Cách Chơi POkeMon Black And White [Part 2]

Posted at  9:33 AM  |  in  Pokemon


Castelia City



Vào đến nơi bạn sẽ được một Harlequin cho Bicycle.




Items: Heart Scale, Bicycle, Miracle Seed/Mystic Water/Charcoal, Exp. Share, Revive, Casteliacone, Soda Pop, TM44, TM45, TM70, Cheri Berry, Chesto Berry, Pecha Berry, Rawst Berry, Aspear Berry, Charcoal, Moomoo Milk, Amulet Coin, Destiny Knot, Repel, BlackSunglasses

Wild Pokémon: xem dưới

Trainers: xem dưới

Có vài thứ cho bạn làm ở đây.

Vào căn nhà bên trái Pokémon Center sẽ được cho Exp. Share. Nói chuyện với cô gái ngồi bên phải, và tuỳ vào bạn chọn option nào mà cô bé sẽ đưa cho bạn các item khác nhau (Mystic Water, Miracle Seed, Charcoal).



Ở ngay trước Gym Street là Passerby Analytics HQ. Bạn có thể vào nếu muốn nhưng các surveyđều trong tiếng Nhật nên tốt nhất đừng phí thời gian. Phần thưởng cho việc hoàn thành tất cả cũng chỉ là Soda Pop thôi.

Castelia Street



Vào Game Freak, lên tầng 22, lục thùng rác để lấy Revive. Có 2 người ngồi xung quanh cái bàn là trainer, nói chuyện và nhấn Yes để battle với họ.

NamePokémonReward
GAME FREAKPansear + Pansage + Panpour lv.14$1056
HikerClefairy lv.16$1280

Vào toà nhà đối diện với GAME FREAK, lên lầu nói chuyện với cô gái lấy TM44 Rest.



Mode Street



Bạn có thể thoải mái mua Casteliacone với giá 100/chiếc, không bị giới hạn trong ngày thứ 3 nữa. Nếu có người xếp hàng đông thì bạn nói chuyện với người đứng cuối và chọn Yes để xếp hàng. Bạn chỉ có thể mua 1 lần/ngày, hoặc 1 hoặc 12 chiếc.

Đối diện với quầy Casteliacone là Studio Castelia. Nói chuyện với người đứng bên phải, nếu mỗi ngày bạn đưa một Pokémon hệ mà anh ta yêu cầu cho anh ta xem thì bạn sẽ được một trong các berry: Cheri Berry, Chesto Berry, Pecha Berry, Rawst Berry, Aspear Berry.

Narrow Street



Nói chuyện với người đàn ông áo đen để nhận TM70 Flash. Vào Café Sonata nói chuyện với người ở quầy để nhận Moomoo Milk.

Từ Narrow Street đi xuống và đi ra, xuống tiếp cầu thang, nói chuyện với người phụ nữ để nhận Destiny Knot. Ở đây còn có Royal Unova nhưng bạn chưa vào được.

Central Plaza

Ngoài việc có Vending Machine để bạn mua Lemonade, Soda Pop và Fresh Water thì chả có gì đáng chú ý.

North Street



Từ Central Plaza đi lên, có 3 toà nhà. Vào toà nhà bên trái nói chuyện với ông lão lấy AmuletCoin.Vào toà nhà dưới bên phải, nói chuyện với người áo đen để lên lầu lấy TM45 Attract. Vào toà nhà phía trên bên phải lên lầu lấy Charcoal.

Gym Street



Toà nhà đối diện với Gym là nơi ở của Name Rater. Cô gái ngồi cạnh ông ta sẽ massage cho một Pokémon của bạn mỗi ngày để tăng happiness. Cửa Gym đã bị chặn, bạn lại nói chuyện với ông đeo kính đen một lúc thì Iris sẽ xuất hiện.



Đi theo cô ta. Đến tận cùng bên phải thành phố và xuống cầu thang, Rival cũng sẽ đến theo. Chọn bất kì yes hoặc no cho câu hỏi của hắn, hắn sẽ chạy xuống. Và bạn lại phải đi theo.

Castelia Sewers



Items: TwistedSpoon, X Special, Rare Bone, Heart Scale, Leftovers, X Sp.Def, Max Repel (ẩn), Black Sudge, Poison Gem (ẩn), Hp Up (ẩn), Ultra Ball (ẩn), Full Heal, Nugget (ẩn)

Wild Pokémon:


Trainers:
NamePokémonReward
JanitorLillipup lv.16, Trubbish lv.16$640
DoctorSewaddle lv.17$1020, heal toàn bộ Pokémon
WorkerDrilbur lv.17$640
Team Plasma Grunt (x2)Sandile + Scraggy lv.16$1280
WorkerTimburr lv.17$680
JanitorMarill, Cinccino lv.31$1240
ScientistGrimer lv.17$816

Bạn sẽ đi cùng rival, và tất cả wild battle sẽ thành Double Battle. Sau mỗi trận đánh, Pokémon của cả hai sẽ được hồi phục hoàn toàn. Tuy nhiên, những trainer bạn gặp vẫn sẽ là single battle. Đi lên trên và bạn sẽ đánh tag battle với 2 Team Plasma Grunts.




Đánh xong chúng sẽ bỏ chạy, bạn sẽ được rival cho HM04 Strength, và gặp Burgh. Nói chuyện một lát xong mọi người sẽ đi hết và bạn có thể tự do khám phá rồi. Tuy nhiên còn nhiều area giới hạn bởi Surf. Có một cầu thang đi lên dẫn ra Castelia City park zone, ở đây bạn có thể bắt được các Pokémon sau:




Trở lại Castelia Sewers, bên trên chỗ bạn đánh Plasma có một chiếc hang dẫn đến Relic Path, hiện giờ bạn chưa cần quan tâm đến nó vì nếu đi cũng bị chặn thôi. Hãy ra khỏi khu vực cống nước.

Nếu có Surf, bạn có thể lấy các item trong list trên từ X Sp.Def trở đi, và battle với Worker và Janitor ở dưới cùng list. Có một căn phòng, vào nói chuyện với ông Scientist lấy Full Heal. Bạn cũng sẽ thấy một cầu thang thứ 2 ở trên cùng dẫn lên một khu vực khác của Castelia City, có một Repel, một BlackGlasses và vài trainers.

Trainers:
NamePokémonReward
RoughneckScraggy lv.16$768
DancerDarumaka lv.32$1028
GuitaristKrokorok, Liepard lv.33$1056

Castelia Gym - Bug

Gym của Castelia đã mở, giờ thì vào thôi. Nhớ nói chuyện với người đeo kính đen lấy Fresh Water. Nhiệm vụ của bạn là đi vào các kén để di chuyển.

NamePokémonReward
ClownSewaddle lv.20 (2x)$640
ClownCombee + Swadloon lv.20$640
ClownSewaddle, Dwebble, Combee lv.19$608
ClownSwadloon, Dwebble lv.20$640
Gym Leader BurghSwadloon lv.22, Dweeble lv.22, Leavanny lv.24$2880, Insect Badge, TM76

Vậy là đã xong phần việc hiện tại ở Castelia City, bạn hãy đi lên phía trên thành phố để qua Route 4. Đến Central Plaza thì bị một người chặn lại, nói chuyện một lúc và bỏ đi. Khi đến cổng Bianca sẽ cho bạn Dowsing Machine.



Route 4



Items: Protein (cho), Mystic Water, Red Shard (ẩn), Hyper Potion (ẩn), TM28, Stardust, Grip Claw, Green Shard (ẩn)

Wild Pokémon:


Trainers:
NamePokémonReward
Pokémon BreederDrilbur, Marill lv.16$640
Pokémon Trainer CorlessMagnemite lv.21 , Klink lv.23$2300, Protein
PolicemanGrowlithe, Herdier lv.19$840
FishermanBasculin lv.17$256
FishermanBasculin, Psyduck lv.16$512
PolicemanRiolu, Growlithe lv.21$840
PolicemanHerdier lv.22$880
RoughneckDarumaka lv.22$504
RoughneckVenipede, Sandile lv.21$504
YoungsterPidove lv.22$352
BikerZubat lv.21, Timburr lv.21$672
HooligansCottonee + Petilil lv.21$1344

Nếu bạn đã đến đây trước khi đánh Burgh thì đường bị chặn bởi một đám Crustle. Sau khi bạn gặp người lạ mặt kia thì ông ta sẽ đuổi chúng đi giùm bạn. Sau đó bạn battle với ông ta, thắng sẽ được Protein.



Sau đó bạn có 2 lựa chọn: Hoặc là rẽ sang trái và battle tiếp, hoặc là đi thẳng để đến Nimbasa City. Ở bên trái cùng route có 1 căn nhà nhỏ bên cạnh vending machine, vào đó nói chuyện và Pokémon của bạn sẽ được hồi phục.



Ở route này, mỗi thứ 5 sẽ có Mandibuzz (Black 2) hay Braviary (White 2) bay về đậu. Bạn có thể bắt chúng, bắt xong thì thứ 5 tới sẽ lại có 1 con khác. Điểm đặc biệt là những con này có Hidden Ability.



Từ con đường bên trái đi lên sẽ đến Desert Resort.

Desert Resort



Wild Pokémon: 

*Maractus chỉ có ở bên ngoài cổng, Sigilyph chỉ có ở khu vực bên trong.

Items: Blue Shard x2 (1 hiện 1 ẩn), Star Piece (ẩn), Yellow Shard x2 (1 hiện 1 ẩn), Green Shard, Red Shard x2 (1 hiện 1 ẩn), Ground Gem (ẩn), Heart Scale, Super Repel (ẩn), Rawst Berry x2, Soft Sand, Nugget, Max Ether, Fire Stone (ẩn), Stardust

Trainers:
NamePokémonReward
NurseCleffa lv.22$880
BackpackerSandshrew lv.23$528
BackpackerDwebble lv.23$528
BackpackerSandile lv.22$528
Pokémon RangerMagby lv.23$1380, Rawst Berry
PsychicMunna lv.23$736
BackpackerDrilbur lv.22$528
PsychicWoobat, Yamask lv.22$704
Pokémon RangerDarumaka lv.23$1380, Rawst Berry

Battle xong với Nurse (người mặc áo hồng) cô ta sẽ hồi phục Pokémon cho bạn. Nói chuyện với người mặc áo đen nhận Soft Sand. Mỗi Pokémon Ranger sẽ cho bạn một berry khi đánh xong.



Ở trên có lối vào Relic Castle.

Relic Castle (1F,B1F)



Wild Pokémon:


Items: Heart Scale (ẩn), TM39

Trainers:
NamePokémonReward
PsychicSigilyph lv.23$736
PsychicGothita lv.23$736
PsychicSolosis lv.23$736

Ở bản Black 2 và White 2 này thì lối vào từ B2F đã bị chặn hoàn toàn, bạn chỉ có thể khám phá lâu đài này bằng đường ngầm (sẽ nói sau). Đánh vài tên Psychic, nhặt item và việc của bạn ở đây thế là hết.

Trở lại Route 4, bạn đi lên đến Join Avenue.
Join Avenue



Khi vào đến cổng, bạn sẽ bị hỏi chuyện và bắt điền vào 3 mục. Điền xong thì... toà nhà bên trái sẽ có tựa đề mà bạn điền vào mục thứ 3, đó chính là cửa hàng của bạn. (cho nên đừng có điền tầm bậy như mình nhé)



Join Avenue là đặc điểm mới trong B2/W2. Ban đầu nơi này sẽ trống, nhưng dần dần khi bạn kết nối với những người khác bằng C-Gear thì nhiều người sẽ đến, nói chuyện với họ và họ sẽ mở cửa hàng ở đó. Bạn càng dùng C-Gear nhiều thì sẽ càng nhiều người đến mở cửa hàng. Những cửa hàng ở đây khá là đặc biệt, họ sẽ bán các thứ đồ hiếm cũng như bán sỉ những đồ bình thường với giá rẻ. Thêm nữa, bạn có thể giới thiệu khách vào đúng cửa hàng mà họ muốn tìm, việc này sẽ giúp cửa hàng level up, đồng nghĩa với việc bán nhiều đồ hơn và bạn sẽ được giảm giá. Dĩ nhiên, chỉ có máy DS thật mới khai thác hết tiềm năng của nơi này.

Để đi tiếp bạn qua cổng trên.

Nimbasa City



Items: Thunderstone (ẩn), Soothe Bell, Sun Stone, Red Shard, Potion (không giới hạn), Parlyz Heal x2, Revive (ẩn), Vs.Recorder, TM49.

Có vài việc cho bạn làm ở đây. Nói chuyện với ông già trong Pokémon Center nhận Red Shard. Vào căn nhà phía trên Pokémon Center lên lầu 2 nói chuyện với Ace Trainer lấy Sun Stone. Qua căn nhà phía bên trái căn nhà đó lên lầu nói chuyện với bà già, nếu bạn có một con Pokémon với happiness cao thì bà sẽ cho Soothe Bell. Bên trái Pokémon Center là Battle Institute nhưng bạn chưa vào được.



Small Court



Ở khu vực này có vài Trainer bạn có thể đấu hằng ngày.
Những Trainer sau có thể đấu sau khi đã được badge 3-4:

NamePokémonRewardDay
SmasherBlitzie lv.26$2600, PotionSun, Mon, Wed, Fri
SmasherCottonee, Petilil lv.25$2500, PotionSun, Mon, Wed, Fri
SmasherMarill lv.26$2600, PotionSun, Mon, Wed, Fri
HoopsterWhirlpede lv.26$2600, PotionTue, Thu, Sat
HoopsterSwadloon, Herdier lv.25$2600, PotionTue, Thu, Sat
HoopsterHerdier, Roggenrola lv.25$2600, PotionTue, Thu, Sat

Big Stadium



Tương tự như Small Court.
NamePokémonRewardDay
StrikerLiepard lv.26$2600, PotionTue, Thu, Sat
StrikerTranquill lv.26$2600, PotionTue, Thu, Sat
StrikerMarill lv.26$2600, PotionTue, Thu, Sat
InfielderPansear, Pansage, Panpour lv.25$2500, PotionSun, Mon, Wed, Fri
InfielderTranquill, Sandile lv.25$2600, PotionSun, Mon, Wed, Fri
InfielderTimburr lv.26$2600, PotionSun, Mon, Wed, Fri

Musical Theater



Vẫn giống như bản B/W, chỉ có điều lần này ông chủ nhà hát sẽ đón và cho bạn Prop Case chứ không phải Bianca.
Nhớ lấy TM49 Echoed Voice từ cô gái bên phải nhé.



Xem hướng dẫn về Pokémon Musical tại http://www.poke-mega.org/forum/showthread.php?t=44026

Gear Station



Bạn sẽ thấy Black2/White2 đứng ở đó với 2 Subway Boss Emmet và Ingo.
Nói chuyện và đánh tag battle nào.

Subway Boss Ingo + EmmetBoldore + Gurdurr lv.26$3840

Sau khi đánh xong bạn có thể tham gia Battle Subway. Black2/White2 cho bạn Vs. Recorder trước khi đi.

Ferris Wheel



Nói chuyện với cô gái đứng ngoài để battle với cô ta.
Sau khi đánh cô ta sẽ dẫn bạn đi Ferris Wheel và bạn có thể lặp đi lặp lại chuyện này hằng ngày.
Nusery AideSwadloon lv.24$5200

Old Gym



Elesa đã chuyển Gym qua toà nhà bên cạnh. Nhà cũ vẫn còn được dùng để chơi tàu điện và một vài người sẽ battle ở trong. Ngay bên ngoài toà nhà, trong thùng rác có 1 Revive.

NamePokémonReward
Rich BoyBlitzie lv.24$3840
LadyFlaffy lv.24$3840

Khi đến được chỗ cuối (chỗ gym leader đứng) bạn sẽ nhận một Parlyz Heal. Sau khi xong bạn mới có thể vào Gym mới.

Nimbasa Gym - Electric



NamePokémonReward
ModelElekid, Flaffy lv.27$1512
ModelFlaffy, Blitzie lv.27$1512
ModelElekid, Blitzie lv.27$1512
Gym Leader ElesaFlaffy, Emolga lv.28, Zebstrika lv.30$3600, Bolt Badge, TM72



Bạn thắng Elesa thì màn hình sẽ đổi thành hình bạn. Khi đi ra khỏi Gym bạn sẽ được Elesa và tuỳ tùng của cô dắt theo trong tiếng hò reo và vỗ tay của khán giả. Sướng nhé.

Ra khỏi Gym, đi về phía Big Stadium bạn sẽ thấy một đám Plasma đang đứng với Rival. Nói chuyện với Rival rồi nói chuyện tiếp với tên Plasma để đánh chúng.

NamePokémonReward
Plasma GruntTrubbish lv.27$1080
Plasma GruntWatchog lv.27$1080

Vậy là việc của bạn ở Nimbasa đã hết. Có 2 cổng đang mở. Phía bên phải sẽ bị chặn nên bạn qua bên trái đến Route 5.

Route 5



Wild Pokémon: 


Items: Hyper Potion x2 (1 hiện 1 ẩn), Super Repel, HM02, Cheri Berry, Electric Guitar
Trainers:
NamePokémonReward
BakerSunkern, Combee lv.24$960
ArtistSigilyph lv.25$1200
Pokémon RangerBudew, Roselia lv.25$1200, Cheri Berry
DancerScraggy lv.25$800
MusicianMaractus lv.25$800, Electric Guitar
CheerleadersMinccino lv.24 (x2)$1152
BikerTirtouga + Sigilyph + Archen lv.26$832



Khi bước vào, Bianca sẽ cho bạn HM02 Fly và cho bạn xem một Hidden Hollow (sẽ nói sau) với một con Minccino. Muốn bắt nó hay không là tuỳ bạn. Đường bị chặn bởi một Biker, nói chuyện với hắn để thực hiện Rotation Battle. Đánh xong hắn sẽ cho bạn đi. Lưu ý là trước khi bạn đánh Elesa mà ra đây thì hắn sẽ không chịu battle.



Ở Route này có một người phụ nữ sẽ bán cho bạn các loại berry hằng ngày với giá $200. Ở trong xe tải có một cô gái đang đói (thực ra là một item maniac), bạn có thể bán đồ cho cô ta để lấy giá cao hơn bình thường khi bán tại Pokémon Center. Danh sách các đồ có thể bán như sau:
ItemPrice
Berry 1-15, 21-26, 36-5720
Sweet Heart200
Stick200
Fresh Water200
Leftovers200
Lucky Egg200
Soda Pop300
Lemonade350
TinyMushroom500
Honey500
Berry 16-20, 27-35500
Moomoo Milk500
Berry Juice1500
Casteliacone2000
Lava Cookie4000
Old Gateau4000
Big Mushroom5000
RageCandyBar6000
Shoal Salt7000
Rare Candy10000
BalmMushroom25000
Berry 57-6430000

Bạn đi tiếp sang Driftveil Drawbridge.

Driftveil Drawbridge



Wild Pokémon: 


Đơn giản là đi và đi. Bạn có thể gặp Ducklett và lấy các Wing từ Pokémon Shadow.
Sang trái và đến Driftveil City. 

Share this post

About Naveed Iqbal

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim venenatis fermentum mollis. Duis vulputate elit in elit. Follow him on Google+.

About-Privacy Policy-Contact us
Copyright © 2013 LêGiangBlog. Blogger Template by Bloggertheme9
Proudly Powered by Blogger.
back to top