Những điều có thể bạn chưa biết trong DotA (phần 7)

Posted at  8:34 AM  |  in  DOTA



1. 11 Ursa - Kẻ sở hữu 2 sức mạnh tấn công trong một đòn đánh:

Fury swipes là skill làm nên tên tuổi của Ursa, nó sẽ gây lượng damage tăng dần theo từng hit đánh vậy nên đối thủ càng kéo dài sự đối đầu với Ursa sẽ nhận sự đau đớn bội phần. Ngoài các thông số đã được ghi rõ trong skill, ít ai biết rằng lượng dmg Fury Swipes gây ra là độc lập so với lượng dmg từ đòn đánh thường và sẽ có Damage Type (Loại damage): giống với đòn đánh khởi tạo nên chuỗi Fury Swipes.
Enraged (ulti của Ursa) là một skill không những tăng dmg cơ bản mà nó sẽ đem lại cho Ursa thêm một đòn tấn công thứ 2 với lượng dmg là 1 và dmg type: Enhanced, Attack Type: Hero. Thú vị là đòn tấn công thứ 2 này cũng sẽ gây một chuỗi Fury Swipes thứ 2, hoạt động song song với chuỗi fury swipes thường và vì chuỗi Swipes thứ 2 này có damage type: Enhanced, attack type: Hero, nên nó sẽ không bị giảm bởi armor, tức là sẽ giống như Pure dmg.
Vậy nên nếu bạn là Ursa đừng sợ khi Omni knight bật Guardian Angel hay một con Dragon Knight mass armor, hãy bật Enraged lên và tấn công chúng, hiệu quả sẽ hiển hiện ra trước mắt bạn.
Swipes1
Ursa không bật Enraged tấn công Omni đang bật Guardian Angel.
Swipes2
Ursa bật Enraged tấn công Omni đang bật Guardian Angel.
2. oblivion Pugna - Vị vua của phép thuật hắc ám
“Ethereal” là trạng thái mà unit sẽ không thể tấn công hay bị tấn công bởi các đòn tấn công thông thường, chỉ từ các đòn tấn công phép thuật và điều này bao gồm cả đòn tấn công bình thường của Pugna. Vậy tại sao khi chơi Pugna bạn vẫn không thể đánh được Ethereal, xin thưa đó là do bạn thiếu chiếc chìa khóa để mở đòn tấn công đặc biệt này, đó chính là các orb effect: Sange&Yasha/Sange, MaelStrom/Mojinir và Orb of Corruption.
Ice Frog đã cho phép Pugna khi được trang bị những orb trên có thể tấn công unit ở trạng thái Ethereal thông qua một đòn tấn công thứ 2 (secondary attack value) có attack type: Magic và các thông số khác cùng với các khả năng crit/bash/lightning.v...v...giống y hệt đòn đánh bình thường.
Vì lẽ đó, bạn có thể lên cho Pugna một cái Sange/Y&S, Mael...v...v. vừa để tăng máu vừa tranh thủ hit thêm vài hit khi địch đang bị Decrepcified (skill 2) hay bật Ghost scepter.
Nhưng chú ý là damage đòn tấn công thứ 2 này sẽ không được tăng bởi 40% magic amplify của Ethereal, mà ngược lại, do có attack type là magic nên nó sẽ tự động bị giảm đi 25% và giảm qua armor như đòn tấn công thông thường, tức nó sẽ chỉ bằng 75% hiệu quả so với đòn tấn công chính thức.
DecrepOoS
Pugna có Mojinir có thể tấn công Omni đang bị Decrep.
3. Sử dụng hợp lý Dark Pact của murloc Slark.
Dark Pact – sự thỏa hiệp với bóng tối, là skill gây dmg chính của Slark tuy nhiên cũng là slark mất đi một lượng máu đáng kể. Vì thế mà có nhiều bạn ngại sử dụng dark pact khi đang bị truy đuổi hay focus. Nhưng ngoài khả năng gây dmg, Dark Pact còn đem lại một sự “thanh lọc” cho Slark, nó sẽ hủy đi một số buff trên người Slark, bao gồm cả Dust/ Track/ Amplify Damage và các loại stun.
Nếu sử dụng hợp lí, Dark pact có thể sẽ giúp bạn thoát khỏi stun, Dust và một số skill khó chịu khác. Việc loại bỏ buff sẽ xảy ra ngay khi luồng khí độc màu tím phun ra từ slark. Vậy nên ví dụ nếu slark cast trước khi tấn công 1 hero có stun và hero đó stun ngay slark thì chỉ một thời gian ngắn sau, slark sẽ tỉnh lại nhờ Dark Pact, tương tự với dust/track/amplify damage.
Thông tin thêm: Dark pact sẽ hủy tất cả các loại stun, slow, dust/track/amplify damage trừ những hiệu ứng sau:
Torrent
Drunken Haze
Viscous Nasal Goo
Void
Berserker's Call
Rot
Pit of Malice
Dirge's zombies
Shrapnel
Jinada
Shiva's Guard's active
Maim orb
Windrunner
Timewalk
Spectral Dagger
Mana Leak
Enchant
Ghost Walk
Ice Wall
Ice Vortex
Upheaval
Decrepify
Astral Imprisonement
Hex
Cyclone
DarkPack
Slark dùng Dark pact để thoát khỏi track và amplify damage.
4. Sự counter hoàn hảo với Enfeedable của bane Bane.
Enfeedable của Bane Elemental là nỗi sợ đối với tất cả các hero phụ thuộc nhiều vào tấn công vật lí cơ bản, nó làm lượng damage gây ra hầu như “không xi nhê”, một Bane nâng 2 điểm enfeedable có thể hoàn toàn làm chủ lane đó và cũng không dễ gì để loại bỏ nó. Tuy nhiên Enfeedable được dựa trên skill Inner Fire trong Ladder, và skill này có một đặc điểm là sẽ bị đè lên bởi một inner fire khác. Trong Dota ngoài Enfeedable có 2 skill cũng dựa trên Inner fire là Living Armor của Treant và Empower của Magnus.
Khi bị buff enfeedable, bạn chỉ cần nhờ tên Magnus buff Enpower hay tên treant đồng đội buff Living armor là bạn có thể thoải mái tấn công như bình thường. Ngược lại, một hero đang có Empower của Magnus cũng sẽ bị tên bane counter, tùy vào buff nào được đặt sau.
Chú ý rằng buff đặt trước vẫn sẽ hiển thị nhưng thật sự thì buff đặt sau mới có tác dụng.
InnerFire
InnerFiree
Tuy hiển thị hình ảnh từ buff trước nhưng thật sự tác dụng đã thay đổi
5. Cách sử dụng Maelstrom/Mojinir và Sange/Yasha&Sange
Maelstrom/Mojinir và Sange/Yasha and Sange là 2 loại orb đặc biệt có tác dụng dựa trên khả năng xảy ra, để hệ thống của War 3 nhận diện được và chạy tỉ lệ % xuất hiện Maim/Chain lightning của 2 orb trên, bạn bắt buộc phải trực tiếp ra lệnh cho hero tấn công. Hãy coi chừng, nếu bạn cho hero di chuyển hay “Hold Position” rồi hero mới tự tấn công thì sẽ không bao giờ 2 orb kia hoạt động. Lệnh tấn công cũng được áp dụng với lệnh “Attack Ground” và “Patrol”.
Maim_MaelAuto
Không ra lệnh tấn công, Pugna không thể có được tới 1 hit maim/chain.

Share this post

About Naveed Iqbal

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim venenatis fermentum mollis. Duis vulputate elit in elit. Follow him on Google+.

0 nhận xét:

About-Privacy Policy-Contact us
Copyright © 2013 LêGiangBlog. Blogger Template by Bloggertheme9
Proudly Powered by Blogger.
back to top