Hướng Dẫn Chơi Phoenix DOTA

Posted at  3:31 PM  |  in  Strength Hero


Phoenix

http://neondragonart.com/Art/archive_selectart/phoenix_rising.jpg

Tiểu sử :
Từ thời cổ xưa xuất hiện bảy hóa thân thiêng liên của ánh sáng và hội tụ trong một xung đột lớn. Sự va chạm của các tia sáng tạo ra giàn thiêu có độ tinh khiết cao nhất, khai sinh ra huyền thoại Phoenix.Như một biểu hiện của ngọn lửa thiêng liêng, ngọn lửa của 
Icarus có thế xuất hiện trong cái chết và hủy diệt, hoặc của sự sống và chữa bệnh. Các tia sáng tập trung năng lượng mà anh ta phát ra có thể đốt cháy toàn bộ quân địch khắp chiến trường. Không sợ hãi lấy mạng sống của mình, khai thác sức mạnh trực tiếp của mặt trời tạo ra một vụ nổ để tiêu diệt kẻ thù.


Ưu điểm: Là một tướng Strength đồng stats tăng khi lên lever cao khiến cho Phoenix sở hữu một lượng HP khá lớn và nghiễm nhiên trở thành một trong những Hero khó chết nhất trong DotA, đồng thời với khả năng tái sinh (ultimate) sẽ giúp cho Hero này ít khi phải về nhà. Điều này đồng nghĩa với việc khả năng farm cũng như lever sẽ vượt trội.
Nhược điểm: Tốc độ di chuyển ban đầu không cao đặc biệt là khi sử dụng skill Sun Ray sẽ khiến cho Hero này dễ trở thành mục tiêu focus đầu tiên của kẻ thù, Ultimate tuy rất mạnh nhưng cũng rất dễ trở thành chiêu tự sát nếu dùng không chuẩn.

Phe: Sentinel
Thuộc tính: Strength

Tầm đánh: 500
Tốc độ di chuyển: 290
Armor khởi điểm: 0
Agility: 12 + 1.3
Intelligence: 18 + 1.8
Strength: 22 + 2.9
Tầm nhin: 1800/800 (ngày/đêm)
Damage khởi điểm: 54-64

—————————————————————————————————————

Icarus Dive:
============

Phoenix sẽ lao về hướng chỉ định theo hình vòng cung phía bên trái của vị trí khởi đầu và sau đó vòng trở lại vị trí cũ về phía còn lại, tạo thành hình elip nếu không bị gián đoạn. Trong 2 giây di chuyển này, Phoenix gây damage lên đối phương nó đi qua, nếu là hero thì ngăn không cho tấn công vật lý thông thường và được nhận Magic immunity; nếu Phoenix dùng skill khác hoặc chính skill 
Icarus Dive thì Phoenix sẽ dừng ngay tại vị trí đó. Có thể dùng item và bị dừng Dive.

Level 1: 100 damage và tước vũ khí đối phương trong 2s.
Level 2: 150 damage và tước vũ khí đối phương trong 2.5s.
Level 3: 200 damage và tước vũ khí đối phương trong 3s.
Level 4: 250 damage và tước vũ khí đối phương trong 3.5s.
Thời gian thực hiện skill: 2s.
Cooldown: 40s.
Mana tiêu hao: 100.
HP tiêu hao: 10% số HP hiện tại của Phoenix.
Khi đang bay có thể dừng bất cứ lúc nào bằng cách sử dụng skill 1 lần nữa.
Đây chính là skill khiến cho Phoenix trở nên vô cùng cơ động, có thể tấn công cũng như chạy trốn tốt. Ngoài ra nó có thể kết hợp với Ultimate tạo thành một combo đáng sợ.
Ưu điểm: Có thể kết hợp với Fire Spirits để gank, Sun Ray để Slow team địch, Shiva+Ultimate để thực hiện pha compat khó chịu team địch và đặt biệt là dùng để chạy.
Nhược điểm: Khi sử dụng vẫn bị đánh, stun mất hp như thường,tốn 10% hp khi sử dụng, cd kill khá lâu.

—————————————————————————————————————

Fire Spirits:
==============
Icarus triệu hồi 4 linh hồn của lửa; mỗi sinh linh này từ từ lớn dần và có thể được chỉ định để bay đến hi sinh linh hồn đó tới một unit, gây damage cho đối phương hoặc hồi HP cho đồng đội.

HP tiêu hao: 10% số HP tiện tại của Phoenix.
Thời gian tác dụng: 10s.
Tầm ảnh hưởng: 400 AOE.
Khoảng cách sử dụng skill: 1200.
Mana tiêu hao: 75.
Cooldown 35s.
Spirits Minimum Damage/Heal:10/15/20/25.
Spirit Maximum Damage/Heal: 40/60/80/100.
Khi sử dụng thì ô skill sẽ chuyển thành skill phụ dùng để chọn mục tiêu tấn công hoặc hồi máu.
Đây có thể nói là một skill không thực sự hữu ích vào thời điểm early game, nó chủ yếu chỉ sử dụng để giúp đồng đội hồi máu chứ không phải là để tấn công đối phương (AOE thấp). Vì vậy lời khuyên là chỉ nên tăng Fire Spirits khi bước vào late game.
Ưu điểm: Hồi hp + gây dame lớn, nhiều pha làm hero team địch chết ngược,kết hợp với Icarus Dive có thể kết liễu 1 hero khi còn 600~750hp mà còn lì cố spam ở xa trụ.Có thể hồi hp cho nhiều hero cùng lúc.Farm creep tốt.
Nhược điểm: kill chỉ hiệu quả nhất sau 8s, khó canh thời gian để sử dụng.


Chú ý: Các subability mục tiêu cháy ra mỗi spirit tại một thời điểm. Nó không có cooldown. Nếu bạn để chúng hết thời gian mà không ra lệnh cho chúng, chúng sẽ quay về hồi máu cho Phoenix

Fire Spirits: A1YX
Target: A1Z2

—————————————————————————————————————

Sun Ray:
========

Icarus dùng chính sinh mạng của mình để tạo ra một tia lửa lớn, slow và gây damage cho mọi đối thủ tiếp xúc với nó theo lượng máu max của target. Khi cast, Icarus sẽ không thể tấn công và di chuyển bình thường. Tia lửa sẽ tìm đến hero gần nhất và đốt cháy hero đó cùng các unit lân cận.

HP tiêu hao: 25% HP hiện tại và có thể active liên tục.
Slow: 14/20/26/32% mỗi lever.
Damage: 10/20/30/40 damage mỗi giây + 5% lượng HP max của mục tiêu.
Mana tiêu hao: 10 (và 4% max Mana của Phoenix mỗi giây để duy trì skill).
Skill Sun Ray có sức sát thương cực lớn.
Đây chính là skill gây damage + slow chính vào thời điểm early game của Phoenix, tuy nhiên khi đang trong thời gian active skill này thì Phenix sẽ di chuyển rất chậm và dễ bị tấn công. Nhưng bù lại Hero này sẽ có thể di chuyển qua mọi địa hình (khi sử dụng ô skill phụ cho phép nó di chuyển từ từ theo hướng của tia lửa). Bạn sẽ có thể thay đổi hướng đi của Sun Ray bằng cách click chuột phải, và nếu cảm thấy mục tiêu đã cách quá xa thì có thể tắt Sun Ray đi rồi active trở lại (Sun Ray sẽ mất đi nếu Phoenix bị Silence hay stun).

Bạn có các ability phụ có thể kích hoạt để trôi theo hướng tia sáng.

Ghi chú: Bạn có thể điều chỉnh hướng của tia sáng bằng cách sử dụng chuột phải
Ghi chú 2: Tự động tắt nếu bạn bị silence hoặc stun

—————————————————————————————————————

Supernova:
==========

Một Ultimate cực kì hữu ích, khi cần Phoenix có thể hóa thân thành một mặt trời, đốt cháy các enemies trong 1000 range. Mặt trời này có thể bị tấn công bởi Hero đối phương, nếu nó bị phá hủy, Phoenix sẽ chết. Bằng không, nếu mặt trời tồn tại được trong 6s tất cả enemies trong 1000 range sẽ bị stun và Phoenix sẽ được hồi sinh.

Mặt trời Phoenix sẽ bị phá hủy sau: 5/7/9 lần đánh của đối phương.
Damage gây ra: 60/80/100 damage mỗi giây.
Stun (khi hồi sinh): 1.5/2/2.5s.
Cooldown: 110s.
Mana tiêu hao: 200.
Đây chính là một khả năng đặc biệt chỉ có ở Phoenix trong tất cả các map mà nó góp mặt. Có thể nói đây là một unit mang trong mình sức sống mãnh liệt, khi nó đã già yếu và cận kề cái chết thì Phoenix có thể thực hiện một thao tác gần giống như lột xác để trở lại với sức mạnh đỉnh cao nhất của mình (full mana, hp).


Cách tăng skill

1. Icarus Dive.
2. Sun Ray.
3. 
Icarus Dive.
4. Sun Ray.
5. Sun Ray.
6. Supernova.
7. Sun Ray.
8. 
Icarus Dive.
9. 
Icarus Dive.
10. Stats.
11. Supernova.
12->15. Stats.
16. Supernova.
17->21: Stats.
22->25: Fire Spirits.
Sun Ray cần tăng max trước nếu bạn muốn trở thành một Ganker chính hiệu, Icarus Dive cần để truy đuổi cũng như chạy trốn kẻ thù, nếu căn cự ly khoảng cách chuẩn thì chỉ với combo Icarus Dive + Sun Ray bạn đã có thể tiễn đối phương lên bảng đếm số. Ultimate tăng đúng lever, Fire Spirtis khá rắc rối để sử dụng nên tốt nhất không cần tăng sớm (đặc biệt là đối với các bạn mới chơi).

 
Cách lên đồ

 
Khi mới bắt đầu game:
Tiếp theo đó:
Rất nhiều ý kiến cho rằng Phoenix là một Ganker lúc đầu và một Tanker chính hiệu về late game, điều đó hoàn toàn chính xác. Tuy nhiên khác với các Ganker khác (đòi hỏi lượng Mana để thực hiện skill) thì Hero này lại chủ yếu tiêu tốn HP khi sử dụng skill, vì thế Vanguard và Hood sẽ là 2 món đồ rất hữu ích để bù đắp yếu điểm này.
Late game:
Heart tăng 1 lượng HP và HP regen đáng kể cho Phoenix, hỗ trợ rất nhiều cho khả năng Tanker của Hero này. Assault Currass giúp Phoenix tăng thêm 15 Armor, đối phương sẽ bị giảm 5 Armor và những Hero đồng đội sẽ được tăng 5 Armor.
Shiva là món đồ thực sự phù hợp với Phoenix, nó giúp bổ sung đáng kể lượng mana vốn ít ỏi của Hero này, ngoài ra item này còn giúp cho việc đuổi bắt hoặc chạy trốn của Phoenix hiệu quả hơn. Blade Mail là một món đồ cực kì hữu ích với bất cứ một Tanker nào đặc biệt là khi phải đối đầu với những Hero có lượng damage “khủng”.
Cách đánh Phoenix không quá khó
Vào early game bạn có thể đi Top hoặc Bot (không nên đi mid) và phối hợp cùng động đội đì lane, lượng damage khởi điểm của Phoenix không hề thấp nên hãy cố gắng last hit và deny tốt nhất có thể. Sun Ray có thể gây ra một lượng damage cũng như slow rất tốt, nếu bạn đi cùng với một đồng đội có khả năng giữ chân đối phương (stun, trói) thì quá tuyệt vời.
Sẽ không thực sự chuẩn xác nếu để Phoenix đi mid.
Mid game chính là thời điểm mà Phoenix tỏa sáng rực rỡ, khả năng công thủ toàn diện sẽ khiến cho Hero này trở thành nỗi ác mộng với bất cứ một ai. Hãy là người mở đầu những cuộc Gank bằng Icarus Dive, không nên nhát ở trong bất cứ trường hợp nào bởi nếu bạn  hết máu thì hoàn toàn có thể sử dụng Icarus Dive để chạy trốn và sau đó là Ultimate để phục hồi 100% sức mạnh.
Cần tận dụng triệt để lợi thế của Ultimate trong farm, gank cũng như combat.
Đến late game thì bạn chính là một Tanker của team vì vậy nhiệm vụ của bạn là phải bảo vệ team an toàn và hứng chịu damage của đối phương 1 cách tối đa trong combat đồng thời bắt thời điểm thật chuẩn để sử dụng Ultimate, nó không những mang lại cho bạn full mana + hp mà còn có khả năng gây damage rất tốt. Tuy nhiên phải đặc biệt lưu ý đến vị trí sử dụng skill này bởi chỉ với 9 lần tấn công khi đang ở dạng mặt trời (lever 16) là bạn sẽ bị tiêu diệt.

Share this post

About Naveed Iqbal

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim venenatis fermentum mollis. Duis vulputate elit in elit. Follow him on Google+.

About-Privacy Policy-Contact us
Copyright © 2013 LêGiangBlog. Blogger Template by Bloggertheme9
Proudly Powered by Blogger.
back to top