Những sai lầm trong cách tăng kỹ năng DOTA

Posted at  1:57 PM  |  in  DOTA


DOta

Bộ kỹ năng của 1 hero quyết định sức mạnh và vai trò của hero đó trong Dota. 4 kỹ năng, 25 level, mỗi level 1 kỹ năng nhưng không phải ai cũng có cách tăng kỹ năng chuẩn xác để phát huy hết sức mạnh của từng hero. Trong bài viết này, mình sẽ điểm qua một số sai lầm trong cách tăng skill ở giai đoạn đầu của người chơi. 
I. Tăng skill ngay lập tức sau khi pick hero.
Đối với một số hero, việc tăng skill đầu tiên ngay khi pick như earthshaker Es với Fissue hay sand-king SK với Burrowstrike là điều hiển nhiên bởi đó là các kỹ năng mạnh và đem lại nhiều hiệu quả nhất với chúng trong mọi tình huống. Nhưng có 1 số hero có set skill đa năng với nhiều tình huống khác nhau ở level 1 thì không như thế. Việc bạn ngay lập tức tăng skill như vậy ảnh hưởng lớn đến khả năng ứng biến trong các tình huống đầu trận đấu. 
Ví dụwindrunner Windrunner. Bộ kỹ năng của wind là 1 trong những set skill mạnh nhất của Dota, có stun, damage, chase. Tôi chắc chắn là rất nhiều người ở đây tăng ngay lập tức kỹ năng Power Shot khi sở hữu cô nàng này. Có một số giả định trận đấu như sau:
  • Wind bị tập kích trên đường ra lane, không có khả năng chạy trốn và dễ dàng bị first blood.
  • xảy ra giao tranh ngay tại level 1, team bạn không đủ disable để tiêu diệt đối phương.
2 giả thiết này rất thực tế, đó là tình huống cơ bản trong Dota, vì tăng skill quá sớm nên Wind gần như không có nhiều tác dụng ngoài đánh chay và 120 damage phép mất thời gian cast và dễ dàng có thể né. Điều này còn áp dụng ở khác nhiều hero khác như priestess-of-the-moon Potm, bounty-hunter BH, storm-spirit Storm... 
Cách khắc phục : hãy để đến khi các lane ổn định và biết mình phải đối đầu với lane như thế nào rồi hãy tăng kỹ năng bởi nhưng hero thuộc nhóm này thường sẽ phải solo. Cẩn thận hơn, bạn có thể để đến level 2 rồi mới tăng kỹ năng cũng được.
Untitled
II. Bỏ qua Stat
Mọi hero đều có một kỹ năng được ưu tiên tăng max sớm nhất ở level 7 và 2 kỹ năng còn lại ( trừ Ultimate ) sẽ đươc tăng vào khoảng thời gian đầu. Stat thường được ưu tiên cuối cùng. Nhưng mọi thứ đều có ngoại lệ, một số trường hợp các kỹ năng chỉ phát huy tác dụng vào thời điểm sau của trận đấu hoặc bạn cần các chỉ số cơ bản như máu, mana hơn ở giai đoạn này thì việc tăng 1 2 điểm vào dấu cộng vàng này đem lại lợi ích cực lớn trong trụ lane.
Điển hình trong nhóm này là rogue-knight Sven, hero này cực kỳ thiếu thốn mana để sử dụng Storm Bolt dù cho gank hay chiến đấu trên lane, trong khi đó kỹ năng thứ 2 chỉ mạnh khi đầy đủ items, kỹ năng thứ 3 dù rất tốt những cũng không cần quá nhiều điểm. Những người chơi lâu năm đều tăng 1 điểm, thậm chí là cả 2 Stat cho chàng kỵ sĩ này. Với cách tăng này, ở level 7 bạn sẽ có đủ 2 lần ném stun và 1 lần bật Uiltmate.
Một số trường hợp khác cũng có cách tăng như vậy juggernaut Yu, pandaren-brewmaster Panda, warlock WL, skeleton-king Ske
WC3ScrnShot 030113 105255 01
III. Tăng Ultimate ngay ở level 6
Ultimate của bất kỳ 1 hero nào luôn là 1 kỹ năng cực kỳ mạnh và hầu như đều tăng ngay ở level 6. Tuy vậy vẫn có 1 số trường hợp hy hữu mà không nhất thiết phải tăng Ulti ngay khi có thể, bởi trong giai đoạn đó, Ulti chưa thật sự quá cần thiết, các kỹ năng còn lại được ưu tiên hơn hoặc lượng mana quá tốn kém cho việc sử dụng.
windrunner Windrunner lại 1 lần nữa được lấy làm ví dụ. Ulti Focus Fire chỉ phát huy sức mạnh khi bạn sở hữu một lượng sát thương vật lý lớn, điều đó thường chỉ đến vào late game. Ở mức level 6, tăng điểm thứ 2 vào Shacklesshot đem lại thời gian stun lớn hơn có ích hơn trong giao tranh rất nhiều
Những hero thuộc nhóm này không nhiều :  priestess-of-the-moon Potm, shadow-fiend Shadow Fiend ...
WC3ScrnShot 030113 110245 03
IV. Chỉ thích tăng vào các kỹ năng gây sát thương vật lý
Nói chính xác hơn là thay vì tăng vào các kỹ năng gây sát thương ngay lập tức hoặc gây hiệu ứng để có tác dụng trong giao chiến thì nhiều người chơi lại tăng vào các kỹ năng hỗ trợ gây sát thương khi đánh chay. Điều này không sai ở một số hero ( thường là các carry ) bởi bộ kỹ năng của họ chỉ có thế nhưng ở các hero có cả các disable hoặc kỹ năng gây damage phép, điều này vẫn xảy ra.
alchemist Alchemist : hero này có 1 kỹ năng stun cực mạnh nhưng rất rất nhiều người không hề tăng 1 điểm vào kỹ năng này từ sớm. Khi có biến xảy ra chỉ có thể chạy lên đánh chay, thiếu đi 1 disable rất mạnh.
bounty-hunter BH : tôi dám chắc rất nhiều người đã từng gặp những BH cố gắng đuổi theo đánh chay 1 hero dịch gần chết. Hỏi ra mới biết rằng không hề tăng Shurike Toss mà tăng max Jinanda đầu tiên.
Và rất nhiều trường hợp khác như vậy.
So với 3 điều trên thì sai lầm thứ 4 này đem lại cho đồng đội nhiều ức chế và khiến khả năng chiến đấu giảm mạnh nhất. Nói một cách nhẹ nhàng thì là tăng kỹ năng chưa đủ nhưng nói thẳng ra thì là tăng sai hoàn toàn.
WC3ScrnShot 030113 111659 05

V. Cách khắc phục.

Nhiều người chơi tăng kỹ năng theo những gì được người khác chỉ bảo. Điều đó là tự nhiên khi bạn chơi bất kỳ 1 game nào đó. Nhưng không phải ai cũng có cách tăng kỹ năng chuẩn xác, bạn nên tự tìm hiểu để tư tăng trình độ bản thân.
Thực sự thì cách để tăng kỹ năng chính xác không hề khó chút nào. Đó chính là các guide Dota. Chúng là những bài viết cơ bản nhất về cách chơi của các vị tướng, là kinh nghiệm được những người chơi lâu năm chia sẻ. Dành ra 5-10 phút ngồi đọc để tự tăng khả năng chiến đâu thay vì chỉ cắm mặt vào garena để chơi và tự kiếm kinh nghiệm cho bản thân. Hãy để hero bạn cầm phát huy sức mạnh lớn nhất.
Theo Thư Viện Garena

Share this post

About Naveed Iqbal

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim venenatis fermentum mollis. Duis vulputate elit in elit. Follow him on Google+.

0 nhận xét:

About-Privacy Policy-Contact us
Copyright © 2013 LêGiangBlog. Blogger Template by Bloggertheme9
Proudly Powered by Blogger.
back to top