Những điều có thể bạn chưa biết trong DotA (Phần 9)

Posted at  5:49 PM  |  in  DOTA


1. Melee hero cũng có thể harass
Melee hero thường có bất lợi so với ranged hero khi đi lane là không thể harass tốt được, nhưng không phải vì thế mà melee hero không thể góp phần vào công cuộc harass quân định. Khi 1 hero harass đich creep sẽ đánh hero đó, điều này giảm bớt độ hổ báo của các hero ranged. Tuy nhiên một sự phối hợp tốt với đồng đội ở lane có thể giúp cặp đôi kiểm soát lane áp đảo hơn.
Nếu bạn là melee hero đang đi với đồng đội là ranged, để giúp cho đồng đội harass, hãy spam lệnh tấn công lên hero địch để dụ creep đánh bạn, tất nhiên là bạn nên giữ khoảng cách tốt và kiểm soát chặt hành động hero mình để giữ không mất quá nhiều máu. Một cặp đôi phối hợp tốt hoàn toàn có thể harass địch mà không mất giọt máu nào từ creep.
2. Lợi dụng địa hình hiệu quả
Có một số điểm địa hình mà bạn không thể đi qua cũng như không thể tác dụng skill vào, nếu biết lợi dụng các điểm này bạn sẽ có một số lợi thế nhất định như tăng phạm vi tác dụng của skill, cast range hay thoát hiểm ngoạn mục. Thí dụ như tăng độ xa của Impale hay cast range của các skill summon có chọn điểm target hoặc manta/mirror image.
terr
3. Tàng hình tuyệt đối
Trong Dota hầu như chưa có hero nào có thể invi tuyệt đối, ít ra khi đánh sẽ hiện hình hoặc nếu khi đánh không hiện hình thì cũng sẽ có đám khói màu đen trên đầu như chú Slark. Với Permanent invisibility của Rikimaru và Moonlight shadow (ulti của Mirana) bạn có thể nào cho riki tàng hình tuyệt đối, không hiện hình ngay cả khi riki tấn công. Lưu ý là trạng thái này chỉ kéo dài trong thời gian ảnh hưởng của Ulti Potm.
preinvi
4. Support hiệu quả hơn với Abbadon
Abbadon vốn là một hero support khá tốt với 1 skill heal máu và một skill aphotic shield bảo vệ đồng đội. Tuy nhiên, ít ai biết rằng Aphotic shield không chỉ "đỡ" giùm 1 lượng damage mà nó còn giải các mốt số buff không tốt trên người được cast, kể cả stun. Vậy nên hãy chú ý buff aphotic shield cho các hero quan trọng nếu họ đang bị stun.
APTS2
Borrowed Time cũng giải các buff "có hại" khi được bật. Có một "bug" hiếm với borrowed time là nếu bạn nhanh tay tự bấm sử dụng đúng lúc máu vừa giảm dưới 400 thì Ulti sẽ có thể tự động bật thêm 1 lần nữa. Tuy nhiên "bug" đó rất khó thực hiện và cũng hơi bất công nên mình xin phép không nói rõ.
5. "Tiêu diệt" Divine's rapier
Các phiên bản gần đây, Ice Frog đã làm cho Divine không thể phá hủy và có hệ thống sở hữu mới. Nếu tên địch kia nhỡ làm rớt Divine và bạn lấy được nhưng không muốn cho nó lấy lại mà không thể nhả ra hay giấu, bạn hãy nhờ tên Spectre "khử" nó.
Với Spectral Dagger, Spectre có thể phá Divine bằng cách hi sinh mạng sống của mình. Bạn hãy vác Divine lên người dùng Spectral Dagger đi qua một khu vực nào đó mà hero bình thường không thể với tới. 
DivineE1
Tại đây hãy tìm cách kết liễu đời mình, hoặc dụ địch giết. Khi Spec chết, Divine sẽ không rớt ra nhưng spec hồi sinh lại thì Divine không còn trong ngăn đồ nữa.
DivineE2
DivineE3

Share this post

About Naveed Iqbal

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim venenatis fermentum mollis. Duis vulputate elit in elit. Follow him on Google+.

0 nhận xét:

About-Privacy Policy-Contact us
Copyright © 2013 LêGiangBlog. Blogger Template by Bloggertheme9
Proudly Powered by Blogger.
back to top