Cẩm nang sử dụng orb effect hiệu quả trong DotA

Posted at  9:48 PM  |  in  DOTA



Dù là người mới chơi hay đã là 1 ‘pro’, đôi lúc bạn cũng gặp khó khăn với khi đối mặt với 2 từ “orb effect”. Cũng đã có nhiều bài viết nói về vấn đề này, tuy nhiên không phải ai đọc cũng có thể dễ dàng hiểu được. Bài viết sau sẽ diễn đạt một cách đơn giản nhất, để một người mới chơi cũng có thể hiểu được. Và đây cũng là lời gợi ý để những người chơi dota lâu năm có thể build item một cách linh hoạt hơn.
Những item mang orb effect và độ ưu tiên
Giữa các orb effect item, orb effect nào có độ ưu tiên cao hơn thì sẽ ưu tiên họat động.

Lifesteal
Nhóm 1 gồm 4 item: LifeSteal
Kế đến là nhóm hai

Orb_Effect
Orb effect
Cuối cùng là Feedback
Feedback
Nhóm 3 gồm Diffusal Blade lvl1 và 2
Ví dụ bạn sở hữu Satanic và Stygian Desolator (Deso) trong ngăn chứa đồ, Deso sẽ không hoạt động.
Nếu 2 item có cùng độ ưu tiên, item ở slot có độ ưu tiên cao hơn sẽ hoạt động. Thứ tự ưu tiên như sau:
Item_slot
Item slot
Eye of Skadi (EoS) với 1 ranged hero không phải là orb effect nên có thể sử dụng chung với các orb effect khác như Lifesteal, Feedback, Chain Lighting (hit nào có Chain Lightning thì không slow). Riêng với Deso thì không được vì cả 2 đều là buff placer và Deso lại là orb effect item nên luôn được ưu tiên họat động.
Tuy nhiên với melee hero lại khác, khi đó EoS và Deso là 2 orb effect item cùng độ ưu tiên. Bạn có thể đặt Deso ở slot có độ ưu tiên cao hơn để trừ giáp (Corruption) đối phương, sau đó lại đặt EoS ở slot có độ ưu tiên cao hơn để sử dụng slow.  Lặp lại việc này mỗi 7s để duy trì cả 2 hiệu ứng.
Tương tác giữa skill và item mang orb effect
Những skill mang orb effect:
Ranged hero:
Range
Melee hero:
Melee
Với ranged hero
Tổng cộng có 9 skill chứa orb effect với ranged hero và ta chia tạm thành 3 nhóm: Arrow orb effect, Geminate Attack và Flak Cannon.
Nhóm 7 skill Arrow orb effect:
Như ta biết, với những skill auto-cast, ta có thể đặt ở chế độ tự động (auto) hoặc sử dụng bằng tay (manual). Những skill này có độ ưu tiên rất cao nên hầu hết mọi trường hợp nó sẽ lấn áp các item mang orb effect khác. Chỉ có 2 trường hơp ngoại lệ là Feedback và Lifesteal:
Với Lifesteal: Nếu bạn manual cast, chỉ có Lifesteal hoạt động.
Với Feedback: Nếu bạn sở hữu Diffusal sau khi có skill, Feedback sẽ hoạt động khi bạn manual cast và mana của đối phương > 0
Ví dụ:
Nếu bạn đang điều khiển Traxex và có Helm of the Dominator (HotD) trong ngăn chưa đồ. Bạn manual cast lên đối phương, khi đó bạn sẽ hút được 1 lượng máu thay vì làm đối phương bị slow.
Và giả sử bạn quăng HotD ra và nhặt Diffusal lên, bạn tiếp tục tấn công đối phương cũng bằng kỹ thuật như trên, khi đó đối phương sẽ bị mất mana do tác dụng của Feedback (nếu mana > 0) hoặc slow (nếu mana = 0). Và dĩ nhiên bạn cũng sẽ mất mana do đã sử dụng Frost Attack dù nó có slow hay không.
Geminate Attack của Nerubian Weaver nerubian_weaver
Với item mang orb effect thuộc nhóm thứ 1, Geminate Attack sẽ không họat động.
Với item thuộc nhóm thứ 2, có 2 trường hợp xảy ra:
  • Bạn sở hữu item đó trước khi có Geminate Attack: chỉ có Geminate Attack hoạt động
  • Bạn sở hữu item đó sau khi có Geminate Attack: item sẽ họat động nếu ở slot 1, skill sẽ họat động nếu item nằm ở các slot khác.
Với item thuộc nhóm thứ 3 (Feedback): Feedback chỉ có tác dụng ở những hit phụ.
Flak Cannon gry
Với item nhóm 1, stack hoàn toàn với nhau. Và chỉ hit chính mới hút máu, các hit phụ vẫn như bình thường.
Với item nhóm thứ 2 gồm Mealstrom/Mjollnir và Desolator:
  • Mealstrom/Mjollnir: Hit nào cast Chain Lighting  thì  Gyrocopter chỉ bắn 1 đối tượng, những hit còn lại vẫn như bình thường.
  • Với  Desolator: chỉ có Corruption hoạt động
Với item nhóm 3:
  • Nếu Diffusal có trước khi nâng Flak Cannon, Diffusal không có tác dụng.
  • Nếu Diffusal có sau khi nâng Flak Cannon và mana đối phương bằng 0 thì Flak Cannon mới có tác dụng. Khi mana của đối phương lơn hơn 0 thì Diffusal hoạt động.
    Với melee hero
Có tổng cộng 5 skill và chia làm 4 nhóm:
Mana_Break
Mana-break
Entangle
Entangle
IB
Incapacitating Bite
CFFS
CFFS
Manabreak anti
Mana Break họat động hoàn toàn giống Feedback. Bạn có thể xem lại ở trên.
Entangle Spirit_Bear
  • Với item nhóm 1, skill không họat động.
  • Với item nhóm 2, item sẽ họat động nếu ở slot 1, với những slot khác skill sẽ họat động.
  • Với item nhóm 3, chỉ có skill họat động
*Có thể bạn chưa biết: Cách dùng Entangle hiệu quả!
Khi Spirit Bear sở hữu 1 item thuộc nhóm 2, chúng ta có thể linh hoạt thay đổi orb effect nào sẽ được sử dụng (bằng cách thay đổi vị trí slot). Nếu ta đặt item ấy ở slot 1 và tấn công, Entangle tuy không thể cast nhưng vẫn được tích luỹ “cơ hội”. Nếu số hit đủ lớn, khi bạn chuyển item ở slot 1 sang slot khác, Entangle sẽ được cast ngay ở hit đầu tiên.
Trong giai đoạn early game, bạn có thể dùng Mask of Death để ‘sạc’ cho Entangle. Với sự hỗ trợ của đồng đội, bạn sẽ dễ dàng kết liễu 1 hero có lượng hp thấp.
Đặc biệt với Maelstrom/Mjollnir, mỗi hit bạn đánh ra thì cơ hội cast Chain Lighting/Entangle đều tăng lên, nghĩa là xấp xỉ 45% cơ hội để cast 1 trong 2 skill Chain Lighting/Entangle (tỉ lệ này không tính theo công thức của crit/bash).
Incapaciting Bite brood
Với item nhóm 1, skill không họat động.
Với item nhóm 2, nếu bạn sở hữu item trước khi có skill thì chỉ có skill họat động. Nếu sơ hữu item sau khi có skill, item sẽ họat động nếu ở slot 1, các slot khác skill hoạt động.
Với item nhóm 3, chỉ có skill họat động.
Mẹo: Cũng giống Entangle, bạn có thể kết hợp skill này với Mealstrom/Mjollnir mà vẫn vận dụng được hết tính năng của cả 2. Hãy xem đoạn minh hoạ sau:
Chain_Lighting
Mealstrom/Mjollnir cho Brood 1 lượng IAS cao, giúp clear creep nhanh và hoàn toàn stack với Ultimate.
11 Fury Swipes và sand Caustic Finale
Với những skill này, các orb effect khác sẽ không hoạt động. Trừ khi bạn muốn lấy các chỉ số khác của orb effect item, còn không đừng nghĩ đến chuyện lên thêm 1 orb effect item.

Share this post

About Naveed Iqbal

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim venenatis fermentum mollis. Duis vulputate elit in elit. Follow him on Google+.

0 nhận xét:

About-Privacy Policy-Contact us
Copyright © 2013 LêGiangBlog. Blogger Template by Bloggertheme9
Proudly Powered by Blogger.
back to top