Những điều có thể bạn chưa biết trong DotA (Phần 11)

Posted at  7:45 PM  |  in  DOTA


i Love Dota

Khôn ngoan hơn với Observer Ward

Hẳn ai cũng biết rằng Roshan là khu vực trọng yếu trong DotA. Nó có thể là một phần quyết định đến kết quả của hầu hết các trận đấu. Cho dù team bạn đã áp đảo team địch về mọi mặt nhưng chỉ cần một combat thọt trong khu vực Roshan hoặc bạn ăn được roshan thì có lẽ mọi việc đã chuyển hướng theo một chiều hướng khác.
Vì vậy trong một trận đấu đây thường là khu vực được “chăm sóc” kĩ về mid và late game:
nh_2

Cắm Ward để kiểm soát khu vực Roshan
Nếu đội của bạn rơi vào trường hợp không cắm ward trước đó và cũng không có các skill cho sight rộng như: Hawk của Beast Master, Remnant của Storm ... sẽ rất nguy hiểm nếu đi trực tiếp vào kiểm tra xem đối phương có Roshan hay không. Điều đó sẽ được giải quyết dễ dàng bằng giải pháp "cắm giả" Observer Ward vào khu vực cấm của Roshan, sẽ cho một chút sight tạm thời đủ để bạn biết được tình hình trong đó và Ward sẽ bị hủy và lập tức được trả lại ngay.
nh_4

Target Ward vào Roshan để lấy sight tạm thời

Với thủ thuật trên các bạn sẽ chủ động hơn trong combat cũng như tính toán hợp lí để lao vào “cướp” lấy Aegis.
Lợi dụng hiệu quả “góc” map
Ở early game với 1 Murloc máu “giấy” nếu các bạn đã lỡ “chân” chạy vào thế bí, không còn lối thoát nhưng nếu lợi dụng được “góc” map để Pounce thì có lẽ bạn sẽ thoát thân được.
nh_5

Vị trí Pounce ở shop Goblin bot

nh_6

Murloc đang Pounce từ vị trí trên

nh_7

Kết quả là dừng “chân” ở đây

Tương tự các bạn có thể sử dụng trick này ở:
nh_8

Shop Goblin top

nh_9

Khu rừng phía trên trụ 1 top của Scourge

nh_10

Khu rừng phía dưới trụ 1 bot Sentinel

Và tất cả các “góc” map khác. Nếu sử dụng thành thạo thủ thuật này, một ngày nào đó bạn có thể sử dụng chú cóc này bay nhảy biến hóa khôn lường.
Sử dụng courier để lấy sight “hộ” hero:
Trong DotA có lẽ mua đồ là việc mà bất cứ game thủ nào cũng phải thực hiện nhưng có lẽ việc thực hiện nó ra sao để phát huy hiệu quả tối đa thì lại là một vấn đề khác. Hầu hết mọi game thủ đều mua đồ bằng cách target vào địa điểm bán đồ để mua nhưng làm vậy thì các bạn cần phải có sight ở shop đó dẫn đến sẽ mất đi một lượng thời gian kha khá mà thay vào đó các bạn có thể làm được nhiều việc khác hữu ích hơn.

nh_11

Nếu không dùng courier thì ít nhất bạn phải đứng ở đây để mua đồ

Mỗi shop trong DotA đều có AoE cố định mà khi hero hoặc một unit có khả năng chứa đồ như courier chẳng hạn đứng trong AoE thì có thể thực hiện việc mua đồ. Vì vậy thay vì mỗi lần muốn đi “shopping” bạn phải chạy trực tiếp vào từng shop để mua đồ thì bạn có thể đặt courier ở trong đó để lấy sight “hộ” và chỉ cần đứng trong AoE của shop đó là có thể thực hiện việc mua đồ.

nh_12

Có courier lấy sight “hộ” việc mua đồ trở nên thuận tiện hơn!

Và còn rất nhiều địa điểm để bạn có thể sử dụng thủ thuật trên như: Goblin shop ở bot, Secret shop của Sentinel cũng như Scourge. Cụ thể về cẩm nang các bạn có thể xem tại đây. Nếu có thể sử dụng thuần thục được thủ thuật này thì có thể tiết kiệm được một lượng thời gian khá lớn. Ngoài ra, trong một số tính huống bạn có thể thực sự cần đến trick này để tiết kiệm tiền, nhiều khi nhờ vậy mà sống sót hoặc giết ngược.

nh_13

Mirana còn 1 hit bị Anti-mage đuổi theo

nh_14

Nhờ courier trong shop nhanh tay mua Eaglehorn hoàn thành EB

nh_15

Vì vậy mà có thể giết ngược Anti-Mage
 Dùng Eul để hủy 1 số buff có hại
Eul ngoài tác dụng làm unit khi sử dụng chuyển sang trạng thái Cyclone có thể sử dụng để cancel stun, attack … nếu như bạn nhanh tay. Nhưng nếu trong game chúng ta không kịp sử dụng Eul để làm những việc đó thì sau khi trúng skill Eul vẫn có thể giải 1 số buff có hại nếu sử dụng sau đó.

nh_16

Mirana trúng ulti của AA

nh_17

Nhanh tay dùng Eul để cancel ulti AA

Tương tự với Venom cũng vậy

nh_18

Mirana trúng ulti venomencer

nh_19

Nhanh tay dùng Eul để cancel ulti Venom

Ngoài ra Eul còn sử dụng để cancel một số skill sau:
  • Curse of the Silent
  • Tất cả các loại slow trừ Ignite, Battle Hunger, Demonic Purge, Stone Gaze, etc... và một số slow gây damage rút dần dần như: Poison Touch (Dazze), Venomous Gale (Venom), etc... (Mất slow nhưng vẫn bị rút damage)
  • Tất cả các loại Silent (từ hero hoặc item) trừ Doom
  • Hủy 1 số buff như Track, Amplify Damage ….
Sở dĩ Eul có thể hủy được 1 số skill và item trên vì khi kích hoạt Eul sẽ chuyển unit sử dụng sang trạng thái Cyclone (Invulnerable) đè lên trên nhưng skill trên nên chỉ tính trạng thái lúc active Eul là Invulnerable vì vậy có thể hủy các buff đó.
Phá X Marks của Kunka
Điều này sẽ trở nên đơn giản hơn nếu bạn sở hữu những hero như: Morphling, Magnus, Murloc... và một chút tính toán hợp lí.

nh_20

Morphling còn 1 hit bị kk X + trap

nh_21

Nhanh tay Waveform phá X Marks nên sống sót

Sở dĩ như vậy là vì khi Morphling Waveform sẽ liên tục di chuyển đến vị trị target nên cho dù Kunka có X Marks để chuyển Mor về vị trí đã đánh dấu thì Mor vẫn tiếp tục di chuyển đến khi đến được mục tiêu đã định sẵn nên phá được X Marks của Kunka. Tương tự như vậy chúng ta cũng có thể làm được điều này với Skewer của Magnus và Pounce của Murloc.

nh_22

Pounce của Murloc cũng có thể làm được việc này

nh_23

Magnus cũng vậy!

Do đó các bạn hãy tận dụng triệt để những skill này để sống sót trong những tình huống cần thiết. Good luck!

Share this post

About Naveed Iqbal

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim venenatis fermentum mollis. Duis vulputate elit in elit. Follow him on Google+.

0 nhận xét:

About-Privacy Policy-Contact us
Copyright © 2013 LêGiangBlog. Blogger Template by Bloggertheme9
Proudly Powered by Blogger.
back to top