Những điều có thể bạn chưa biết trong DotA (Phần 10)

Posted at  6:36 PM  |  in  DOTA



1. Hãy khôn ngoan hơn với Blade Fury

Blade fury của Yunero là một skill gây damage khá tốt, đem lại khả năng Magic Immunity (Kháng phép) nhưng lại có một bất cập là không thể đánh bình thường? Liệu bạn đã biết, trong quá trình thực hiện Blade fury, nếu bạn ra lệnh tấn công thì Yunero vẫn tấn công bình thường nhưng damage gây bởi các đòn tấn công này sẽ là 0 đối với những mục tiêu đã chịu ảnh hưởng của Blade fury rồi. Trong thực tế, nhiều người chơi dùng Blade Fury với Tower, thấy nó vẫn mất máu nên lầm tưởng Blade fury có thể gây damage vào trụ nhưng sự thật là Tower mất máu do bạn ra lệnh tấn công vào Tower và tower không nhận damage từ Bladefury nên đòn tấn công bình thường của bạn vẫn gây damage vào tower.
Vì các đòn tấn công bình thường vẫn được thực hiện trong quá trình "xoay" nên bạn vẫn có thể Maim (Sange/Sange and Yasha), Chain lightning (Maelstrom/Mojinir), Bash/Ministun (Cranium Basher, Monkey King bar) mục tiêu hay thuận tiện hơn cả là giảm 1 ít ms của mục tiêu với Orb of Venom. Quân ta cũng không chịu tác dụng từ Bladefury nên bạn có thể deny bình thường, mặc dù không thấy cú đánh xảy ra.


Fury1Fury2

Xuất hiện sét và denied trụ khi đang xoay
 2. Syllabear - liệu có thể làm nên chiến thuật Quad lane?
Ta thường bắt gặp những trận đấu mà người chơi tập trung vào 1 lane (tri lane, dual lane, pushing..v..v.) kết quả là thường có lane bị bỏ trống, khá phí exp và gold. Điều đó nay có thể bù đắp bằng Syllabear. Chú gấu này là một carrier khá mạnh và sẽ rất kinh hoàng khi được farm tốt với 12 slot item. Bạn có biết rằng chú ta còn có khả năng dụ dỗ creep địch ở rất xa ... đến chỗ mình?
Khi Spirit Bear đã có skill "Return", bạn có thể dẫn bất cứ creep phe địch ở bất cứ nơi nào trên bản đồ đến chỗ bạn. Cách làm rất đơn giản, bạn hãy đưa Spirit Bear đến đứng ngang đường creep địch đi, một khi đàn creep đối phương đã thấy và bắt đầu tấn công bạn, dùng Return đưa Spirit Bear về chỗ Sylalbear, do AI (trí thông minh nhân tạo của creep) tương tác với Return sẽ buộc creep truy đuổi Syllabear cho tới khi gặp được mục tiêu khác trên đường đi. Với cách này, Syllabear ở Mid có thể dễ dàng dồn creep ở 2 lane về lane mid, tạo điều kiện cho lane đó đi roam/push.

SyllaB1SyllaB2

Dùng gấu dụ creep ở lane khác sau đó Return về.

SyllaB3

Vậy là lane mid có cả hai turn creep.
 3. Scepter với Windrunner - Nên hay không?
Focus Fire của Windrunner phiên bản Aghanim đem lại cho cô ta 15s cooldown Focus Fire và không giảm damage từ các tác dụng đi kèm với đòn tấn công như Chain lightning từ Maelstrom, bonus damage từ Bash/MKB. Nghe có vẻ rất thú vị nhưng nó lại làm giảm đi các hiệu quả có tác dụng theo % damage. Tiêu biểu là Life steal orb (Mask of Death, Helm of Dominator, Satanic).
Với Focus Fire không có Aghanim, cơ chế giảm damage của cú bắn được thực hiện dựa trên việc heal máu cho mục tiêu, mục tiêu sẽ nhận đủ damage nhưng được heal lại số máu bằng 50/40/30% damage của Wind, vì vậy thực tế các orb Lifesteal vẫn cho wind đủ hp từ hit đánh.
Trong khi đó Focus Fire có Aghanim, để không giảm damage từ các nguồn damage đi kèm với đòn tấn công, chính damage bắn gốc của Wind bị giảm dẫn tới việc Life steal sẽ ít hơn hẳn so với khi không có Aghanim.
Vậy nên nếu bạn chơi Windrunner hãy cân nhắc không nên lên đồng thời Aghanim's Scepter và các orb Life steal nhé. Hãy so sánh số máu mà wind được hồi khi giết 1 neutral creep bằng Focus Fire có Scepter và không có Scepter:
Có Scepter:

co-scepter

Hãy chú ý vào lượng máu của Wind khi có Scepter.

Không có Scepter:

khong-scepter

Khi không có Scepter hút máu nhiều hơn.
 4. Ý đồ ngay từ khi ban/pick
Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao các game Competetive khi mà mode -cm được sử dụng lại có tốc độ lên item của các key hero rất nhanh, nhanh hơn nhiều so với game pub chưa? Do trình độ? Teamwork? Hay họ được tạo điều kiện tốt?
Có thể là như vậy nhưng một trong những lí do "bí mật" khác đó chính là họ có được số lượng creep nhiều hơn pub. Chắc sẽ có người thắc mắc sao số lượng creep trong các game competetive lại tăng? Mình xin trả lời là do thời gian ban/pick, thời gian ban/pick càng lâu thì số lượng creep ban đầu sẽ càng nhiều.
Lí do là:
  • Tại thời điểm giây thứ 999, 1999 và 2999 tính từ khi map được load xong, một creep melee sẽ bắt đầu được thêm vào các wave creep.
  • Tại thời điểm giây thứ 2699 tính từ khi map được load xong, một creep ranged sẽ được thêm vào các wave creep.
Thời gian ban/pick đã chiếm một phần thời gian của điều kiện trên, nên ngay từ các wave đầu tiên bạn có thể nhận ra số lượng creep nhiều hơn bình thường. Có lẽ vì vậy mà người Trung Quốc thường ban/pick lâu với những game turtle.
5. Né stun bằng kĩ năng
Chắc hẳn bạn đã từng chứng kiến nhiều trường hợp các hero dùng skill thay đổi trạng thái để né stun, tạo nên những pha rất ngoạn mục, bạn có biết tại sao họ làm được như thế không? 
Bí quyết nằm ở skill mà họ sử dụng, các skill đó là các skill có tính chất "Transformation" thực chất là việc tráo đổi unit này với unit khác, có những khả năng khác. Mỗi unit đều có một ID và các skill khi hoạt động sẽ có một "pointer" để xác định mục tiêu ảnh hưởng. Trong quá trình tráo đổi unit, ID của unit đó sẽ không tồn tại, dẫn đến việc các skill không thể tác dụng hiệu ứng vào. Quá trình tráo đổi càng dài, càng dễ né các skill. Chỉ cần bạn canh thời gian sao cho thời gian tráo đổi khớp với thời gian skill vừa tác dụng vào bạn, bạn sẽ không chịu ảnh hưởng của skill đó.
Sau đây là liệt kê một số skill và thời gian tráo đổi của chúng:
  • Alchemist: Chemical Rage - 0.35s (Hơi khó)
  • Batrider: Firefly - 0.01s (Không khả thi)
  • Dragon Knight: Elder Dragon Form - 0.01s (Không khả thi)
  • Keeper of the Light: Spirit Form - 0.01s (Không khả thi)
  • Lone Druid: True Form - 2s (Rất Dễ)
  • Lycanthrope: Shapeshift - 1.45s (Dễ)
  • Medusa: Split Shot - 0.1s (Rất khó)
  • Scarab: Burrow - 0.01s (Không khả thi)
  • Soul Keeper: Metamorphosis - 0.01s (Không khả thi)
  • Troll Warlord: Berserker Rage - 0.1s (Rất khó)
  • Undying: Flesh Golem - 0.01s (Không khả thi)
  • Gyrocopter: Flak Cannon - 0.01s (Không khả thi)
  • Sven: God's Strength - 0.3s (Khó)

Share this post

About Naveed Iqbal

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim venenatis fermentum mollis. Duis vulputate elit in elit. Follow him on Google+.

0 nhận xét:

About-Privacy Policy-Contact us
Copyright © 2013 LêGiangBlog. Blogger Template by Bloggertheme9
Proudly Powered by Blogger.
back to top