Hướng dẫn chơi Tormented Soul - Leshrac DOTA

Posted at  12:35 PM  |  in  Intelligence Hero


Hướng dẫn chơi Tormented Soul - Leshrac the 

Malicious: Pháp sư lâu 

đời nhất DotA

Một hero, có thể nói là nuker, farmer, pusher khủng khiếp & mong manh bậc nhất của DotA: Leshrac - the Tormented Soul.

Leshrac Dota

Linh hồn đã chết trong ta
Tình yêu, hi vọng chỉ là phù du
Nai vàng ngơ ngác mùa thu
Giận hờn - đau khổ - hận thù chưa phai…
Ưu điểm:
Có cả 4 skill active & AOE nên có thể coi là nuker hặng nặng với lượng sát thương phép thuật không phải là nhỏ. Đặc biệt với skill 2 có tác dụng lên cả tower => pusher rất tốt.
Dam ổn định, range đánh tay & cast skill đều khá xa, có thể dễ dàng lasthit, deny, harass…
Di chuyển nhanh( 315 ms), lượng int khởi điểm và tăng theo mỗi lv khá lớn.
Nhược điểm:
Rất rất yếu sinh lý do lượng str cơ bản và tăng theo mỗi lv không phải là nhiều.
Động tác khi tấn công, ra đòn, cast skill khá chậm => rất dễ hụt nếu không tính toán kỹ lưỡng.
Khá khó chơi với newbie vì mong manh dễ chết , 4 skill đều phải dùng phím bấm và thường bị focus đầu tiên trong combat do độ nguy hiểm mà nó mang lại.
II. Thứ tự nâng skill và cách chơi
Skill build
Thông thường có 2 cách nâng skill cho Leshrac (TS), tùy vào hoàn cảnh và tình hình thực tế, nên cân nhắc & đưa ra quyết định sao cho phù hợp nhất.
Cách 1:
1. Split Earth
2. Lightning Storm
3. Lightning Storm
4. Diabolic Edict
5. Lightning Storm
6. Diabolic Edict
7. Lightning Storm
8. Diabolic Edict
9. Diabolic Edict
10. Split Earth/Stats
11. Split Earth
12. Split Earth
13. Stats/ Split Earth
14-16. Pulse Nova
17-25. Stats
Đây là cách build max skill 2 và 3 trước. Lv1 nên lấy 1 điểm Split Earth vì stun 2s ngay từ đầu cũng không phải là ít, có thể hỗ trợ đồng đội thêm 1 skill disable, thoát chết hoặc may mắn thì sẽ được FB. Max Lightning Storm vì trong giai đoạn Early game, đây sẽ là skill nuker chính của bạn, giúp farm & harass khá dễ dàng.
Sau đó là Diabolic Edict nếu muốn push trụ sớm kiếm thêm exp và gold cho team. Tiếp theo tăng Split Earth để thêm dam, cũng như AOE của skill, có thể stun dễ dàng và trúng nhiều mục tiêu hơn.
Có thể cân nhắc bằng 1-2 điểm stats nếu như bạn không cảm thấy tự tin vào lượng máu ít ỏi và muốn cải thiện số mana của mình.
Cuối cùng mới nâng Pulse Nova vào các lv 14-16, tức là giai đoạn mid game, khi này lượng mana từ stats cũng như item mới có thể phần nào đáp ứng được cho Ultimate này của Leshrac.
=> Nên build theo hướng này khi team của bạn đang áp đảo từ đầu game và có ý định push trụ sớm. Lightning Storm sẽ clear creep rất gọn nhẹ và Diabolic Edict thì rút máu tower vô cùng nhanh chóng.

Cách 2:
1. Split Earth
2. Lightning Storm
3. Lightning Storm
4. Split Earth
5. Lightning Storm
6. Split Earth
7. Lightning Storm
8. Split Earth
9. Diabolic Edict
10. Diabolic Edict /Stats
11. Diabolic Edict
12. Diabolic Edict
13. Stats/ Diabolic Edict
14-16. Pulse Nova
17-25. Stats
Một sự hoán đổi giữa Split Earth và Diabolic Edict. Người chơi sẽ max skill 1 và 3 trước, sau đó đến skill Diabolic Edict hoặc vài điểm stats, và tất nhiên là ultimate vẫn tăng sau cùng, khi lượng mana của Leshrac không còn túng thiếu nhưng cũng chưa đến mức dư dả để mà xả ầm ầm.
=> Nên cộng skill theo kiểu này khi bạn và đồng đội không đủ tự tin tung hoành ở lane và push sớm. Bù lại, 2 skill nuker & stun 2s của bạn, nếu khéo léo phối hợp với những slow hay disable khác từ teammate sẽ không khó để đoạt mạng hero đối phương.
Trên đây là 2 cách build thông dụng nhất của Lerhsac, tùy theo hoàn cảnh mỗi game, các bạn có thể cân nhắc thêm những hướng chơi khác nhau để đạt hiệu quả tốt nhất. Suy nghĩ, tìm tòi, khám phá và đừng áp đặt duy nhất 1 lối chơi, chắc chắn chúng ta sẽ tiến bộ. Hãy ghi nhớ rằng, DotA luôn đầy ắp và khuyến khích những sự bất ngờ, sáng tạo.
III. Cách sử dụng skill
 Split Earth
Skill stun duy nhất của Leshrac, bù cho nhược điểm là Animation khi cast khá chậm (0,35s delay) thì ưu điểm của nó lại là stun AOE 2s, cùng với lượng sát thương không nhỏ: 300 dam magic.
Khu vực ảnh hưởng của skill ở các cấp độ khác nhau:
ts1
ts2
ts3
ts4
Khi mới nâng ở lv 1, AOE của Split Earth rất nhỏ, chỉ là 150 (bằng với Maledict của witch-doctor Witch Doctor), cùng với 0,35s delay nên thật sự khá khó để có thể stun trúng mục tiêu.
Các bạn có thể tham khảo một số mẹo nhỏ như sau:
Chỉ skill ngay dưới chân hero khi hắn đang đứng yên & cố gắng lasthit 1 con creep nào đó. Còn khi hero địch đang di chuyển, hãy luôn luôn cast về phía trước hướng mà chúng sẽ đi tới, sau 1 khoảng thời gian TS vung tay làm phép, chắc chắn mục tiêu sẽ bị stun.
Khi kết hợp combo cùng động đội có những stun, trói, … hãy để ý thời gian disable đó, cố gắng bồi cho mục tiêu 1-2 hit đánh tay. Đến lúc hắn sắp tỉnh lại thì bạn hãy nhanh tay cast Split Earth vào hướng mà hero địch sẽ chạy tới. Làm như vậy sẽ gây thêm được chút sát thương lên kẻ thù và tránh stun đè lên skill trước của teammate, hiệu quả hơn trong việc rút máu & lấy mạng hero địch.
Hạn chế sử dụng Split Earth để farm, có thể dẫn đến thiếu hụt mana để combo về sau, trừ khi bạn có thể ăn được 3-4 creep gần nhau hoặc stun luôn cả hero địch. Nếu muốn spam & harass, hãy dùng Lightning Storm thì sẽ tốt hơn.
 Diabolic Edict
Skill làm nên thương hiệu pusher hạng nặng của TS. Tổng sát thương ở lv cuối là 1600. Cần max sớm nếu team bạn chơi theo lối phá trụ. Đây là skill mà damage của nó có dạng hỗn hợp (mix), có thể tác dụng lên cả công trình hay các unit kháng phép, tàng hình, miễn là trong tầm ảnh hưởng.
Khi có nhiều unit xung quanh cách bạn 500 AOE đổ lại, sức sát thương của Diabolic Edict sẽ bị chia nhỏ ra, vì vậy để đạt được hiệu quả lên 1 mục tiêu duy nhất, hãy chắc chắn rằng chỉ có bạn và unit đó trong pham vi hoạt động của skill.
ts-diabolic-edict
Cứ như thế này là Rikimaru lãnh đủ
Một lưu ý nhỏ nữa là khi TS bị các skill khóa phép hay đã bị giết, skill vẫn hoạt động cho đến khi hết thời gian tác dụng (8s).
 Lightning Storm
Skill gây dam chính của Leshrac vào giai đoạn early-mid game và chỉ thua kém Ultimate ở late game. Cooldown nhanh, lượng mana vừa phải, tầm cast xa, có sức sát thương tốt và ảnh hưởng lên nhiều unit (8). Có thể nói là một skill rất tuyệt vời.
Đừng ngần ngại khi spam skill này ở lane của bạn, có thể kết hợp giữa farm creep và liên tục rút máu đối thủ, tạo điều kiện cho bạn và teammate có thể kết liễu.
Khoảng cách lớn nhất giữa 2 tia sét là 650, và khi mục tiêu bị khuất sight thì dù trong tầm ảnh hưởng của skill cũng không thể bị nhận dam.
 Pulse Nova
Ultimate góp phần không nhỏ làm nên thương hiệu Nuker khủng khiếp của Leshrac với tiêu chí “ Còn mana là còn gây dam” ( 0s cooldown). Tuy nhiên việc bật tắt sử dụng skill này cũng là một con dao 2 lưỡi. Nếu dùng không hợp lý thì nó sẽ bòn rút mana của bạn vô cùng nhanh chóng.
Pulse Nova có thể được nâng cấp thêm khi TS cầm gậy xanh - Aghanim's Scepter và càng cải thiện thêm sức sát thương khủng khiếp
Lưu ý nhỏ là bạn có thể dùng ghost scepter để kết hợp với Pulse Nova, cách này khá hay khi dùng để đối đầu với những carry thuần sát thương vật lý như Lycan, PA, Void… Nhưng Lothar thì hãy quên đi vì khi ở trong trạng thái tàng hình, ultimate của TS không thể hoạt động.
ts-pulse-nova
Model "hầm hố" của TS khi cầm gậy xanh
IV. Cách combo skill
Cách combo cơ bản nhất: 
   
Combo này có thể hạ gục đa số các hero vì lượng dam mà nó gây ra không phải là nhỏ. Lightning Stormsử dụng trước tiên vì cd nhanh 5.5s, sát thương trung bình & tác dụng lên nhiều unit. Sau đó cố gắng dùng Split Earth thật chính xác. 2s stun là vừa đủ để TS tiếp cận và bật Diabolic Edict rồi rượt theo. Nếu đối phương là những hero máu giấy thì sau khi ăn trọn 2 skill như vậy, thanh HP cũng sẽ chuyển sang màu vàng hoặc đỏ, chúng ta có thể không dùng Diabolic Edict nữa mà hãy hit & run, đợi Lightning Storm cooldown xong là có thể dùng thêm một lần nữa.
Còn một số cách combo khác, trong nhiều trường hợp khác nhau, có thể kết hợp với ultimate. Nhưng dù thế nào thì các bạn cũng cần lưu ý và tính toán thật kỹ lượng HP, MP của mình, đồng thời phối hợp thật tốt với teammate để đảm bảo kết quả sau 1 quá trình xả skill phải là thu về 1 lượng gold + exp cho bản thân và đồng đội chứ không phải là lên bảng đếm số hay ức chế nhìn con mồi đỏ máu chạy về.
V. Cách lên item
Early game
Khởi đầu với 603 gold, hãy mua những item giá rẻ mà lại có công dụng tốt, chủ yếu là đồ regen và tăng các chỉ số cơ bản.
Magic StickAncient Tango of EssifationGauntlets of Ogre StrengthCirclet of NobilityClarity PotionHealing Salve
Bạn có thể gánh một phần trách nhiệm cùng các suppporter bằng Animal Courier hoặc Observer Wards
Sau đó hãy ra lane, cố gắng lasthit deny thật cẩn thận, khi cần thiết có thể dùng skill để farm nhưng hãy nhớ là kết hợp được với harass đối phương thì sẽ tốt hơn. Farm đối với Leshrac không phải là 1 việc quá khó, cho nên đến khi kết thúc early game, hãy cố gắng đạt được những món sau để tự tin bước vào Mid game tươi sáng:
Bracer Bracer: cải thiện chỉ số str ít ỏi của TS, khuyến khích Bracer hơn là Null, đừng tham lam thêm 1 tí int, thay vào đó, str sẽ tốt hơn cho bạn, và sau này có thể up lên
Empty Bottle Bottle: Nếu bạn được đi Mid và có thể kiểm soát Rune tốt thì đây là item rất đáng để lên, giúp bạn giải quyết vấn đề regen HP hoặc MP.
Boots of Speed Boots of Speed: Giày dép là item cơ bản của hero, và TS cũng không phải là ngoại lệ, mặc dù ms cơ bản cũng đã khá là tốt. Đây cũng là món đồ cần thiết cho Mid game của bạn có thể up lên các loại Boots cao cấp hơn.
Magic Wand Magic Wand: Nếu phải đi cùng những hero có skill spam khó chịu như … thì đây cũng là một item rất hay, có thể cứu mạng hoặc thậm chí giúp bạn lật kèo trong những trường hợp nguy cấp. Hãy cố gắng sử dụng thật đúng lúc & hợp lý, hiệu quả của nó mang lại sẽ không hề nhỏ.
Mid game
Giai đoạn kiếm thêm thu nhập dễ nhất của bạn. Nguồn gold Leshrac có được từ farm creep, kill hero hay phá trụ là không hề nhỏ. Hãy cố gắng hướng đến các core item nhanh nhất có thể:
Arcane Boots Arcane Boots: Với hero spam skill như Leshrac thì đây có lẽ là chiếc giày thích hợp nhất, không bàn đến vấn đề HP hay tốc độ, đơn giản bởi vì đôi giày này sẽ giúp bạn đủ mana tung skill, và sau này vẫn có thể tách ra để hợp thành core item tiếp theo, và rồi khi đó bạn muốn biến nó thành giày gì cũng được.
Bloodstone Bloodstone: Đây chính là core item tiếp theo mà chúng ta sẽ nghĩ tới. Dễ lên, giá thành ghép từ những item không phải quá đắt, cho máu, cho mana cũng như khả năng regen nhanh, mạnh. Đó là tất cả những gì Leshrac cần. Thêm vào đó là rất nhiều những tính năng khác như chết mất ít gold hơn, giảm thời gian hồi sinh, vẫn có tầm nhìn & nhận exp, hồi HP cho đồng đội xung quanh. 
Ngay khi có thể hãy mua Ring of Health + Void Stone để hợp thành Perseverance, tăng khả năng regen cũng như trụ lane của bạn. Sau đó tiếp tục là Point Booster + Vitality Booster, góp phần cải thiện lượng HP cũng như Mp gốc của TS. Khi đó, ta sẽ tách Arcane Boots ra, và dùng Energy Booster để hợp thành core item đầu tiên là: với 6 charges có sẵn. Hãy tích cực tham gia combat hay gank lẻ để sạc thêm cho Bloodstone của bạn.
Ancient Janggo of Endurance Ancient Janggo of Endurance: Bổ sung chút dam & các chỉ số cho Leshrac, nhưng quan trọng hơn là aura tăng MS và AS cho cả team, cùng với 4 charges. Hãy sử dụng thật hợp lý, đảm bảo rằng mỗi khi bật lên là có thể kill được mạng, phá tower hay cứu đồng đội thoát chết.
Black King Bar Black King Bar: core item tiếp theo sẽ cần lên ngay sau Bloodstone, bởi vì nó sẽ bảo đảm cho sự sống sót của bạn khi đến thời kỳ Mid- Late game, khi mà những combat nổ ra liên tục và team địch có quá nhiều disable. Những khoảnh khắc trong trạng thái Avatar sẽ giúp TS có thể dễ dàng tung ra hết skill của mình và có cơ hội sống sót, gây thêm được một lượng lớn sát thương trong combat.
Một số sự lựa chọn khác:
Mekansm Mekansm or Hood of Defiance Hood/ Khadgars Pipe of Insight Pipe: Nếu bạn muốn đi theo con đường support hơn là nuker, và team địch quá nhiều skill dam phép, AOE… thì đây cũng là một lựa chọn không tồi, tăng sự cứng cáp cho bản thân và đồng đội. Bù lại lượng mana của TS sẽ không thể thoải mái để spam và luôn luôn phải tính toán combo thật cẩn thận nếu không sẽ luôn luôn thiếu hụt.
Kelens Dagger Kelen’s Dagger: Với một hero mỏng dính & không có skill chạy trốn như TS thì đây cũng là một item tốt. Tuy nhiên cái giá khá chát của nó để đổi lấy khả năng dịch chuyển tức thời thì cũng không hay lắm. Bản thân người viết không bao giờ nên item này cho Leshrac, thay vào đó với 2150 gold để up các item quan trọng khác có lẽ thích hợp hơn, hoặc có thể thay thế bằng Force Staff, mặc dù hiệu quả không sánh kịp, nhưng Force Staff vẫn cho một chút chỉ số và có thể cứu giúp cả đồng đội trong một số trường hợp.
Late game
Lúc này sức mạnh của Leshrac đã bị ảnh hưởng phần nào khi team địch đã khá cứng cáp, support đã có Mekansm, tanker mua Hood hoặc Pipe và carry thì có thể đã sắm được BKB. Nhưng không sao, “mạnh vì gạo, bạo vì tiền". Khả năng phá trụ & clear creep của TS thì vẫn khó có mấy hero sánh kịp. Hãy cho đối phương thấy sức mạnh của farmer & pusher đích thực, bằng cách sắm được một vài item dưới đây:
Aghanims Scepter Aghanim's scepter: Gia tăng sức mạnh cho Ultimate Pulse Nova, nếu đối phương không thể dứt điểm nhanh, lượng DPS mà Leshrac gây ra sẽ thật sự rất đáng sợ. Đồng thời, item này cũng cung cấp cho bạn không ít các chỉ số, MP và HP.
Shivas Guard Shiva's Guard: Tăng thêm giáp, thứ mà Leshrac cũng rất thiếu, đồng thời thêm một skill AOE và aura giảm tốc độ tấn công cũng sẽ hạn chế phần nào sự hung hãn của carry team địch.
Guinsoos Scythe of Vyse Guinsoo's Scythe of Vyse: Nếu team còn thiếu disable thì đây cũng không phải là một sự lựa chọn tồi. 3,5s hex là quả đủ để cho 1 hero lên bảng trong giai đoạn này.
Heart of Tarrasque Heart of Tarrasque: Nếu bạn đã cảm thấy tự tin vào lượng mana hiện có, nhưng vẫn mặc cảm với số máu quá ít ỏi của mình, thì đây sẽ là một lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. Mặc dù không có khả năng regen trong combat nhưng lượng str dồi dào sẽ giúp TS đủ khả năng chịu được không ít đòn đánh từ đối thủ, cũng như có thêm cơ hội sống sót mà tung hết skill của mình.
Boots of Travel Boots of Travel: Ngoài việc tăng nhiều MS nhất thì cũng rất chủ động & tiện lợi trong việc push, def. Cuối cùng thì đây có lẽ là đôi giày trong mơ được update lên từ đôi “giày ghẻ” trước đó.
Một số lựa chọn khác:
Veil of Discord Veil of Discord: item đã xuất hiện được một thời gian từ các phiên bản gần đây nhưng chưa nhận được nhiều sự quan tâm từ người chơi. Tuy nhiên đây cũng là một món khá hay với Leshrac, khi nó không cung cấp nhiều các chỉ số nhưng với giá thành không phải quá đắt (2650gold), VoD sẽ gia tăng thêm sức mạnh cho bộ skill nuker của bạn. Có thể cân nhắc lên nếu team có nhiều skill sát thương phép thuật & trên diện rộng...
Orchid Malevolence Orchid Malevolence: Nếu bạn không thích hex hoặc team đã có đủ stun, slow nhưng vẫn thiếu silence thì item này cũng là một món hay. Đồng thời ,kẻ xấu số sẽ phải khóc thét khi nhận thêm 20% damage sau khi ăn trọn đống skill của bạn. Tuy nhiên chiếc trượng này không cho bạn chút str hay Hp nào mà chỉ đơn thuần là damage, int, mana regen...
Ghost Scepter Ghost hoặc Blade Mail Blade Mail: Có thể chống lại phần nào và giúp bạn tự tin hơn khi đối đầu với các carry team địch, tuy nhiên cũng chỉ là giải pháp tạm thời và mang tính tình thế.
VI. Cách chơi và đi lane
Early game
Khời đầu với những item cơ bản đã nêu ở trên, hãy chọn lane thích hợp nhất cho mình, thường là Mid vì Leshrac khá cần level để phát huy hết hiệu quả các skill active của mình. Nhưng nếu không thể đi Mid thì nên xuống Bot nếu là Sentinel hoặc Top với Scourge. Đơn giản vì bạn máu giấy & không có khả năng chạy trốn, nên short lane sẽ an toàn hơn.
Nếu đi Mid, cố gắng kêu gọi sup cắm ward đầu sông, vừa để kiểm soát rune lại chống roam hiệu quả(trừ khi đối phương chơi smoke), nếu không kêu gọi được thì bạn nên tự bỏ tiền túi ra mua, mạng sống của bản thân đáng giá hơn 200 gold cho 2 cái ward mà.
ts-ward
Cắm Ward để kiểm soát rune và hạn chế sự nguy hiểm của các "Roam-er"
Cố gắng áp đảo hero đi mid, nhằm cho chúng thọt gold và lv, sẵn sàng xả skill vừa để farm cũng như harass. Khi bạn dùng skill, creep bên ta sẽ dâng lên cao, cho nên hãy cố gắng cân bằng lại vị trí gặp nhau giữa chúng, bằng cách deny, tấn công creep phe mình khi chúng còn dưới 50% HP.
Luôn để ý 2 lane còn lại khi thấy miss những hero nguy hiểm, sẵn sàng lùi về bám trụ hay đứng xa hít lv khi không thấy chúng trên bản đồ. Đồng thời kêu gọi teammate roam ra mid, lợi dụng sơ hở kiếm mạng khi đối phương mải lasthit mà dâng lên cao, đặc biệt khi có các rune như DD, invi hay haste.
ts-harass
Áp đảo & harass hero đi cùng lane
Nếu đi lane khác, cố gắng quấy rối đối phương và farm cẩn thận kiếm gold cũng như tăng lv nhanh chóng. Nhờ hero cùng lane đi roam hoặc lure creep rừng để chúng không dâng cao, khi mà bạn đã dùng skill liên tục, creep sẽ vẫn gặp nhau tại gần trụ và bạn vẫn có thể farm an toàn, hướng đến những item cần thiết đầu tiên để sẵn sàng bước sang giai đoạn tiếp theo.
Mid game
Nửa đầu: Cố gắng hoàn thành những item cơ bản như Bracer, Boots, Bottle… và bắt đầu di chuyển cùng team hơn là cắm mặt vào farm. Hãy biêt nhường lại creep cho carry team bạn. Với bộ skill của mình, việc kiếm gold từ tower và kill không phải là khó với Leshrac. Luôn cầm theo tele để sẵn sàng tham gia combat, push trụ hay né gank một cách hiệu quả.
ts-push
Một mình push trụ Mid trước sự bất lực của Yurnero
Đi cùng team để gank & push trụ, dùng Split Earth stun hero để đồng đội focus, clear creep bằng Lightning Storm, lượn lờ quanh tower cùng với Diabolic Edict, hack gold nhanh nhất trong khả năng có thể và sớm hoàn thành Bloodstone.
ts-push-2
Liên tục phá hoại & gây áp lực lên các lane còn lại
Nếu nhóm đi gank không có carry team ta, đừng ngần ngại dùng skill ks hero. Bạn cũng cần gold và có thể trở thành 1 semi-carry khủng về late.
ts-farm
Farm & Kill
Nếu ở lane cảm thấy nguy hiểm thì TS cũng có thể vào farm rừng. Lượng dam AOE từ các skill cũng có thể giúp bạn clear creep rừng nhanh chóng. Chú ý quan sát mini map và sử dụng trick lure 2 camp để farm được nhiều hơn. Tuy nhiên đây cũng chỉ là giải pháp tạm thời, có thể dùng khi muốn sử dụng hết số mana trước khi về regen chẳng hạn.
ts-farm-rung
Nửa cuối Mid game: Cân bằng giữa farm và gank, đồng thời hạn chế bị lên bảng đếm số, vì mỗi lần như vậy là bạn mất cả thời gian, tiền bạc cũng như kinh nghiệm, level… Đồng thời cố gắng sắm được 1 số thành phần của các core item như BKB hay Scepter.
ts-hobao
Hạn chế đi lẻ và hổ báo như thế này nhé!
Late game
Thời điểm quyết định & quan trọng nhất trong trận đấu, chỉ cần một sai lầm nhỏ cũng có thể phải trả giá bằng cả 1 lane hay thậm chí là mega creep. Cố gắng hoàn thành set item như đã dự tính, luôn đi cùng teammate, tránh một mình qua lại nhưng nơi vắng vẻ, nhạy cảm như rừng rú, giữa sông hay khu vực Roshan. Cũng đừng cố farm thêm vài con creep mà dâng cao để rồi mất mạng. Luôn nhớ rằng ở giai đoạn late game này, chỉ cần sống sót là sẽ có tiền. Di chuyển hợp lý, tận dụng hết hiệu quả từ skill, item mang lại. Combat, push & win.
ts-lategame-1
Chọn vị trí hợp lý & tiêu diệt những hero nguy hiểm của đối phương
ts-lategame-2 
Cùng teammate push trụ sau khi combat thắng lợi
ts-gg
Mega creep, đập nổ nhà chính & GG!
VII. Thông tin thêm và một số kỹ năng cần lưu ý.
Leshrac là một trong những hero cổ xưa nhất của DotA, xuất hiện ngay từ những phiên bản Classic đầu tiên dưới sự sáng tạo của Eul. Điều đặc biệt là trải qua bao thăng trầm cũng như thay đổi ở các phiên bản, có những hero đã không còn tồn tại, những bộ skill đã phải thay đi đổi lại nhiều lần, nhưng Leshrac thì không như vậy. Ngày ấy và bây giờ, vẫn là 4skill active quen thuộc, có chăng chỉ là cân bằng lại lượng dam cũng như cooldown. Qua đó chúng ta có thể thấy rằng, những kỹ năng của hắn đã đạt đến một sự chuẩn mực, ổn định và hoàn hảo.
Một số kỹ năng tham gia combat:
Nếu team đã ăn Roshan và Leshrac được cầm Aegis, nên coi nó như một lá bùa hộ mệnh & mạng sống thứ 2 của mình. Có thể tự tin lao lên trước, nhưng đừng quá cách xa đồng đội, thu hút một vài skill của team địch và xả hết những gì bạn có (trừ BKB). Các skill cooldown đều tương đối nhanh, đặc biệt là ultimate cd 0s, hãy biết tận dụng điều đó để mang lại lợi thế cho team bạn.
Nếu đó là một combat quyết định, đến khi bạn chết mất Aegis thì cũng hãy đảm bảo rằng đã rút máu team địch không ít và quan trọng là chúng đã phí phạm một vài skill nguy hiểm vào bạn. Ngay sau đó hồi sinh lại, chắc chắn cả team sẽ chiếm ưu thế không nhỏ trong combat đó.
Trong những trường hợp khác thì trước hết, hãy xác định rõ vai trò của mình, đó là thuần nuker & caster từ xa. Cho nên đừng có hổ báo xông xáo lao lên trước cả tanker team bạn. Luôn đi sau những hero chịu đòn tốt, chọn vị trí đứng trong combat thật khéo léo để có thể tung hết các skill nuker của mình, kéo máu đối phương hết sức có thể tạo điều kiện thuận lợi cho team. Khi nhận thấy các skill nguy hiểm bên địch đã tung ra, đừng ngần ngại lao vào, áp sát những hero đối phương để Diabolic Edict và Pulse Nova phát huy hết hiệu quả.
Kể cả trong giai đoạn late game, sức sát thương của chúng vẫn vô cùng đáng sợ nếu bạn đủ cứng cáp để tồn tại. Còn khi đã sắm được Black King Bar thì nên active và tập trung focus những hero máu yếu mà lại có những skill mạnh & nguy hiểm như stun AOE hay disable hặng nặng… Nhưng cũng đừng quá tự tin vì càng về sau, thời gian trong trạng thái avatar càng giảm, thêm nữa có những skill xuyên qua được BKB, và bạn vẫn có thể bị vô hiệu hóa hoàn toàn. Hãy cân nhắc kỹ và quyết định dứt khoát vì trong mỗi combat quan trọng này, chỉ một vài giây nhanh chậm thôi cũng có thể thay đổi tất cả.
VIII. Đồng đội và kẻ thù
Với mẫu hero int thiên về skill active & đa năng như Leshrac, thật sự mà nói thì cũng rất lắm bạn nhiều thù...
Đồng đội:
keeper-of-the-lightancient-apparitionomniknightcrystal-maiden: Những hero support, những healer hay +/– armor magic đều có thể trở thành bạn tốt, cả trong push, def hay gank lẻ.
warlockenigmatidehunter: Các hero có ultimate tham gia combat, giúp Leshrac có thể phát huy hết hiệu quả các skill của mình.
Kẻ thù:
doom-bringerbloodseekersilencer: Silence trong một khoảng thời gian dài, đủ để vô hiệu hóa 4 skill của Leshrac, với lượng máu bèo bọt thì bạn cũng ít có cơ hội sống sót qua khỏi giai đoạn đó.
stone-giantslayeradmiral: Nuker hặng nặng. Một combo của bọn chúng có thể dễ dàng đưa bạn lên bảng khi chưa kịp làm bất cứ điều gì.
: Khắc tinh của những hero int dùng nhiều mana, sau khi xả hết đống skill thì tính mạng Leshrac cũng khó mà đảm bảo.
:Khả năng burn mana vô cùng khó chịu, rất có thể bạn sẽ không còn đủ mana để mà sử dụng khi gặp những skill, item này.
: Những thứ này sẽ làm giảm hiệu quả sức sát thương từ các skill của Leshrac
: Item đáng sợ nhất khi nó làm cho các skill của bạn trở nên vô dụng hoàn toàn, chỉ còn gây được một chút sát thương với dam mix của Diabolic Edict.
nguồn Thư Viện Garena

Share this post

About Naveed Iqbal

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim venenatis fermentum mollis. Duis vulputate elit in elit. Follow him on Google+.

0 nhận xét:

About-Privacy Policy-Contact us
Copyright © 2013 LêGiangBlog. Blogger Template by Bloggertheme9
Proudly Powered by Blogger.
back to top