Những điều có thể bạn chưa biết trong DotA (Phần 13)

Posted at  8:41 PM  |  in  DOTA



1. Tether và Sunder “sinh ra” là để dành cho nhau?
Tether của io1 Io là một skill khá thú vị bởi nó tạo ra một “sợi dây” liên kết giữa 2 unit, lúc đó cả 2 unit đều nhận được 20% ms bonus, và bất cứ ai “chạm” vào “sợi dây” này đều bị stun một khoảng thời gian cụ thể là 0.75/1.25/1.75/2.25s, chưa kể cast range khá xa (1800) có thể giúp Io trốn thoát tốt. Còn Sunder thì hẳn là ai cũng biết đây là skill mang “thương hiệu” của soul keeper Soul Keeper, bởi lẽ nó có thể tráo đổi linh hồn của Soul Keeper với một hero bất kì đồng nghĩa với việc tráo đổi lượng Hp theo % của 2 hero cụ thể là 33/28/23% hp tối thiểu!
Tuy nhiên, có thể ít ai biết được sự kết hợp thú vị mang đến lợi ích cho cả 2 hero này. Khi sử dụng Tether lên Soul rồi sau đó Soul dùng Sunder để “tráo” Hp giữa Io và Soul (với điều kiện là Hp Io phải thấp hơn Soul) thì lượng Hp của Io sẽ được tăng lên trong khi Hp Soul vẫn giữ nguyên?
Image_1
Io mất đi lượng Hp đáng kể cần được Soul “bổ sung”
Image_2
Kết hợp giữa Tether và Sunder thì “lợi cả đôi đường”!
Sở dĩ như vậy là bởi khi cast Tether vào 1 unit bất kì thì mọi sự regen của Io đều được “truyền” qua unit đó. Ở đây Sunder regen cho Io một lượng Hp mà Soul mất đi, với Tether lượng Hp đó sẽ “truyền” lại cho Soul và kết quả là cả hai đều “toàn vẹn”. Dĩ nhiên nói đi cũng phải nói lại, trick trên chỉ có tác dụng khi lượng Hp mà Io mất phải >50%, còn khi Hp Io <50%

2. Loại bỏ khả năng tránh đòn bằng Leap của Mirana
Như chúng ta đã biết Leap của Mirana là một trong những skill khó chịu bậc nhất DotA bởi sự “cơ động” của nó, chưa kể đến khả năng hủy skill/attack phải nói là gây nên sự “ức chế” cho hầu hết các hero có skill dạng Missle như: skeleton_king Ske và vengeful_spirit Vs, bởi lẽ chỉ cần nhanh tay một chút là hầu hết các game thủ có thể phá được những skill dạng này của các hero kể trên. Tuy nhiên, trong các bạn đã một ai tự tin nói rằng có thể thực hiện những skill trên mà “cọp” không tài nào né được?
Image_3
“Cọp” gần chết định Leap né stun VS và an toàn trở về!
Image_4
Với Gem, VS đã phá tan ý định của “cọp”.
Leap của Mirana khi sử dụng sẽ cho bạn WindWalk trong 0.01s tuy nhỏ nhưng nhờ vậy mà các bạn có thể phá stun một cách dễ dàng. Với Gem nói riêng và bất cứ gì cho True Sight như: Sentry Ward, Dust of Appearance… sẽ phá đi 0.01s WW này khi Leap của Mirana nhờ đó các bạn có thể thoải mái dùng skill mà không sợ bị miss!

3. Khôn ngoan hơn với việc “click chuột”
“Click chuột” là việc mà chắc chắn mọi game thủ đều phải thực hiện khi chơi bất kì một game nào không riêng gì DotA. Tuy nhiên ở DotA việc “click chuột” có thể dùng để làm nhiều việc khác nhau với những ưu điểm nó mang lại cũng khác nhau. Do đó phối hợp được việc “click” có lẽ sẽ giúp ích nhiều cho các bạn trong việc chơi game này!
Ở bài viết này, mình sẽ cho các bạn thấy lợi ích của việc right-click! Hẳn ai cũng biết rằng khi right-click vào một unit bất kì ở unit đó sẽ xuất hiện một vòng tròn nhỏ phía dưới nhằm xác định mục tiêu bạn vừa click. Nhưng đa số trong các bạn sẽ không để ý được lợi ích to lớn từ việc này. Thông thường mỗi khi right-click vào unit thì vòng tròn đó sẽ xuất hiện trong khoảng 2s. Như vậy, nếu lợi dụng được việc này đối với những con mồi đang “hấp hối” cố gắng chạy fog hoặc invi bỏ chạy thì các bạn có thể xác định chính xác đường đi của nó để rồi việc còn lại quá đơn giản là vét nốt!
Image_5
Riki gần chết đang chờ fade time để bỏ đi!
Image_6
Butcher nhanh tay right-click và nhờ đó “giết” được Riki
4. Lợi dụng dụng hiệu quả Chain Frost
Chain Frost là một ulti khá khó chịu của lich Lich bởi lượng damage nó gây ra là không hề nhỏ, chưa kể đến cơ cấu gây damage khá đặc biệt, và cooldown khá ngắn về late game. Ở bài viết trước, chúng ta đã đề cập đến một trick khá thú vị khi kết hợp Chain Frost và Dagon. Bài viết lần này, mình xin đề cập đến 1 trick khác cũng liên quan đến Chain Frost.
Image_7
Chain Frost nỗi ác mộng cho những “cặp đôi” ưa gank Lich!
Chúng ta đều biết sau khi cast ulti vào 1 unit nào đó, nếu còn một unit khác trong tầm đủ để ulti Lich “nhảy” sang thì cứ như vậy nó sẽ “nhảy” cho đủ 7 lần tác dụng của ulti. Nhưng tầm “nhảy” đó không phải là nhỏ, mọi unit trong 575 AoE đều có một xác suất nhất định để chịu phải ulti này! Lợi dụng việc đó, cho dù là chỉ có 1 “kẻ khát máu” săn bạn nhưng chỉ cần tinh tế một chút là bạn có thể cho kẻ đó “lên thớt”.
Image_8
Bị 11 NS “rượt”, Lich thông minh dụ vào khoảng rừng phía trên Roshan
Image_9
Với 575 AOE đủ để Ulti “nhảy” sang RS và cho NS “lên thớt”
Chỉ cần “nhạy” một chút chọn những khoảng hợp lí để ulti tăng hiệu quả của nó lên, cho dù là một hero “săn” bạn thì bạn hoàn toàn đủ khả năng để “giết ngược” hero đó. Vì vậy đừng bao giờ tiếc ulti trong những trường hợp cần thiết, mà nhờ đó bạn hoàn toàn có thể sống sót và “giết ngược”!

5. Healing Salve – vị cứu tinh
Healing Salve (HS) là một item quen thuộc, và chắc rằng luôn chiếm lấy “1 slot” trong inventory của bất kì hero nào vào early game. Ở early game, bất kì 1 hero nào cũng có hp vào khoảng 450 đến 650. Với một lần dùng Healing Salve cho 400 hp trong 10s là có thể thoải mái farm tiếp. Tuy nhiên khi dùng HS phải cực kì cẩn thận bởi nó sẽ mất đi khi nhận bất kì một lượng damage nào.
Dù vậy, vẫn còn một điểm chúng ta có thể dựa vào đó mà sử dụng HS hiệu quả hơn. Đó là, lượng damage gây vào unit đang sử dụng HS mà  Butcher lượng damage gây ra là 35/60/85/110 dps tuy lớn hơn 15 dmg rất nhiều tuy nhiên ở lv từ 1-3 thì người dùng lẫn người bị ảnh hưởng từ Rot vẫn có thể sử dụng HS bình thường, còn từ lv 4 thì không thể.
Image_10
Gần chết và đang bị Butcher dùng Rot
Image_11
Nhanh tay dùng HS chạy fog và sống sót!
Ngoài ra còn có một số skill có thể dùng HS trong khi “ăn” damage từ skill đó như sau:
Burning Spear của huskar Huskar (mọi lv) khi bị burn dame luôn dùng được HS
Shrapnel của priestess_of_the_moon Sniper (lv 1)
Rocket Barrage của gry Gyrocopter (lv 1, 2)
Battery Assault của clock Clockwerk Goblin (lv 1)
Hellfire Blast của skeleton_king Ske (lv 1)
Battle Hunger của 11 Axe (lv 1)
Poison Attack của 11 Viper (lv 1, 2)
Venomous Gale của venomancer Venom và qop QoP (lv 1)
Poison Touch của shadow_priest Dazzel (lv 1)…

Share this post

About Naveed Iqbal

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim venenatis fermentum mollis. Duis vulputate elit in elit. Follow him on Google+.

0 nhận xét:

About-Privacy Policy-Contact us
Copyright © 2013 LêGiangBlog. Blogger Template by Bloggertheme9
Proudly Powered by Blogger.
back to top