Hướng dẫn chơi Enigma DOTA

Posted at  8:21 PM  |  in  Intelligence Hero


Hướng dẫn chơi Enigma: Sức mạnh của vũ trụ

Một hero bị lãng quên khá lâu trong DotA, lần gần đây nhất tôi thấy Enigma xuất hiện trong đấu trường chuyên nghiệp và cũng là 1 trận của những combo hoành tráng là trận chung kết giải ESR - Pacific.Emaxx và Pacific.Palit . Ở 6.76c này Enigma đã đc buff lên 1 chút. Chúng ta cùng hi vọng hero này sẽ được xuất hiện nhiều hơn trong cả đấu trường chuyên nghiệp và public, nhất là với ai ưa thích những combat một nốt nhạc
II.Ưu điểm và nhược điểm
1. Ưu điểm:
  • Có thể farm rừng ngay từ level 1.
  • Push trụ khá nhanh và khủng nếu có book.
  • Strength gain khá cao trong hàng intel.
  • Intel gain rất cao (3.4) chỉ sau Pugna.
2. Nhược điểm:
  • Ulti cooldown siêu lâu. Có lẽ là lâu  nhất DotA với 180s ở lv3.
  • Không có skill chạy chốn => càng dễ chết nếu bị focus.
  • Agi quá tệ 14 +1 => chắc chắn không thể làm carrier.
  • Casting animation hơi tệ nên nếu gặp kẻ định biết lách fog thì hơi vất vả.
  • Mặc dù intel tăng mỗi level cao nhưng hệ thống skill khá tốn mana nên gặp khá nhiều vấn đề về mana lúc early game.
  • Khá mỏng mặc dù Strength không hề thấp.
III. Hệ thống skill
Các bạn có thể tham khảo tại đây 
IV.Cách tăng skill
Enigma hay đi rừng luôn nên tăng Demonic Conversion trước, còn nếu bạn định ăn fb cùng team thì có thể tăng Malefice.
Level 1: Demonic Conversion
Level 2: Malefice
Level 3: Demonic Conversion
Level 4: Malefice
Level 5: Demonic Conversion
Level 6: Black Hole
Level 7: Demonic Conversion
Level 8: Malefice
Level 9: Malefice
Level 10: Midnight Pulse/Stats
Level 11: Black Hole
Level 12: Midnight Pulse
Level 13: Midnight Pulse
Level 14: Midnight Pulse
Level 15: Stats/Midnight Pulse
Level 16: Black Hole
Level 17-25: Stats.
Bộ combo Demonnic Conversion và Malifice rất rất mạnh ở early game. Trong 2 skill Malifice và Demonic Conversion thì ta max Demonic Conversion trước vì nó là skill gây damage rất mạnh ở đầu game với 6 Eldolon cùng bắn bạn có thể thổi bay 1 tower chỉ trong 1 turn creep.
Vì Strength và Intel của Enigma grow khá cao nên Stat chắc là không cần thiết lúc Mid game bằng khả năng rút máu kinh khủng của Midnight Pulse.
Vấn đề tăng skill rất hay nhận được nhiều ý kiến, nhưng theo tôi thì mỗi người có 1 cách chơi riêng của mình . Miễn sao đạt hiệu quả cao nhất là được.
V. Cách lên đồ :
Vì bạn là suporter nên mua Animal Courier và Observer Wards là chuẩn rồi. Thêm Ironwood Branch Healing Salvenếu đi lane hoặc Sobi MaskClarity Potion nếu đi rừng. Rush Soul Ring sớm thì farm rừng thoải mái không lo hết mana.
Sau đó Boots of Speed =>Arcane Boots (nếu thấy thiếu mana combat). còn lại lên giày gì cũng được tùy bạn. Enigma ko quan trọng giày đẹp lắm.
Kelens Dagger Black King Bar Sau khi lên giày thì Item tiếp theo cực kỳ cần thiết đó là Kiếm Blink (càng hữu dụng khi Enigma chưa có skill chạy trốn), Enigma chỉ có thể xuất hiện trong combat một cách bất ngờ mới có hiệu quả và tránh bị Focus. BKB giúp Enigma không bị “vô hiệu hóa” khi đang Cast Ultimate.
Có thể lên thêm Linkens Sphere nếu team địch có skill xuyên bkb. Ulti là quan trọng nhất với Enigma nên bạn cần chắc chắn ko bị disable trước khi hết chaneling.
Sau đó thì Necronomicon Mekansm để hoàn thành tốt vai trò pusher và suporter.
Theo tôi hoàn thành được những item trên và combo chính xác thì bạn đã hoàn thành nhiệm vụ của mình rồi.
Và nếu thừa tiền thì Guinsoos Scythe of Vyse Refresher Orb Radiance Shivas Guard ko ai ngăn bạn đâu. Nhưng nhớ là tùy từng trận và tình huống mà lên nhé!
Assault Cuirass Buriza-do Kyanon Monkey King Bar Mjollnir Satanic Sange and Yasha WTF? Không có tố chất thì có cố mấy cũng không late được đâu.
VI. Hướng dẫn trong game :
1. Early game:
Phần này ko có gì quan trọng. Bạn có thể jungle ngay từ level 1 nhưng ko nên cắm đầu cắm cổ farm mà không ra hỗ trợ đồng đội. 
ss 014
Kết hợp farm rừng và gank khá là hữu hiệu, để ý hạn sử dụng của đệ, kéo chúng ra cùng + đồng đội + minitun => 90% địch sẽ chết nếu không cũng thọt. Thường thì có tàng hình và blink mới qua khỏi.
SS 009
2. Mid game:
Không BẮT BUỘC phải có Kiếm Blink ngay ở đầu Mid Game dù Item này hỗ trợ cực tốt cho Ultimate của Enigma cũng như giúp Enigma “tẩu thoát” trong những tình huống nguy hiểm. 
Vào giai đoạn này, đệ của Enigma không còn là mối lo đối với Hero địch nữa, tuy nhiên nó vẫn rất hữu dụng để Farm/Push/Defence. Stun của Malefice luôn hiệu quả ở mọi thời điểm, do đó cần Cast ngay đầu tiên rồi tiếp đến sẽ là Ultimate. Ở Mid Game, Enigma cần phải có mặt cùng Team trong các pha combat lớn bởi vai trò cực kỳ quan trọng và khả năng “đảo ngược tình thế” của Hero này.
0
Kết thúc Mid Game: Enigma cần hoàn thành xong BKB để nâng cao khả năng trong Combat vào Late game.
ss 011SS 008ss 013
Late Game: Hãy cố gắng không mắc sai sót khi Blink, bật BKB và chọn vị trí hợp lý để Cast Ultimate, sự thành công trong các pha combat phụ thuộc khá lớn vào những quyết định này của bạn. Nếu chuẩn xác sẽ khiến cho việc tiêu diệt đội bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. 
Ultimate chính là thương hiệu, là cái quan trọng nhất của bạn, Nếu sử dụng lỗi thì bạn là phế nhân trong team đấy. Không có chỗ cho sai sót với cooldown quá lâu như thế đâu. Hãy thật tỉnh táo và cẩn thận nhé.

 VII. Đồng đội và kẻ thù 
AncientApparition beastmaster Earthshaker Invoker Kunkka Lich Leshrac Magnus ShadowFiend .v.v. Toàn bộ hero combat khủng đều yêu Enigma. Hero địch sẽ lên bảng chỉ trong một tích tắc
Chen Furion Lycan ShadowShaman  siêu push
axe Earthshaker vengeful_spirit Silencer Doom ...Cần tránh xa mấy thằng này :-s

Share this post

About Naveed Iqbal

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim venenatis fermentum mollis. Duis vulputate elit in elit. Follow him on Google+.

About-Privacy Policy-Contact us
Copyright © 2013 LêGiangBlog. Blogger Template by Bloggertheme9
Proudly Powered by Blogger.
back to top