Hướng Dẫn Chơi Naix DOTA

Posted at  9:47 PM  |  in  Strength Hero


N’aix – the Tank Destroyer



Nội Dung:
1. Giới thiệu
2. Phân tích chỉ số
3. Skills
4. Cách lên skills
5. Starting Items
6. Core Build
7. Build Items tùy tình huống (Situational Items)
8. Luxury Items (items xa xỉ cho N’aix)
9. Rejected Items (các items ko nên lên cho N’aix)
10. Đồng đội/kẻ thù của N’aix
11. Chiến thuật chơi trong game
12. Replays
13. Special Thanks
1. Giới thiệu:

Guide này được dịch từ một guide cùng tên viết bởi Kenshiro (1 mem bên playdota) Phần mở đầu của guide khá là dài dòng và tốt nhất là các bạn nên tự đọc và cảm nhận

Thôi vào việc chính nè
Ưu điểm và nhược điểm của N’aix:


Ưu:

* Chuyên trị các heavy tanker của đối phương
* Có khả năng kháng phép và tăng AS trong một khoảng thời gian ko nhỏ
* Có skill slow đối phương và hồi máu cho bất cứ ai đánh vào nó
* Có skill núp creeps và dùng chúng để tự hồi máu
* Chỉ số tăng Agi và Intel khá ổn
* Cast Animation nhanh
* Start Str khá cao
* Dễ farm (last hit)
* Di chuyển ở mức trung bình (Ko đến nỗi vừa đi vừa bò)
* Dễ dàng giúp team chiếm ưu thế nhờ việc nhanh chóng loại trừ tanker của đối phương

Nhược:

* Hero melee
* Chỉ số tăng str khá thấp
* Ko có skill tẩu thoát theo đúng nghĩa
* Ko có stun
* Amor ban đầu thấp

2. Phân tích chỉ số:

* Strength: 25 + 2.4
* Agility: 18 + 1.9
* Intelligence: 15 + 1.75
* Attack Animation: 0.39 / 0.44
* Damage: 57 - 67
* Casting Animation: 0.01 / 0.01
* Armor: 1.6
* Base Attack Time: 1.7
* Movespeed: 315
* Missile Speed: Instant
* Attack Range: 100(melee)
* Sight Range: 1800 / 800
Có thể thấy rằng N’aix sở hữu chỉ số ko tồi (có mỗi chỉ số tăng str là hơi ít thôi). Attack animation khá tốt và dễ cancel animation. Start damage khá cao nên rất dễ last hit. Nhưng vì amor lúc đầu khá thấp nên tránh việc mải farm kệ cho hero đối phương hazard thoải mái. BAT của N’aix thuộc dạng trung bình và MS khá cao.

3. Skills:

Rage:
N’aix “hóa điên”, trở nên kháng phép và tăng AS. Vì casting animation của N’aix là cực kì ngắn nên nếu đủ tự tin thì hãy active skill này ngay trước khi projectile của spell chạm vào người để tăng tối đa thời gian immune magic và khiến đối phương mất đi 1 đống skill + mana (Ko đủ tự tin thì bật trước đi cho lành)
Mana cost: 75 ( cho cả 4 lv)
Cooldown: 15s
Lv 1: Tăng 30% AS và có khả năng kháng phép.
Duration: 2.5s
Lv 2: Tăng 45% AS và có khả năng kháng phép.
Duration: 3.25s
Lv 3: Tăng 60% AS và có khả năng kháng phép.
Duration: 4s
Lv 4: Tăng 80% AS và có khả năng kháng phép.
Duration: 4.75s
Feast (Passive):
Mỗi attack sẽ gây dam và hồi một lượng máu dựa vào phần trăm current Hp của đối phương.
Lv 1: 4%
Lv 2: 5%
Lv 3: 6%
Lv 4: 7%
Lưu ý:
  • Loại Damage: physical
    Ko hoạt động khi tấn công RS
  • Hoạt động ngay cả khi đánh vào những unit có khả năng kháng phép
  • Trigger hồi máu hoàn toàn độc lập với trigger gây dam. Nghĩa là mỗi khi N’aix attack một unit sống (trừ RS) thì sẽ có 2 trigger xảy ra:
    • Trigger thứ nhất là để cộng thêm dam vào attack thông thường của N’aix (có nghĩa là bonus dam này sẽ ko stack với bất kì một item hay skill + dam nào) và dam bonus sẽ bị giảm bởi amor.
    • Trigger thứ hai là trigger hồi máu. N’aix sẽ đc hồi máu ngang với % current Hp của unit mà nó attack. Số máu hồi hoàn toàn ko bị ảnh hưởng bởi amor.(ví dụ như ở Feast lv 4, dù N’aix có tấn công 1 unit có amor = -20 hay 50 đi chăng nữa thì số Hp mà N’aix hồi đc luôn = 7% lượng máu hiện tại của unit đó.
    • Một công dụng khác của Feast là nó hoạt động ngay cả khi N’aix attack illusion.
Open Wounds:
N’aix giày vò đối phương, khiến nạn nhân bị giảm MS và cho phép đồng đội có khả năng hút máu khi đánh vào nạn nhân (số máu hút được dựa trên dam). Nạn nhân sẽ dần hồi phục MS sau 8s.
Mana cost: 110
Lv 1: Slow đối phương; tạo effect 15% heal-on-attack (ngang với có mask of death)
Cooldown: 24s
Lv 2: Slow đối phương; effect 20% heal-on-attack
Cooldown: 20s
Lv 3: Slow đối phương; effect 25% heal-on-attack
Cooldown: 16s
Lv 4: Slow đối phương; effect 30% heal-on-attack
Cooldown: 12s
Lưu ý:
  • Open Wounds sẽ slows 80%/70%/60%/50%/30%/10%/10%/10% MS của target trong 8s.
  • Tất cả các thể loại dam đều sẽ hút được máu (kể cả dam phép)
  • Open Wounds hoạt động ngay cả khi nó đc buff lên illusions.
Infest:
N’aix chui vào trong nạn nhân, nằm im và ko thể bị phát hiện trong vật chủ cho đến khi nó sẵn sang tiêu hóa vật chủ và hiện nguyên hình. Được hồi máu từ vật chủ. Skill này vừa có thể giúp N’aix trốn thoát trong những tình huống nhất định, vừa trợ giúp jungling lại vừa có thể tạo sự bất ngờ khi đi gank hay vào combat.
Tác dụng: giúp N’aix ẩn mình và bảo vệ nó, hồi Hp khi consume.
Mana cost: 50
Casting range: 150
Lv 1: Target được vào Allied và Neutral Units
Cooldown: 100s
Lv 2: Target được vào Enemy, Allied và Neutral Units
Cooldown: 60s
Lv 3: Target được vào Enemy, Allied và Neutral Units
Cooldown: 30s
4. Build Skills:
Tùy vào việc bạn chọn đi lane hay đi rừng, có 2 cách build skill sau:
Đi lane:
1. Rage/Open Wounds/Feast
2. Feast/Rage/Open Wounds
3. Feast
4. Open Wounds/Rage
5. Feast
6. Infest
7. Feast
8. Rage
9. Rage
10. Rage
11. Infest
12. Open Wounds
13. Open Wounds
14. Open Wounds
15. Stats
16. Infest
17-25. Stats
Như các bạn thấy, tùy vào việc ban/pick và các hero đi cùng lane mà bạn sẽ phải lựa chọn xem bạn cần magic immunity để tránh FB và sống sót hay bạn cần slow để làm ganker và đì lane này. Còn nếu ko, bạn có thể chọn Feast để hỗ trợ farm. Vì Feast vẫn là skill chính của N’aix để farm và chống tanker nên nó sẽ được max đầu tiên. Tiếp đó sẽ là Rage để tăng thêm duration cho spell. Lưu ý rằng chúng ta chỉ cần slow của Open Wounds là chính nên việc tăng skill này nên để sau vì nó chỉ có tác dụng giảm cooldown và tăng máu nhiều hơn(phù hợp với late game khi mà các hero đã có đủ combo skill dealt 1 lượng lớn dam).

Còn đây là cách build skill để jungle:
1. Feast
2. Rage
3. Feast
4. Open Wounds
5. Feast
6. Infest
7. Feast
8. Rage
9. Rage
10. Rage
11. Infest
12. Open Wounds
13. Open Wounds
14. Open Wounds
15. Stats
16. Infest
17-25. Stats
5. Starting Items:
Bạn có thể kết hợp tùy ý các Items ở trên vì chúng sẽ giúp bạn trụ lane tốt vào early game.
Nếu đi lane bạn có thể lên đồ như sau:
Còn nếu bạn chọn jungle thì bạn sẽ cần phải có những đồ sau:
Hoặc
Như bạn có thể thấy, khi jungle stout shield là một item cực kỳ lý tưởng khi nó block một lượng dam khá lớn (nếu tính ở early game). Tiếp đó bạn có thể chọn Ring of protection để thay cho một cái stout nữa vì RoP sẽ tăng amor giúp bạn có lượng máu hồi đc > lượng máu mà bạn mất khi jungle ở early game khi mà bạn rất dễ bị kill bởi Neutral Creeps. Thêm vào đó, kĩ thuật choke point cũng là rất lý tưởng cho các bạn để jungle mà tốn ít Hp.
Nếu team bạn có hero support thì tốt ko thì hãy cố gắng mua một con courier để chuyển đồ mà ko phải phí thời gian về nhà. Hãy cố gắng farm đc những đồ sau:
Power Treads thì khỏi phải bàn. Nó tăng IAS và Hp cũng như dam cho N’aix vì thế nên rõ ràng nó là một core item. Nếu bạn cần regen Hp/mana thì hãy chuyển sang tread intel. Như thế bạn sẽ nhận đc nhiều Hp và mana regen hơn. Magic Wand cũng là một item lý tưởng cho N’aix khi nó tăng Hp và mana ngay lập tức( Item này thực sự ko bắt buộc, mua nếu team đối phương có nhiều hero có khả năng nuke hoặc spam skill). TP cũng là một item cực kì hữu ích cho bất kì một hero nào bất kể là farm/ gank hay chỉ đơn giản là sống sót.
6. Core Build:
Đây là một set core item khá hiệu quả:
Có thể thêm một trong số những item sau:
Sau khi đã lên đc set item này, N’aix hoàn toàn có khả năng gank những tanker của đối phương. Armlet sẽ làm bạn trâu hơn và tăng đáng kể DPS của bạn. Hyper + Feast = perfect combo và Hyper sau này còn có thể up lên Cuirass hoặc Mjollnir (2 item này đều rất hữu ích với N’aix). Nếu bạn định lên cả 2 item trên thì hãy mua 2 cục Hyper trước. Như thế hiệu quả sẽ cao hơn.

Urn of Shadows, Medallion of Courage và Ring of Bacilus đều có chung một mục đích là để giúp N’aix có đủ mana để đi gank. Tùy vào style của bạn và tình huống game mà chọn item nào phù hợp nhé.

Chắc các bạn cũng thắc mắc vì sao mà Desolator và Kelen’s Dagger ko được đưa vào core item. Vấn đề này sẽ được tôi giải thích ở dưới đây. Tôi sẽ cho các bạn thấy rằng Desolator và Kelen’s Dagger ko hoàn toàn là những item hiệu quả nhất cho N’aix.
7. Situational Items:
Nếu bạn farm rừng một cách thoải mái và cảm thấy có thể rush HoM trong 10’ thì hãy đừng chần chừ mà mua nó thôi. HoM ko những giúp N’aix tăng 30 IAS mà còn giúp N’aix lên lv+gold nhanh và thoải mái hơn nhiều.
Chắc các bạn cũng thắc mắc vì sao mà Kelen’s Dagger lại chỉ thuộc loại Situational Item cho N’aix phải hok? Như đã nói ở trên, KD cho phép bạn tiết kiệm được vài giây tùy thuộc vào phản ứng của địch khi bạn attack họ (họ có thể stun, chạy trốn hoặc thậm chí đánh lại bạn). Vài giây này nếu so với số tiền bỏ ra và slot bị tốn thì hoàn toàn ko đáng (theo ý kiến của tác giả). Thay vào đó, số tiền mua KD bỏ ra mua Hyper thì bạn sẽ có những lợi thế nhất định ngay cả khi gank hay farm.

Và thậm chí nếu team bạn phối hợp tốt thì với Obs Wards (và có thể cả Sentry nữa),bạn hoàn toàn ko cần KD để tẩu thoát mà chỉ đơn giản là Rage+TP.
Kể cả khi mà ko có ward chăng nữa, khi bị gank lén thì cơ hội dùng KD mà tẩu thoát được của bạn cũng là rất thấp vì nếu biết phối hợp gank thì đối phương sẽ chặn tất cả các đường mà bạn có thể chạy. Thay vào đó, nếu có Hyper thì cùng với Rage bạn sẽ có thể trụ được lâu hơn và thậm chí còn giết ngược được ganker đối phương nữa.
Tuy nhiên, càng về late game thì KD lại càng hữu ích vì tùy trường hợp mà Hyper lại ko có tác dụng bằng KD ( ví dụ như đối thủ trước bạn khoảng 1k range và có 1 bình Healing Slave trong người). Tất nhiên điều quan trọng nhất vẫn là tùy nhận định của bạn về game, liệu KD có thực sự cần thiết hay ko và từ đó mà quyết định lên KD or Hyper.
Nếu team bạn cần thêm 1 slow nữa thì OoV là một sự lựa chọn sáng suốt. 4s effect của poisong sẽ làm đối phương ko thể dùng KD mà chạy trốn.

Tuy hiếm gặp nhưng đôi khi bạn lại cần phải có hơn 4.75s Magic Immunity(MI)…
Linken chỉ cần thiết khi team đối phương có một số skill có tác dụng xuyên qua MI ( ví dụ như doom của Doom và Fiend’s Grip của Bane).
Rất hữu ích khi team họ có một blinker nguy hiểm hay một nuker có thể disable cả team của bạn.
Đây cũng là một lựa chọn khá hữu ích khi mà bạn được hưởng toàn bộ lợi ích từ SnY. Nó tăng IAS của bạn, tăng dam của bạn và gây slow. Nhưng Item này chỉ thực sự phát huy tác dụng khi bạn có đủ core item và team bạn thiếu hoặc có quá ít slow+stun.
Nếu N’aix của bạn phải kiêm cả nhiệm vụ của 1 tanker lẫn carrier thì Satanic là một lựa chạn phù hợp vì IAS của N’aix lúc này cũng đã khá cao, chỉ tiếc là dam của Feast ko stack với life-steal item…
Heart gần như là một đồ phế vật cho N’aix. Tác dụng rõ ràng nhất của Heart là để tăng máu. Nhưng tăng máu để làm ji`? Nếu là để chống physical dam thì Cuirass hoặc Butterfly hoặc thậm chí Satanic là những item tốt hơn nhiều vì nó còn tăng cả DPS cho N’aix. Còn nếu dùng để chống dam phép thì Heart có thể chấp nhận đc nếu team bạn thọt đến mức mà bạn luôn phải gánh toàn bộ các skill của nuker đối phương trong combat mà ko kịp bật Rage hay Armlet. Và ngay cả trong trường hợp này thì Satanic cũng có thể giúp ích nhiều hơn vì bạn có thể regen đc số Hp nhiều ngang với Heart chỉ trong vài giây Unholy Rage.
EoS cũng gần giống như Heart. Tác dụng chính của nó là tăng độ trâu chó của bạn. Nhưng ít nhất thì nó cũng tăng 25 Agi + 25 Str cho bạn (ít ra còn tốt hơn là Heart với +40 Str), và cho N’aix có khả năng slow và EoS cũng dễ farm hơn nhiều vì nó là sự kết hợp của những đồ nhỏ hơn 2100 gold.
8. Luxury Items:
Hoàn toàn phù hợp cho N’aix trong hầu hết mọi game. Nếu định rush Mjollnir thì bạn có thể lên Maelstrom trước khi lên Hyper để push và farm rừng nhanh hơn. Và nếu bạn thấy một hero đối phương đang có ý định farm Radiance thì hãy rush Mjollnir để cho chúng nếm mùi Static Charge!
Bonus amor + aura trừ amor của địch, thêm vào đó là bonus AS – quá ổn với N’aix
Dù cho việc lên deso khiến dam tăng đáng kể nhưng nó ko tốt bằng Mjollnir hay Cuirass vì 4 lý do sau: hút được ít máu hơn do nó ko tăng IAS, thời gian tốn để giết 1 hero cũng ko nhanh = vì ko có IAS và bản thân Feast cũng đã tăng rất nhiều dam rồi. Buff –amor thì chỉ hữu ích khi mà cả team bạn quyết định cùng focus vào 1 hero nhất định nào đó. Deso hoàn toàn ko thể bằng Cuirass về khoản này và cuối cùng là vì Deso là orb effect vì thế bạn sẽ ko thể dùng các Orb effect khác ( ví dụ như OoV hay Mjollnir)
Fury cũng là một item rất tốt khi chỉ có Mjollnir thì ko thể tiêu diệt tất cả địch. Hãy lưu ý là dam cleave ko bị - qua amor.

Nếu phải đương đầu với carrier thì basher quả là ko thể phù hợp hơn. Vì đa số các carrier dựa vào MI và life-steal để sống sót nên nếu bị bash dài dài với combo Basher + Rage và một số core items khác khiến cho sự nguy hiểm của các carrier này cũng giảm xuống đáng kể. Và điều này cũng có nghĩa là cơ hội sống sót của đồng đội bạn cũng được tăng lên đáng kể.
Nếu bạn muốn so sánh tác dụng giữa Butterfly và Cuirass thì đây sẽ là kết quả:
  • 30% misses của Butterfly thì tương đương với 15 amor khi mà amor của bạn bằng xấp xỉ 18.33 amor. Nghe thì có vẻ lớn khi mà N’aix với lv 25 cũng chỉ có 10.7 amor.
  • Tuy nhiên, Bfly còn tăng amor dựa vào bonus Agi của nó. Tức là với 30 agi bonus, thì chỉ cần N’aix đạt tới 4.33 amor là công dụng 30% miss của Bfly có thể tương đương với 15 amor của Cuirass. Qua mức này thì Bfly sẽ hiệu quả hơn. Và chắc chắn N’aix sẽ có thể vượt qua đc 4.33 amor nhờ có Armlet.
  • Cuirass sẽ phù hợp hơn Bfly khi team địch có một carrier lên MKB cùng với 1 hero có khả năng trừ một lượng amor lớn (như Amplify Damage của Sladar + PA lên MKB).
  • Tính về dam thì Bfly có thể hơn Cuirass tùy vào lượng damage mà bạn gây ra và amor của đối phương. Tất nhiên là khi đồng đội của bạn đã lên Cuirass thì Bfly rõ ràng sẽ tốt hơn nếu xét trên phương diện dam.
  • Nếu ko ai trong team bạn lên Cuirass thì bạn cũng nên lên một cái để có thể hỗ trợ cho team
  • Một lưu ý khác cho Bfly là với Talisman of Evasion (1800 gold) bạn đã có thể có effect 25% evasion. 4200 gold còn lại “chỉ” cho bạn thêm 30 damage, 30 Agi và 30 AS và 5% Evasion. Vì thế ko cần thiết phải lên hẳn Bfly trước mà có thể để tiền để lên một số đồ khác trước như BFury(4350 gold) hay Deso(4400 gold) hay Maelstrom(2900 gold)…
Nếu đối phương có skill hoặc item có khả năng né tránh đòn tấn công của bạn thì True Strike sẽ là sự lựa chọn ko thể chuẩn hơn
Crit cũng là một sự kết hợp khá thú vị với những đòn attack của N’aix (Item này thường chỉ lên vào late game khi mà raw dam của N’aix có tác dụng ko nhỏ khi mà IAS của N’aix lúc này khá cao)
Đây sẽ là một trong những lựa chọn cuối cùng của N’aix, khi mà bạn muốn finish the game vì đây là một trong những item thuộc vào dạng “con dao hai lưỡi” trong DotA. Vào late game thì +250 dam rõ ràng là sẽ hơn +thêm IAS khi vào lúc này IAS của N’aix chắc chắn cũng đã rất cao rồi.
Tất nhiên ko thể thiếu BoT, đôi giầy này phù hợp với mọi hero vì nó vừa có thể giúp bạn vào combat nhanh chóng, vừa có thể tổ chức Push – Def nhanh mà ko phải tốn thêm 1 slot cho TP.
Nếu muốn biết thêm về code và tìm hiểu thêm vì sao mà Cuirass và Mjollnir có thể hơn Deso và nhiều điều khác nữa thì các bạn có thể ghé qua đây để biết thêm chi tiết.
9. Rejected Items:
Khá vô dụng khi AS của N’aix ko phải là nhỏ mà trong khoảng thời gian active, N’aix sẽ phải nhận thêm một lượng dam khá đáng kể ngay cả khi bạn bật Rage. Nói chung Item này chỉ có tác dụng tăng MS
Rage? Armlet juke? 2 thứ này cũng là quá đủ để bạn nhận ra là hood hoàn toàn ko cần thiết…
Hoàn toàn ko phù hợp khi dam chính của N’aix là physical dam!
Item này sẽ giúp N’aix hồi ngay lập tức khoảng 200 Hp khi kết hợp với Open Woundsnhưng nghĩ xem bỏ ra gần 9k tiền chỉ để hồi 200 Hp và gây ra khoảng 600 dam vào đối phương thì liệu có đáng ko. ( tất nhiên là ko tính đến trường hợp team bạn hoàn toàn own the game)
Nói chung thì hầu hết các item ko tăng DPS đều ko phù hợp với N’aix.
10. Best Allies/Worst Enemies:
Best Allies:
Đây là list các thể loại Hero lý tưởng khi phối hợp với N’aix:
Chain Stunners/Disablers:
Lưu ý rằng Lion và SS có 2 disable và còn Tinker thì có permanent hex + dam khá lớn
Initiators:
Cái tên nói lên tất cả…
DPS amplifiers:
Rõ ràng là dam càng to càng tốt phải ko nhỉ
Carriers:
Carrier nào mà chả sướng khi đc free heal với Open Wounds?
Và bây giờ là các hero combo tuyệt vời cùng N’aix:
Avalanche gây stun + dam! Tiny cũng có thể lên Cuirass và Toss thì giống như free KD!
Stun + aura lifesteal sẽ khiến cho N’aix + Ske là gần như unkillable! Bá đạo ko?
Initiator? Check!
Inner Beast bonus IAS? Check!
Greater Hawk + Quillbeast to Infest and sudden attack? Check!!
Paralyzing Cask stun; Maledict + Feast = perfect! Đấy là ko kể Death Ward + Mjollnir gây dam AOE khá lớn!

Vài hit của N’aix + Reaper’s Scythe = 250 gold^^!
2 skills slow = gg^^! Còn một điều thú vị nữa là khi mà DPS của bạn giảm cùng với lượng Hp của đối phương thì DPS của Viper lại tăng dần
Quá rõ ràng! Siêu Iniator tập trung tất cả đối phương lại và Mjollnir có thể phát huy tối đa tác dụng hoặc chỉ cần Empower là cũng quá đủ để làm đối phương khiếp sợ rồi!
Hãy tưởng tượng combo KD + Berserker’s Call + Static Charge + vài hit + Culling Beard = ???
Worst Enemies:
Ai sẽ là đối thủ khó chịu nhất với N’aix nhỉ?
Spellcasters? –Rage!
Carriers? – Cranium Basher!
Illusions? – Cũng còn tùy vào số lượng vì bạn sẽ tốn ko ít thời gian mới có thể tìm đc hero thật (nhất là Chaos Knight hay Naga Siren). Những hero này có thể kill bạn trước khi bạn giết đc họ. Tuy nhiên với Mjollnir hay BFury thì giúp clear illusion khá nhanh và Feast thì hoạt động đc với Illusions.

Vậy những hero gây cho bạn rất nhiều khó khăn sẽ là:
Hp thấp cùng Mana Shield sẽ tốn của bạn ko ít time để có thể giết đc Medusa. Và dù cho bạn có target đúng vào Medusa thật đi nữa thì illu của hero này cũng sẽ gây ko ít khó khăn cho đồng đội của bạn nếu bạn ko xử lý chúng.
Những hero có số lượng Illusion lớn:
Perma-bashers:
Nếu họ đánh bạn khi bạn ko có Cranium Basher thì đúng là rất khó khăn đấy=.=!
Các hero có thể biến Rage của bạn trở nên vô dụng (Ví dụ như ultimates của họ xuyên qua cả MI):
Ghost/Ethereal Form:

Tuy bạn ko thể attack những hero này nhưng họ sẽ phải dính nhiều dam phép từ đồng đội bạn hơn vì thế nên đây cũng ko phải là một vấn đề quá lớn.

Omnigay:
Repel sẽ làm mất tác dụng của Open Wounds, thêm vào đó là Degen Aura slow cả MS lẫn AS của bạn và còn Guardian Angel thì khiến cho attack của bạn trở nên vô dụng…
11. Game Walkthrough:
Việc đầu tiên bạn cần làm là quyết định xem bạn sẽ đi lane hay jungle.
Nếu quyết định đi lane, hãy ở phía sau và chỉ last hits mà thôi (ko nên đánh các hit thừa vì điều này sẽ đẩy lane của bạn lên cao đấy), và nếu bạn có một babysitter tốt thì quả là ko còn gì bằng.
Nếu quyết định đi rừng, hãy dùng phương pháp choke-point để farm dễ hơn.
Dù là đi lane hay đi rừng thì cũng hãy đều yêu cầu supporter cắm ward chống gank. Như vậy thì khả năng sống sót của bạn sẽ cao hơn và bạn sẽ dễ farm hơn.
*Hint: Nếu bạn chọn farm rừng thì 2 item đầu tiên nên lên là 2x gloves of haste bên cạnh starting item. 2 item này sẽ đảm bảo cho việc farm rừng của bạn ko tốn một chút máu nào.
Rush core càng nhanh càng tốt và ngay lập tức đi gank hoặc push để ép team đối phương combat sau khi đã có core. Trong combat, đừng tập trung vào những supporter máu gián (những em này để đồng đội lo được rồi), thay vào đó hãy tập trung vào Heavy tanks hoặc Carriers trước rồi sau đó hãy tập trung vào các supporters. Nếu đối phương có 1 hero vừa làm nhiệm vụ tank vừa làm carry thì hãy focus hắn trước!
Lưu ý: Hãy đi theo team, lấy đông hiếp yếu chứ đừng bao h đi lẻ rất dễ thọt ngược.

Share this post

About Naveed Iqbal

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim venenatis fermentum mollis. Duis vulputate elit in elit. Follow him on Google+.

About-Privacy Policy-Contact us
Copyright © 2013 LêGiangBlog. Blogger Template by Bloggertheme9
Proudly Powered by Blogger.
back to top