Hướng dẫn chơi Tauren Chieftain DOTA

Posted at  8:33 PM  |  in  Strength Hero


Hướng dẫn chơi Tauren Chieftain ở các competitive game – Vị tộc trưởng hùng mạnh.

Trong thời gian gần đây, các hero có lượng burst damage và disable khủng đang dần lên ngôi nhưng Tauren thực sự vẫn chưa có chỗ đứng trong đấu trường chuyên nghiệp. Guide này sẽ hướng dẫn cho các bạn cách chơi gã mãnh tướng này một cách hiệu quả nhất ở các competitive game hay những trận clanwar.
anhmodauTaurenguide
Ưu điểm:
Máu nhiều, giáp khỏe, tốc độ di chuyển thuộc vào hàng nhanh.
Skill gây một lượng burst damage lớn, có thể giữ địch để đợi đồng đội tới.
Có khả năng làm suy yếu kháng phép và kháng vật lý của đối phương.
Nhược điểm:
Intelligence gain thấp nên việc spam khá khó khăn ở early game.
Có skill để tăng khả năng deal damage vật lý nhưng Agility lại rất thấp.
Cần phụ thuộc đồng đội để gank và combat vì một combo của Tauren khó có thể kết liễu được một hero.
II. Cách tăng skill:
Ở đây, tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách tăng skill cho Tauren theo cách đánh như trong các competitive game:
1. Echo Stomp
2. Ancestral Spirit
3. Echo Stomp
4. Ancestral Spirit
5. Ancestral Spirit
6. Earth Splitter
7. Ancestral Spirit
8. Echo Stomp
9. Echo Stomp
10. Natural Order
11. Earth Splitter
12. Natural Order
13. Natural Order
14. Natural Order
15. Stats
16. Earth Splitter
17-25. Stats
Câu hỏi:
Q: Tại sao lại tăng max Ancestral trước mà không phải là Stomp?
A: Bởi vì Ancestral là skill deal damage chính của TC ở early và mid game, còn Stomp thì khi tăng chỉ kéo dài thời gian bất tỉnh mà không hề tăng thêm damage, cộng với đó là mana cost cũng tăng thế nên chỉ cần lấy 2 điểm ở early là đủ thời gian để mình và đồng đội áp sát đối phương.
III. Cách mua đồ:
Khởi đầu:
Vì Tauren được thường chọn trong vai trò ganker, supporter nên item ở đầu game cũng khá đơn giản: Ironwood BranchIronwood BranchGauntlets of Ogre StrengthGauntlets of Ogre StrengthHealing SalveClarity Potion
hoặc trong vai trò supporter với: Animal CourierIronwood BranchIronwood BranchIronwood BranchHealing Salve
Nói chung cách build đồ đầu game khá đa dạng, có thể lên phù hợp với cách đách mỗi người.
Mid game:
Bạn phải nhường late farm ở early game nên số tiền bạn có chỉ là do lure rừng hoặc giết người. Tuy vậy vẫn cố gắng có được một vài trong những item sau:
Magic Wand Magic Wand: giá thành rẻ, lên từ những thứ có sẵn từ early, cho một chút stats và đôi khi giúp bạn lật kèo một cách ngoạn mục.
Boots of Speed Boots of Speed: thứ không thể thiếu được với tất cả các hero. Mai sau có thể nâng lên Boots of Travel Trave/ Arcane Boots Arcane Boots/ Phase Boots Phase Boots/ Power Treads Power Tread đều có hiệu quả nhất định đối với Tauren.
Soul Ring Soul Ring: một item khá hữu dụng với những hero Strength nghèo mana như Tauren.
Bracer Bracer: giá rẻ, thêm kha khá stats. Mai này có thể lên Ancient Janggo of Endurance Janggo để có một speed aura khá hay.
Urn of Shadows Urn of Shadow:một dụng cụ hỗ trợ gank đắc lực, vừa có thể giúp mình và đồng đội hồi máu, vừa có thể dùng để đốt máu đối phương.
Late game:
Đây là thời điểm combo của bạn không còn sức mạnh như trước do carrier team địch đã có "đủ lông đủ cánh". Lúc này nhiệm vụ của bạn là làm tanker cũng như initiator trong các combat.
Battle Fury Battle Fury: cho một chút regen, damage, khả năng đánh lan tất cả đều khá hữu dụng nếu bạn muốn để Tauren thành một semi carrier nhưng thường thì Fury ít được lựa chọn trong các competitive game.
Khadgars Pipe of Insight Pipe: một item không thể thiếu đối với một tanker.
Assault Cuirass Assault Cuirass: giáp, AS là những thứ mà Tauren còn thiếu. Item còn có aura trừ amor khá thấm lên cả công trình lần heroes và creeps.
Shivas Guard Shiva: là một item thường được lên trong những competitive game, giúp Tauren có thêm giáp và một skill nuker khá khỏe.
Heavens halberd Heaven's Halberd: một item mới khá được ưa chuộng vì khả năng Disarm. Nên lên nếu đối phương có các DPS carrier như Troll, PA, Naga, PL...
IV. Gameplay:
 Đầu game:
Tauren thường được đi trip lane để bảo kê carrier farm hoặc có thể solo mid. Cố gắng nhặt nhạnh last hit từng con creep, hạ gục những kẻ thù khi chúng lộ ra sơ hở.
Việc harash địch khá khó khăn vì Tauren là một hero melee, cũng không thể spam skill vì lượng mana lúc này khá nghèo nàn. Tuy vậy cũng ngần ngại sử dụng skill lúc cần thiết để giúp mình và đồng đội đạt được lợi thế trong những đợt combat nhỏ hay push trụ.
tr1
Tận dụng mọi cơ hội để đưa đối phương lên bảng.
Nếu lane của bạn không bị đì đọt nhiều thì nên nhường khoảng trống cho carrier farm và  hãy đi roam các lane khác giúp đồng đội.
Mid game:
Lúc này, tốc độ của trận đấu đã được đẩy lên cao hơn. Cố gắng cân bằng giữa farm, push, gank để không bị thọt item hay level. Combo lúc này của bạn đạt hiệu quả tối đa, vì thế đừng lưỡng lự khi tham gia những đợt combat nhỏ và gank lẻ.
Có thể sử dụng nút shift để chắc chắn combo của bạn lần lượt là Ancestral, Stomp và Earth Splitter. Nên nhớ luôn luôn cầm town trong người để có thể trợ giúp đồng đội hoặc chạy trốn khi cần.
tr2
Không quá khó khăn để tự kết liễu một hero máu "gián" như Krobelus.
Nếu như ở early, bạn bị đối phương đì quá mạnh thì có thể lựa chọn cách farm rừng bằng cách stack creep. Như vậy sẽ giúp tiết kiệm được thời gian cũng như lượng hp và mana bạn phải bỏ ra.
stacktr
Stack creep rừng sau đó sử dụng Ancestral khiến việc farm trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
Lưu ý thêm về cách chase đối phương một cách hiệu quả nhất: Bạn nên sử dụng Ancestral sau đối phương khoảng 300 range để khi đối phương chạy trốn vừa đến nơi mà "bóng" bạn đứng thì cũng là lúc Stomp vừa hoàn thành quá trình cast.
chasedoiphuontauren
Đặt "bóng" ngay trước đường chạy đối phương để chắc chắn chúng dính Stomp.
 Late game:
Giai đoạn này, sức mạnh từ skill giảm đáng kể do đối phương có BKB, Hood hoặc Pipe. Lúc này, hãy cố gắng sử dụng combo một cách chuẩn xác để giúp đồng đội có thể áp sát và dễ dàng hơn trong việc tiêu diệt kẻ địch. Bạn cũng có thể đóng vai trò semi carrier nếu team đang thiếu carrier nhưng chỉ là trường hợp bất đắc dĩ thì mới nên như vậy.
phacbtr
Hổ báo phá combat của đối phương giúp teamate dễ dàng chiến đấu hơn.
Cố gắng cùng đồng đội push sớm nhất có thể vì càng về late game sức mạnh của Tauren sẽ giảm dần theo thời gian.
Một vài lời khuyên:
Tauren có một bộ skill hoàn hảo để gank lẻ và combat thế nên hãy tận dụng lợi thế đó để kêu gọi đồng đội chủ động tạo combat và push sớm nhất có thể.
Vì không có skill thuần carrier nên không khuyến khích build theo kiểu hard carrier vì chắc chắn các bạn không thể ăn được các carrier khác team địch như Void, Spec, DK, Slardar...
Hạn chế tối đa việc combat lỗi, chết lẻ vì chỉ có thể do một giây phút sai lầm đó mà có thể làm hỏng mọi công sức bạn và đồng đội đã bỏ ra
V. Lời nói cuối:
Mong rằng bài viết này đã phần nào giúp các bạn hiểu hơn về cách chơi Tauren trong các trận đấu chuyên nghiệp. Chúc các bạn sớm đạt được thành công!
Nguồn: Garena

Share this post

About Naveed Iqbal

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim venenatis fermentum mollis. Duis vulputate elit in elit. Follow him on Google+.

About-Privacy Policy-Contact us
Copyright © 2013 LêGiangBlog. Blogger Template by Bloggertheme9
Proudly Powered by Blogger.
back to top