Hướng dẫn chơi Lina Inverse Slayer DOTA

Posted at  8:07 PM  |  in  Intelligence Hero


Hướng dẫn chơi Lina Inverse Slayer - Vẻ đẹp chết người

Từng là một Hot Hero trong những phiên bản cũ.  Lina trong tay những ngôi sao châu Âu như Vigoss, Misery hay của người Trung đều tỏ ra cực kì mạnh mẽ. Dẫu vậy, trong thời gian gần đây sự xuất hiện của cô nàng này lại ít đi rất nhiều. Tuy nhiên, sau liên tiếp những thay đổi, cùng với đó là sự trở lại của chiến thuật gank toàn diện với một tốc độ cao, chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng vào một tương lai tươi sáng cho Lina này. 
f1267910
II. Ưu điểm và nhược điểm
1. Ưu điểm
  • Stat tăng mỗi level khá cao
  • Có kĩ năng disable aoe.
  • Farm tốt với bộ skill.
  • Có khả năng gây sát thương khủng khiếp
  • Có những skill gây damage cooldown nhanh và tốn ít mana
2. Nhược điểm
  • Máu giấy - điểm chung của các ganker khác
  • Chạy chậm
  • Animation thấp + damage chênh lệch lớn nên farm và last hit khó 
  • Stun aoe nhưng khó sử dụng cho người mới.
III. Hệ thống kĩ năng.
Các bạn có thể tham khảo Trang thư viện Garena Việt Nam
IV. Cách tăng kĩ năng.
  • 1: Light Strike Array
  • 2: Dragon Slave
  • 3: Dragon Slave
  • 4: Light Strike Array
  • 5: Dragon Slave
  • 6: Laguna Blade
  • 7: Dragon Slave
  • 8: Light Strike Array
  • 9: Light Strike Array
  • 10: Fiery Soul
  • 11: Laguna Blade
  • 12-14: Fiery Soul
  • 15: Stat
  • 16: Laguna Blade
  • 17-25: Stats
Level 1 ưu tiên skill disable để thuận lợi trong việc ăn First Blood cũng như combat sớm.
Max Dragon Slave vì skill này harass khá tốt, cooldown nhanh và dễ sử dụng.
Ultimate gây sát thương lớn nên tăng đúng level để có Combat mạnh nhất.
V. Cách lên đồ
1. Early game:
Lina có thể đi solo lane để lấy level gank hoặc đi trip lane với đồng đội, sử dụng bộ skill AoE và cố gắng tạo lợi thế cho team.
Đây là những item mà bạn nên mua khi bắt đầu trận đấu: Courier Animal Courier, Wards Observer Wards, Tango Ancient Tango of Essifation, Clartiry Clarity Potion, Iron Ironwood Branch 
Nếu đi solo lane, bạn nên rush bottle Empty Bottle sớm nhất có thể vì Lina đi chậm và stun khó nên nếu có thêm tác dụng của Rune thì sẽ dễ dàng hơn trong việc control lane.
Thêm Bracer Bracer và giầy Boots of Speed để tăng chút máu và tốc độ chạy.
2. Mid game
Khi đã max skill 1 và 2 rồi giai đoạn này bạn có thể farm bằng skill nếu cần thiết để rush thêm 1 số item khác.
Arcane Boots : cái này thì cần quá rùi, hơn nữa bạn cũng có thể là supporter.
Kelens Dagger : nuke và dứt điểm tốt hơn. Hơn thế nữa lina cũng là 1 con mồi ngon vì chạy chậm và ko có skill chạy trốn.
Dagon : vui vẻ thì lên cũng được. nếu ulti vẫn chưa đủ damage hay bên địch có Potm hay QoP khó chịu.
Nhưng nếu lên Dagon rồi thì mana của bạn sẽ không đủ để bạn gank liên tục, khi đó thay Force Force Staff hay Blink Kelens Dagger bằng Perseverance Perseverance hoặc Soul Booster Soul Booster để up lên Blood Stone Bloodstone cũng được.
Force Staff: tôi hay lên cái này nếu hero trong team mình cũng không có khả năng chạy trốn. Lúc đó thì nó hữu dụng hơn Blink.
Bạn không phải 1 farmer tốt và đồng đội cũng sẽ kêu réo bạn gank liên tục nên lượng item của bạn ở mid game chỉ cần bằng đó cũng là nhiều rồi.
3. Late game

Aghanims Scepter 1250 dame , cast runge 900 với ulti level 3. Một sự lựa chọn không tồi cho Lina
Black King Bar luôn cần khi team địch quá nhiều disable và nuker khủng. 
Ethereal Blade với sự thay đổi item này ở phiên bản gần đây thì Lina cũng có thể xài EB bình thường, khả năng tăng damage phép của item này cũng khiến combo của Lina đáng sợ hơn rất nhiều
Guinsoos Scythe of Vyse Core item của mọi Int hero
Linkens Sphere Một item khá hữu dụng trong trường hợp đối phương có vengeful_spirit VS hay Doom Doom - Những Hero sẽ khiến bạn bị focus rất dễ dàng. 
Mjollnir Dành cho ai ưa thích phong cách Lina trở thành Carry
Shivas Guard tăng lượng inl khá lớn, cùng với một chút giáp và khả năng slow AOE. Một item khá tốt nếu bên kia có quá nhiều carry
VI. Hướng dẫn chơi
1. Earlygame
Lina là một nuker khủng, một kẻ gây khó chịu đích thực nhưng lại không phải là một có khả năng farm dễ dàng. Tuy nhiên bạn có thể chọn cách Harass đối phương liên tục, khiến chúng lùi xuống và bạn farm thoải mái hơn.
Lina nên đi Mid vì Mid có dốc làm mất Vision, thuận lợi cho việc Harass bằng Dragon Slavel.
Lưu ý khoảng cách tối đa skill này tác dụng tới là 1100 range. thế nên có thể target ở giữa ta và chúng chứ không cần targer vào hẳn người đối phương.
Chú ý rằng, Lina build theo hướng ít mua đồ hồi lực mà lại cần rất nhiều lực, nên mỗi lần sử dụng Dragon Slave để Harass, bạn nên tính sao cho tiện tay ăn luôn 1 - 3 con creep. Sử dụng skill hợp lí vừa để harras vừa để farm thì hero nào cũng cần phải thế rồi.
Lina nên đi cùng đồng đội, dù là đi Mid. Vì như thế, nếu có đồng đội hợp ý, Lina sẽ dễ dàng tiêu diệt đối thủ hơn. 
Stun aoe nhưng với delay 1s bạn cần tính toán kĩ nhé.
giai đoạn này bạn chỉ cần control lane tốt và farm lấy 1 số item cơ bản cho giai đoạn sau thôi.
Untitled
2. Mid game
Sau khi có Laguna Blade, bạn đã thực sự trở thành một ganker rồi. Và nhiệm vụ lúc này của bạn là đảm bảo việc Gank và Farm sao cho hợp lí.
Tiền và level của bạn có được lúc này sẽ chủ yếu là do gank. Có thể rush Blink sớm để tiện lợi Gank cũng như chạy trốn sau một lần "săn mồi".
Trình độ gank của bạn phụ thuộc chủ yếu vào việc sử dụng Dragon Slave và Light Strike Array. Nhớ đừng ks đồng đội bằng Laguna Blade. Lúc đầu cooldown của Laguna còn chậm nên cần tiết kiệm trong sử dụng, đề phòng lúc cần lại không có.
images
Hãy nhớ, cần phải GIẾT CÀNG NHIỀU CÀNG TỐT. Vì về sau, đối phương sẽ nhiều máu hơn, đôi lúc có cả Aghanims Scepter Aghanim's Scepter mà bạn vẫn không thể dứt điểm đối phương. Vì thế cần phải đì đọt đối phương hết sức có thể trong giai đoạn này.
3. Late game
Light Strike Array khá khó sử dụng. Để tạo hiệu quả cao nhất, bạn nên đứng trong fog, hay lợi dụng lúc đối phương sơ hở , tham 1 2 con crep, hoặc phối hợp với đồng đội có disable và stun đè lên cho chắc ăn cũng được. Skill này cũng có thể phá được cây đó nhé.
images 3
Thời điểm này xuất hiện nhiều combat tổng, nhiều người cầm Lina sẽ lúng túng trong việc sử dụng skill ...và rất có thể bạn sẽ chết mà không kịp làm gì nếu như  team địch có ES Earthshaker hay QoP QueenofPain.
Vì vậy khi combat hãy cố gắng Stun trúng càng nhiều địch càng tốt và ...
Hãy cố gắng focus skill của mình vào key hero team địch, những ganker khó chịu như QueenofPain Akasha hay Invoker Invoker, hoặc những Carrier khi chúng chưa có Black King Bar BKB.
VII. Đồng đội và kẻ thù
1. Đồng đội
Đồng đội tốt của Lina là những ganker/ Stuner khác như Bane atropos, AA AncientApparition, DS Darkseer, ES Earthshaker, Furion Furion hay Gyro Gyrocopter 
Lion Nếu như kết hợp với Lion thì cặp đôi này sẽ tạo ra khả năng Burst damage và Disable cực kì khủng khiếp.
2. Kẻ thù 
images 1
Pugna Pugna với Nether Ward luôn khiến cho những Hero như Lina phải hết sức cẩn thận trong việc tung ra skill
anti-mage Lion NerubianAssassin Những hero có khả năng burn mana rất khó chịu
Omniknight Repel của Omniknight khiến cho những Ganker rất khó "làm ăn". Cùng với khả năng hồi máu, có lẽ anh chàng này luôn khiến cho những kẻ săn mồi phải ái ngại.
Doom Không còn gì để bàn về hero này. Chỉ một Doom thôi là bạn có thể trở thành phế nhân - hoặc chết luôn không làm được gì trong Combat.
nguồn: Garena

Share this post

About Naveed Iqbal

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim venenatis fermentum mollis. Duis vulputate elit in elit. Follow him on Google+.

About-Privacy Policy-Contact us
Copyright © 2013 LêGiangBlog. Blogger Template by Bloggertheme9
Proudly Powered by Blogger.
back to top