Key norton internet Security 2014 - Key NIS 2014 giá rẻ chỉ 20.000 đ / Key

cách vào Facebook: Nhanh hơn - Không còn bị chặn

Windrunner: How to shot through the heart


Background Story
Sâu trong những cánh rừng thưa ở thung lũng Winterspring, 1 yêu tinh chọn đây làm nơi trú ngụ. Alleria tình nguyện gia nhập The Sentinel không lâu sau War of the Magi. Được quý mến bởi những nữ thần gió, Alleria được họ ban tặng nhiều phước lành. Mũi tên của cô bay thẳng xuyên qua kẻ thù và có độ chính xác đáng kinh ngạc. Cô có thể đan những cơn gió vào cây cung, khóa những kẻ thù lại với nhau bằng những móc nối thanh tao. Bước chân của cô được đẩy nhanh hơn qua những luồng không khí. Người ta nói rằng cô có thể kết thúc kẻ thù trong chớp mắt bằng cách bắn ra hàng loạt những mũi tên chết chóc. Alleria thật sự là một đối thủ đáng gờm của The Scourge.
Advanced Statistics
Where to pick

 15 + 2.5
 17 + 1.4
 22 + 2.6

Affiliation: Sentinel
Attack Animation: 0.4 / 0.3 
Damage: 44 - 56 
Casting Animation: 0.3 / 0.5 
Armor: 1.4 
Base Attack Time: 1.5 
Movespeed: 295
Missile Speed: 1250
Attack Range: 600
Sight Range: 1800 / 800

Pros and Cons

Pros
[+] Base dmg khá cao, animation tốt, BAT thấp. 
[+] Gain stats mỗi level khá cao.
[+] Sở hữu set skill khá cơ động và 1 skill disable ko phải ulti mạnh hàng đầu dota.
[+] Phù hợp với nhiều vị trí trong team.

Cons
[+] Base strength và agi thấp.
[+] Chạy chậm, máu ít, giáp nhỏ.
[+] Stun khó sử dụng để đạt hiệu quả cao nhất.


Skills

 Shackleshot
Windrunner bắn ra một mũi tên có khả năng trói mục tiêu vào 1 kẻ thù hoặc 1 cái cây ở đằng sau.
Level 1: Stun trong 0.75s, hoặc 1.5s nếu trói thành công, mất 90 mana.
Level 2: Stun trong 0.75s, hoặc 2.25s nếu trói thành công, mất 100 mana.
Level 3: Stun trong 0.75s, hoặc 3s nếu trói thành công, mất 110 mana.
Level 4: Stun trong 0.75s, hoặc 3.75s nếu trói thành công, mất 120 mana.
Cooldown: 12s mọi level
Casting range: 600 mọi level
• Nếu mục tiêu không bị trói thì chỉ bị stun trong 0.75s.
• Có thể trói 2 kẻ thù lại với nhau và stun cả 2.
• Trees tạo ra bởi Furion có thể dùng để trói.
• Có thể trói mục tiêu vào 1 kẻ thù hoặc 1 cái cây ở khoảng cách 525/500 units đằng sau nó. 

- Shackleshot, 1 disable thuộc hàng khủng với khả năng stun 2 mục tiêu lên đến 3,75s ở level 4, cực kì nguy hiểm trong combat/gank tuy nhiên khá khó để sử dụng hiệu quả. 1 hạn chế nữa của skill này là không hề gây damage cho mục tiêu. Thử làm một phép so sánh Shackleshot với các skill ko phải ulti có khả năng stun lên đến 4s:

 Elune's Arrow của PotM với khả năng stun lên đến 5s nếu trúng ở khoảng cách xa nhất từ lúc bắn: skill này đem lại hiệu quả rất cao nếu trúng mục tiêu nhưng rất khó sử dụng (khó hơn Shackleshot) và chỉ trúng được 1 mục tiêu duy nhất. Ưu điểm của skill này là gây đến 360 dmg, 1 con số khá lớn.

 Statis Trap của Techies: Skill stun lâu nhất dota với 6s nếu thành công, hơn nữa lại là AoE. Statis Trap cũng giống như Shackleshot là không gây damage cho mục tiêu và khó sử dụng, 1 điểm trừ nữa là dễ bị counter bởi Gem, Ward,...

Qua những phân tích trên ta có thể thấy được so với Elune's Arrow và Statis Trap thì Shackleshot dễ sử dụng hơn và mang lại hiệu quả cũng khá cao, biến WR thành 1 disabler cực kì khó chịu.

 PowershotAlleria cast skill trong khoảng thời gian lên đến 1s và bắn ra 1 mũi tên xuyên qua tất cả kẻ thù trên 1 đường thẳng khoảng cách trong 1700 range, gây dmg và phá hủy cây cối trên đường bay. Gây dmg lớn nhất khi trúng mục tiêu đầu tiên, giảm 10% dmg trên mỗi mục tiêu tiếp theo.
Level 1: 120 dmg khởi điểm, 90 mana.
Level 2: 200 dmg khởi điểm, 100 mana.
Level 3: 280 dmg khởi điểm, 110 mana.
Level 4: 360 dmg khởi điểm, 120 mana.
Cooldown: 9s mọi level
Casting range: 1800 mọi level
• Loại dmg: magical
• Mũi tên bay với tốc độ 3000 units trên giây.
• Mũi tên sẽ bay chậm lại 1 chút mỗi lần trúng 1 kẻ thù hoặc 1 cái cây.
• Có thể phá hủy cây trên đường bay.
• Có 1 khoảng tg ngắn channeling trước khi bắn. Nếu ngắt trước khi Alleria channeling xong (1s) thì sẽ gây dmg ít hơn.

- Skill nuke khá mạnh của Windrunner. 360 dmg ở level 4 cho mục tiêu đầu tiên không phải con số nhỏ, nhưng mỗi mục tiêu sau sẽ giảm 10% dmg. Thử làm 1 phép tính đơn giản: mục tiêu thứ 2 sẽ chỉ nhận 324 dmg, mục tiêu thứ 3 là 291.6 dmg, mục tiêu thứ 4 là 262.44 dmg... Tuy vậy đối với 1 skill có cooldown khá ngắn (9s) và khoảng cách gây dmg xa thì thế là quá đủ. Nhờ Powershot, Windrunner có thể đảm nhiệm vị trí solo những lane khó mà vẫn có thể farm được, khá giống với Clock.

 Windrunner
Hòa mình vào cơn gió, Windrunner chạy nhanh hơn 50% và có khả năng né tránh mọi đòn tấn công vật lí trong 1 khoảng thời gian ngắn, đồng thời slow đối phương trong 300 AoE xung quanh mình.
Level 1: Tác dụng trong 2.75s, slow đối phương 8%.
Level 2: Tác dụng trong 3.5s, slow đối phương 16%.
Level 3: Tác dụng trong 4.25s, slow đối phương 24%.
Level 4: Tác dụng trong 5s, slow đối phương 30%.
Manacost: 100 mọi level.
Cooldown: 15s mọi level.
• Slow tác dụng lên cả những unit có kháng phép.
• Những đòn đánh xảy ra trước khi skill được cast sẽ ko bị né tránh. ( Ví dụ như kẻ thù tấn công WR, lúc viên đạn đang bay đến WR mới cast skill này thì sẽ vẫn bị dmg )

- 1 skill có thể nói là khá toàn diện: chạy trốn, truy đuổi, tank đòn đánh vật lí hay chỉ đơn giản để chạy nhanh hơn với mana thấp và cd khá nhanh. Nhờ có Windrunner và Powershot mà Wind có thể dễ dàng solo với mọi lane mà không lo bị giết hay outlevel, outfarm ( tuy vậy nếu enemy đến với 1 loạt disable thì cứ xác định là bám trụ  )

 Focus Fire
Cho Alleria khả năng bắn max tốc độ vào 1 mục tiêu, tuy nhiên dmg bị giảm ở mỗi level.
Level 1: Giảm 50%, mất 200 mana.
Level 2: Giảm 40%, mất 300 mana.
Level 3: Giảm 30%, mất 400 mana.
Cooldown: 60s mọi level (15s nếu có Scepter).
• Giảm mọi loại dmg của Alleria khi dùng skill, bao gồm cả dmg từ orb effects,...
• Có thể sử dụng lên building và unit kháng phép.
• Có thể upgrade bằng Aghanim's Scepter.
• Với Scepter Focus Fire sẽ ko giảm dmg từ những effect của item (như bonus dmg từ Bash, Chain Lightning).

- Focus Fire mang lại cho Windrunner khả năng làm semi-carrier và dmg dealer cực kì nguy hiểm. Skill mang lại bonus Speed lớn nhất dota (400%) làm cho ngay cả Troll còn phải thèm thuồng  Một số hạn chế của skill này là nếu bạn thay đổi mục tiêu tấn công thì sẽ mất ulti, và nó giảm 1 lượng dmg tương đối của WR.


Skill Build

Supporter:
Windrunner
Shackleshot
Powershot
Shackleshot
Shackleshot
Powershot
Shackleshot
Powershot
Powershot
Windrunner
Windrunner
Windrunner
Focus Fire
Focus Fire
Stats
Focus Fire
Stats
Stats
Stats
Stats
Stats
Stats
Stats
Stats
Stats
- Lấy Windrunner ở level 1 để truy đuổi hoặc chạy trốn, hoặc Shackleshot để đánh nhau luôn cũng được.
- Tiếp theo ta sẽ max Shackleshot để đạt hiệu quả stun lâu nhất.
- Powershot max tiếp theo. Tại sao ko max trước đó ? Hãy nhớ bạn là 1 supporter và nhiệm vụ của bạn là bảo kê cho carrier của mình farm. Bạn chỉ có thể farm 1 chút ở level 9-10, do đó max vào lúc này là hợp lí. Hơn nữa Shackleshot hữu dụng hơn ở những level đầu.
+ Ulti để sau cùng, vì nếu tăng sớm thì bạn cũng chẳng có mana để dùng, thêm nữa là lượng dmg giảm quá lớn mà bạn thì ko có đồ vì bạn là supporter.

Ganker/Solo
Windrunner
Powershot
Powershot
Shackleshot
Powershot
Shackleshot
Powershot
Shackleshot
Windrunner
Shackleshot
Windrunner
Focus Fire
Focus Fire
Windrunner
Stats
Focus Fire
Stats
Stats
Stats
Stats
Stats
Stats
Stats
Stats
Stats
- Không khác lắm với build trên, chỉ thay bằng max Powershot trước để farm và control lane dễ hơn, có thể cân nhắc nâng Windrunner đến level 3 thay vì Shackleshot nếu bạn solo với lane 3. Focus Fire như thường lệ vẫn max sau cùng.

Semi Carrier - Dmg Dealer
Windrunner
Shackleshot
Powershot
Powershot
Powershot
Windrunner
Powershot
Windrunner
Windrunner
Focus Fire
Focus Fire
Shackleshot
Shackleshot
Shackleshot
Stats
Focus Fire
Stats
Stats
Stats
Stats
Stats
Stats
Stats
Stats
Stats
- Windrunner có tố chất để làm 1 semi carrier, vì vậy ta có thể tăng skill như trên. Powershot max trước để hỗ trợ việc farm. Windrunner max thứ 2 để kéo dài sự sống của WR khi bị gank hoặc khi combat. Shackleshot chỉ lấy 1 điểm ở level 2 vì khi chơi ở role này thì hãy chắc chắn team bạn có đủ disable và thiếu carrier, chỉ max ở level 14. Tuy nhiên có thể tăng sớm thay cho Windrunner nếu cần. Focus Fire sẽ bắt đầu tăng từ level 10, là giai đoạn Windrunner đã có 1 số đồ dmg cần thiết và những combat bắt đầu diễn ra.


Item Build

Supporter/Ganker:

Early Game







- Là supporter nên bạn sẽ mua mắt hoặc gà, nhớ mua thêm 1 chút mana vì có thể sẽ phải dùng skill nhiều. Hoặc bạn có thể mua nhiều máu để cho carrier cũng được.

Mid Game

Core items



Bottle: Có thể cân nhắc item này. Trước tiên xem ganker của team có dùng bottle không, nếu không thì hãy lên và nhớ check rune đều đặn.
BoS: Cho tốc độ, rất quan trọng với 1 hero chạy chậm như Wind
Magic Wand: cho 1 chút stats và thêm khả năng regen tức thì tùy theo số charge.

Chọn giày:

 vs  vs 

Tread: item mà theo tôi là tốt nhất với một supporter như WR. Cho 8 stats tùy chọn và 60 MS. Như chúng ta đã biết điều quan trọng nhất của 1 supporter là sống sót trong combat, còn sống là còn gây thiệt hại cho đối phương, và Tread Strength là loại giày duy nhất đáp ứng điều này.

Phase: cho 24 dmg, 60 MS và khả năng Phase (đi xuyên qua unit). Loại giày này cũng khá thích hợp cho WR, nhưng theo tôi thì thích hợp hơn nếu chơi theo role dmg dealer và ganker.

Arcane Boots: Không hợp lắm, hãy để 1 supporter khác của team mình lên. Tuy nhiên nếu bạn dùng skill nhiều và cảm thấy thiếu mana thì lên cũng chẳng sao 

Tiếp theo hãy lên những items sau:



- Null: Có thể lên vài cái để lấy stats, giá khá rẻ mà hiệu quả cao.
- Smoke: Mua sớm để roaming mà không bị phát hiện, tạo tính bất ngờ.
- Mekansm: Bạn có thể tận dụng những lane carry team mình không farm để farm bù early game và lên item này nhanh nhất có thể.
- Hood: Hãy lên khi đối phương có nhiều nuker, sau để up lên pipe. Chú ý là chỉ nên lên 1 trong 2 item Mekansm hoặc Hood và để item còn lại cho supporter lên (có thể lên cả 2 nếu bạn team bạn owning và bạn khá giàu)
- Urn: Cho 1 chút regen và máu và có thêm 1 skill gây dmg.
- RoB: Cho regen mana và armor. Hãy tắt nó đi nếu team bạn không push.
- Medanllion: -6 armor của đối phương và đồng thời của mình, hiệu quả ngang Deso và kết hợp với Focus Fire thì khá thấm.
- Janggo: Cho một chút tốc độ và khi active sẽ +AS và +MS theo AoE, ngoài ra còn cho máu và 1 chút mana.
- Force Staff: 1 item vừa để chạy trốn vừa để truy đuổi khá là hiệu quả.
- Perseverance: item rất tốt để trụ lane, sau này có thể up lên Linken hoặc tách ra để up lên Hex.
- Dagon: vâng nếu bạn thích nhanh gọn thì hãy lên item này để có 400 dmg nuke và 1 chút stats.

Late Game



Nếu theo đường supporter thì bạn chỉ cần hoàn thành những item ở mục Mid game là đc, phần này dành cho ganker:
- Pipe: Up lên từ Hood, cho khả năng kháng 400 dmg phép thuật trong 8s, khá quan trọng ở mid và late game khi combat lớn.
- Vlad: Có thể lên để push đồng thời nếu carry team bạn là melee và ko lên orb hút máu.
- Linken: Cho stats và khả năng block skill mỗi 20s, giá rẻ, có thể up lên từ Perseverance.
- Hex: Thêm 1 disable trong 3.5s làm bạn trở nên khá nguy hiểm. Có thể tách Perseverance và ghép lên item này.
- Shiva: Cho giáp và 1 lượng mana khá lớn, 1 aura -25% AS của đối phương và 1 nuke 200 dmg + slow 40% MS.
- Maelstrom: Nhờ max AS có được từ Focus Fire sẽ gây ra nhiều Chain Lightning hơn, 1 item cực kì hữu dụng.

Semi carrier - Damage Dealer

Early Game



Build này cho lượng dmg lớn để last hit thêm phần dễ dàng và có nhiều mana để dùng Powershot.



Nếu bạn cảm thấy lane của mình lép vế hơn so với đối phương, và đối phương có nhiều spammer.

Mid Game



- Tread hay Phase: xem so sánh ở trên.
- Crystalys: Max AS + Crystalys/Buriza = Pain in the ass. Cho 1 lượng dmg khá lớn và 20% crit 1.75x. Với Crystalys và Buriza bạn có thể sẽ không phải lo lắng về giảm dmg từ Focus Fire. VÀ CRIT CÓ XẢY RA KHI BẠN DÙNG FOCUS FIRE.

 
Battle Fury: 1 số bạn thích item này vì vừa cho dmg vừa regen nhưng cá nhân tôi thì thích Perseverance + Crystalys hơn, vì 3 lí do:
+ Giá tiền của Battle Fury đắt hơn 1 chút (4350) so với Per + Crystalys (3900)
+ Dù Per + Crystalys cho lượng "dmg chắc chắn" thấp hơn Battle Fury 20 dmg, nhưng đó là chưa kể khi bạn Focus Fire chắc chắn sẽ có nhiều lần crit dmg => hiệu quả cao hơn Battle Fury
+ Perseverance có thể up lên Linken hoặc tách ra để lên Hex, Crystalys có thể up lên Buriza. Late bạn vẫn định cầm Battle Fury sao ? Hay bán đi và chịu thiệt tiền 

Trên đây chỉ là ý kiến cá nhân của tôi, còn lựa chọn thế nào là tùy các bạn.

Chọn orb effect



- Deso: Hãy lên Deso nếu team bạn chơi kiểu push. Khả năng trừ 6 giáp của building từ Deso + Focus Fire thì trụ sẽ sập rất nhanh.
- Maelstrom: xem ở trên
- HotD: Orb life steal thường là orb được các carrier chọn nhiều nhất, vì late game dmg to + đánh nhanh = hút máu nhiều, tăng khả năng trụ lại sau combat. WR cũng có thể cân nhắc lên item này.



- BKB: Nếu bạn bị đối phương quấy rối khi ulti, cho 1 khoảng thời gian kháng phép, 1 chút máu và dmg.
- Aghanim's Scepter: Combat xảy ra dồn dập và Focus Fire không hồi kịp ? Hãy lên Scepter để giảm cd ulti xuống còn 15s, tuy nhiên có 1 số chú ý mà bạn cần biết: Những điều có thể bạn chưa biết trong DotA (Phần 10) - xem mục 3 (chân thành cảm ơn tác giả bài viết)

Late Game

 BoT: Lên để push trộm cũng tiện 

 Satanic: Có thể up lên từ HotD, cho 1 lượng máu khá lớn nhưng giá hơi đắt.

 Mjollnir: Có thể up lên từ Maelstrom làm tăng dmg cho chain lightning và có thêm skill Static Charge.

 Buriza: 1 item cực kì quan trọng và gần như must have nếu bạn chơi kiểu dmg dealer

 MKB: Mệt mỏi vì miss ? Hãy lên item này, ngoài ra cho thêm bonus dmg và ministun chặn channeling skill rất tốt.

 EoS: cho nhiều stats và frost attack.

 Orchid: Silence và tăng dmg nhận vào mục tiêu, khá tốt tuy nhiên không cho máu.

 Divine: Tự tin mình vô đối thì lên.

Trên đây chỉ là những gợi ý về các item thích hợp cho WR. Wind là 1 hero có nhiều kiểu build nên tùy trận mà lên đồ cho thích hợp, đừng quá máy móc hay chú trọng vào 1 kiểu nào.


Gameplay

Supporter

Early Game

Bạn sẽ đi lane 3 cùng với 1 support khác để bảo kê cho carrier của team mình farm. Ở đây có 2 trường hợp:
+ Lane 3 vs Lane 3
+ Lane 3 của bạn vs solo hero của đối phương
- Ở trường hợp đầu, nhiệm vụ chính của bạn là deny nhiều nhất có thể để kéo creep về trụ của mình. Có thể dùng tango để tạo ra vị trí thuận lợi để harass hero của đối phương.
Hãy luôn luôn chú ý vào chuyển động của đối phương, nếu chúng muốn gank lập tức chọn vị trí để Shackleshot. Dù biết không stun được max thời gian nhưng cứ dùng, đôi khi 0,75s có thể cứu sống bạn đấy. Còn nếu lane của bạn lợi thế hơn về skill thì hãy chờ sơ hở của đối phương (đứng lẻ hoặc tách nhau quá xa) dùng Shackleshot để gank.

- Trường hợp thứ 2, nhiệm vụ của bạn cũng không khác cho lắm. Bạn có thể đứng cùng carrier để deny creep và nhờ supporter còn lại lure neutrals creep nếu đi lane bot của Sentinel hoặc top của Scourge. Hoặc có thể rình rập trong rừng chờ cho hero đối phương dâng cao để gank.

Lợi dụng việc hero địch băng trụ để Shackleshot


Bắt đầu cuộc gank bằng Shackleshot

Tiếp đó là Powershot và 1 vài phát bắn thường => SF chết khi vừa kịp chạm rune regen

Mid Game

Giai đoạn này các combat nhỏ bắt đầu diễn ra. Hãy chắc chắn mình luôn có mặt đúng lúc để tham gia combat bằng cách luôn mang từ 1-2 cái town và chú ý nhìn minimap. Hãy chọn vị trí thuận lợi để Shackleshot có thể trói ít nhất là 1 hero với thời gian tối đa. Điều này có thể mang lại ưu thế rất lớn cho team bạn, thử tưởng tượng 2 key hero của địch bị stun trong 3,75s thì sẽ khủng khiếp thế nào. Ngoài ra bạn còn cần dùng Powershot 1 cách chính xác để gây ra nhiều dmg nhất có thể cho đối phương. Vì skill này gây dmg trên 1 đường thẳng và AoE cũng không lớn lắm nên khá khó trúng nếu đối phương để ý cử động của bạn. Cố gắng giai đoạn này giết đc 1 vài mạng và team push đc 2-3 cái trụ để có thu nhập lên item quan trọng đầu tiên (Mekansm hoặc Hood).

Lich và Wind bị chase, Wind quay lại Shackleshot trúng NA và Medusa, dùng Powershot giết ngược NA

Sau đó dùng Windrunner trốn thoát (để ý chữ miss cạnh Medusa)

Late Game

Hãy di chuyển một cách thông minh khi tham gia combat, đứng ngoài cùng và sẵn sàng để lao vào phá channeling hoặc Shackleshot key hero của địch, sau đó dùng Powershot và Focus Fire. Nhớ bật mekansm và Pipe đúng lúc. Nhiệm vụ của bạn lúc này đơn giản chỉ là Shackleshot chính xác và Focus Fire lâu nhất có thể.

Ganker/Solo

Early Game

Trường hợp 1: solo 1 vs 1: Wind là 1 hero có khả năng solo khá mạnh nhờ lợi thế là range, dmg khá cao, stun cực kì nguy hiểm và 1 nuke khá mạnh, đồng thời còn có 1 skill để chạy trốn/truy đuổi. Hãy tận dụng những lợi thế đó để dành quyền kiểm soát lane, last hit/deny nhiều nhất có thể. Hãy lên Bottle nếu bạn solo mid và control rune nhờ ward. Còn nếu bạn bị đì thì hãy nhờ 1 sup roam giúp, gây sức ép lên hero đối phương.
Trường hợp 2: solo với tripple lane: Đầu tiên hãy xem lane 3 của đối phương có những hero nào. Nếu có những hero có stun nguy hiểm như VS, Rylai, WD hoặc block đường như ES thì tốt nhất bạn nên bám trụ chờ creep về phía mình, thỉnh thoảng dùng Powershot để farm. Nhớ giữ khoảng cách phù hợp. Hãy chú ý đến minimap. Đôi khi bạn sẽ thấy 2 sup của đối phương ko còn ở lane nhưng đừng vội dâng lên cao mà hãy quan sát các lane khác xem 2 sup đó có ở đấy không hay chỉ là bẫy. Hãy nhờ teammates của bạn thông báo tình hình ở mỗi lane liên tục để có cách đối phó hiệu quả.
Mid Game
Hãy bắt đầu những cuộc gank lẻ nếu early game của bạn tốt đẹp hoặc bỏ chút thời gian ra farm bù. Cố gắng lên đc 1 vài item cơ bản. Đầu tiên hãy chọn mục tiêu để gank. Hero đó có đang đi lẻ không ? Hero đó có những skill làm cản trở bạn không ? Có thể một mình giết hero đó không ? Hãy trả lời những câu hỏi đó và đưa ra cách giải quyết. Ví dụ bạn muốn tạo tính bất ngờ, hãy mua Smoke và nhờ 1-2 sup gank cùng. Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ giết được hero đó sau cuộc gank mà không bị đánh úp. Trước khi combat, cố gắng dùng 1-2 lần Powershot để gây thiệt hại cho đối phương càng lớn càng tốt, sau đó theo các bước
  1. Chọn vị trí chính xác để stun đc nhiều hero nhất có thể (chú ý các key hero, các stunner)
  2. Ngay lập tức dùng Focus Fire vào hero yếu nhất đang bị stun.
  3. Powershot.
  4. Nếu hero đó chạy trốn, sử dụng Windrunner và Shackleshot 1 lần nữa.

Shackleshot mở combat

Focus Fire và Powershot ngay sau đó
Late Game

Luôn luôn đi cùng team để push cũng như combat, tạo khoảng trống cho carry team mình tiếp tục farm để lên nốt các item quan trọng. Sử dụng skill 1 cách chắc chắn và chính xác, đừng dùng tùy tiện mà phải trả giá bằng cả mạng sống. Hãy sẵn sàng để tham gia team fight mọi lúc, nhất là từ khi smoke xuất hiện.

Carry

Nhiệm vụ chính của bạn chỉ là farm, thỉnh thoảng cùng đồng đội gank, hoàn thành các dps items nhanh nhất có thể. Cách combat vẫn như trên.

=> Mục tiêu cuối cùng: Chiến thắng.


Cách sử dụng các skill của WR một cách hiệu quả
 (có sử dụng tài liệu từ Playdota)

Shackleshot
Trên đây là một bức ảnh minh họa cơ chế hoạt động của Shackleshot. Khi Shackleshot được bắn ra, game sẽ đếm tất cả các unit có mặt trong 1 AoE chiếu theo hướng bắn của mũi tên và khu vực sau mục tiêu trúng skill. Sau đó nó ưu tiên mục tiêu theo các quy tắc sau để quyết định xem bạn sẽ có được max time stun hay không. Nếu không có mục tiêu nào ở đằng sau, bạn có 0,75s stun.
Tiếp theo, nếu 1 unit có mặt trong vùng màu xanh đậm, mục tiêu trúng Shackleshot và unit gần nhất sẽ bị stun max tg. Nếu không có unit nào, game sẽ check xem có cái cây nào không. Nếu có 1 cái cây ở vùng màu xanh nhạt hay vùng màu vàng thì mục tiêu sẽ bị stun max tg.
Đó là cơ chế hoạt động của Shackleshot, sau đây là hướng dẫn sử dụng:

- Cách 1: dùng Shackleshot 1 cách bình thường, có nghia là dùng trực tiếp vào mục tiêu mà bạn muốn nó bị stun.


Tận dụng hàng cây bên phải để Shackleshot trực tiếp
- Cách 2: Sử dụng 1 mục tiêu gián tiếp để gây stun cho mục tiêu chính, ví dụ như bạn thấy hero đối phương đứng đằng sau 1 con creep, lập tức hãy chọn vị trí tạo thành gần như 3 điểm thẳng hàng, Shackleshot vào con creep và tận hưởng 3,75s stun vào hero. Hãy chắc chắn rằng đằng sau con creep chỉ có hero và k có các unit khác.

Shackleshot vào creep

Shackleshot 2 dmg dealer của đối phương
Powershot

1 nuke 360 dmg khi trúng mục tiêu đầu tiên và giảm 10% qua mỗi mục tiêu tiếp theo. 1 trong những vũ khí để vừa farm vừa harass hero địch của Wind, tuy nhiên khi gặp những đối thủ biết quan sát thì việc tránh skill này không phải quá khó. Nếu vậy bạn có thể chọn những góc khuất k có sight để dùng Powershot khi hero đối phương đứng sát creep. AoE của skill này khá nhỏ nên hãy ngắm cẩn thận trước khi bắn.

Thêm 1 ưu điểm nữa của skill này là range rất xa: 1700. Nhờ vậy Wind có thể finish 1 hero đã cao chạy xa bay nếu ngắm chính xác. Vì mũi tên bay khá nhanh nên ko đòi hỏi tính chính xác cao bằng Elune's Arrow của PotM 

Nếu chơi theo kiểu sp, bạn phải dùng Powershot 1 cách hợp lí sao cho nó chỉ trúng hero đối phương để gây ra được lượng dmg lớn nhất và ko farm tranh của Carrier, đồng thời k đẩy creep lên cao. Powershot còn dùng để phá cây, tạo ra con đường chạy trốn hoặc truy đuổi của bạn.
Windrunner dùng Powershot lấy sight và cùng team cướp rs của đối phương

Windrunner

Dùng để chạy trốn: Khi bị gank, hãy bật skill này và chạy. Vì Windrunner có 1 khoảng animation sau khi cast nên hãy lập tức click chạy để cancel animation và khỏi phí thời gian.
Dùng để truy đuổi: Bạn và teammate đang gank 1 hero. Nếu có thể hãy tiếp cận và sử dụng Windrunner làm cho hero đối phương cũng bị slow, tạo điều kiện cho teammate bắt kịp.
Dùng để tank: Trong combat bạn muốn yên ổn Focus Fire hoặc bị dmg dealer của đối phương tán tỉnh. Lập tức sử dụng Windrunner và cảm nhận những chữ miss bay xung quanh. Tuy nhiên không đc hổ báo cáo chồn với các hero cầm MKB hoặc Void.

Focus Fire

Dùng để push trụ: có thể bật Windrunner trước để tank luôn. Tốc độ hạ trụ rất cao khi lên thêm Deso.
Dùng trong combat: Dùng vào key hero, hero đang bị stun hoặc hero yếu nhất của đối phương.
Nguồn Garena
 
Top