nhất. Với khả năng bắn toàn bộ mục tiêu trong 1000 aoe thì dù có range ngắn nhưng bạn vẫn có thể đứng ở vị trí an toàn để xả đạn, bắn mục tiêu gần nhất và cả team địch sẽ biết thế nào là " đau trong từng hit đánh ".
      2
      Đối với các carry, mục tiêu khi combat là các supporter yếu máu nhưng với Gyr thì bạn có lẽ không cần quá quan tâm đến việc đó, tuy nhiên không vì thế mà bạn lại lao vào đánh tụi tanker làm gì, nếu có thể được thì vẫn cứ đánh support thôi. Đừng quên bạn chỉ có 6 lần tấn công mà thôi, kết thúc số đó thì bạn vẫn phải đánh như bình thường từng mục tiêu.
      Tập trung sự chú ý vào Roshan và trụ của địch. Với sức mạnh lúc này của bạn thì 1 chiếc Aegis cầm trong người là 1 sự bảo hiểm an toàn cho chiến thắng của team. Vị trí Roshan lúc này là 1 trong những điểm nóng của trận đấu.
      Luôn cầm theo Scroll of Town Portal town hoặc Boots of Travel BoT để có thể tham chiến mọi lúc mọi nơi cùng team. Thắng bại trong dù chỉ 1 combat có thể quyết định luôn sự thắng thua. Hãy cẩn thận trong combat, một sai lầm lúc này có thể dẫn đến thất bại và không ai trong số chúng ta muốn điều đó, chúng ta đánh, chiến đấu vì chiến thắng.
      10
      BẠN VÀ THÙ
      1. Bạn. 
      các supporter là bạn của mọi hero, đặc biệt là các carry crystal-maiden maiden, vengeful-spirit vs, DemonWitch lion....
      các tanker chịu đòn cho Gyr xả đạn axe axe, centaur-warchief cen...
      các intinator mở combat và các hero combat tổng mạnh earthshaker es, tidehunter tide, tauren-chieftain tau, enigma engima ...
      2. Thù 
      doom-bringer Doom : dính Doom thì phế đối với mọi hero, con này luôn đứng đầu danh sách thù địch.
      khi chưa về late bạn chủ yếu chiến đầu bằng skill nên các hero có thể silence cũng rất khó chịu death-prophet kro, silencer silence, bloodseeker blood
      Gyr có bộ skill gây dâmge mạnh nhưng không tức thời, các hero 1 combo về giếng cũng khiến bạn khá khó khăn butcher But, stone-giant tiny
      REPLAY
      Gyrocopter by Art Style Showmatch MYM - Allstar, Gyr trở thành 1 ganker gây sức ép toàn lane với bộ skill của mình nhưng vẫn có 1 chỉ số cs kinh hoàng và lượng đồ khủng khiếp.
      Gyrocopter by ZSMJ Trận đấu có lượt download kỷ lục trên Gosugamers, Gyr dưới tay huyền thoại 6p/ 1items, hãy xem và cảm nhận.
      gyrocopter combat tổng 1 trận đấu của chiến thuật combat tổng với những màn combat tuyệt vời đến từ 2 team vs sự góp mặt của Gyr.
      Lời Kết
      Tung hoành trên chiến trường với súng, đạn, tên lửa, boom mìn, Gyrocopter có thể mang đến cho bạn những pha gank đầy tinh tế hay sức mạnh của 1 carry vào late game. Mong rằng qua guide này, các bạn sẽ có thêm sự hiệu quả khi sử dụng chiếc pháo đài bay Gyrocopter. Chúc các bạn thành công.
      Nguồn Garena

      Share this post

      About Naveed Iqbal

      Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim venenatis fermentum mollis. Duis vulputate elit in elit. Follow him on Google+.

      About-Privacy Policy-Contact us
      Copyright © 2013 LêGiangBlog. Blogger Template by Bloggertheme9
      Proudly Powered by Blogger.
      back to top