1. Vấn đề cộng dồn (stack) trong kháng phép
Do DotA là 1 custom map dựa trên engine của Warcraft III do đó có những vấn đề mà Ice Frog ko thể sửa hay không thể sửa hoàn toàn được. Ở những phiên bản DotA trước, 1 hero muốn có skill kháng phép phải mua item kháng phép trước khi học skill để stack (có thể mua xong item rồi mới up skill lên lv4, như vậy trước lúc mua thì vẫn có 3 level của item kháng phép). Đó là lí do mà Ice Frog đã sửa nó bằng cách khi nhặt 1 item kháng phép (cloak, hood, pipe) thì 1 trigger (câu lệnh) làm cho hero re-learn skill kháng phép khiến item và skill kháng phép stack hoàn toàn.
Từ đó có thể thấy rằng 1 hero chỉ nên mua cho mình 1 item kháng phép (Cloak, Hood hoặc Pipe).
Các item kháng phép.
Cũng tương tự như vậy, khi bạn chơi map DotA OMG cũng đừng nên pick 2 skill có kháng phép bởi chúng sẽ không stack với nhau.
2 skill kháng phép sẽ không stack.
2. Công thức tính khả năng kháng phép
Trước khi bước vào bí ẩn tiếp theo, tôi sẽ giới thiệu đến các bạn cách tính khả năng kháng phép:
Khả năng kháng phép = 1 - (1-A)(1-B)(1-C)...
Trong đó:
- A sẽ luôn là kháng phép cơ bản (stack với tất cả các loại kháng phép) là 25% (0.25). B và C có thể là các item kháng phép.
Khi Lion đã đạt level 6 và có ultimate Finger of Death gây 500 damage mà hero đối phương ko có item hay skill kháng phép thì: 500.(1-0.25) = 375hp, thì khi ulti hero đối phương sẽ chết ngay.
Dưới 375hp, đối phương sẽ chết ngay.
Một số lưu ý khác:
Ethreal state nhận thêm 40% (-0.4) magic damage bởi hai item Ghost Scepter, Ethreal Blade hoặc Decrepify.
Các skill kháng phép khi đã max level và ở điều kiện tốt nhất (đối với visage):
của Butcher (0.16)
của Viper (0.25)
của Anti-Mage (0.5)
của Visage (0.64)
của Phantom Lancer (0.2)
Như vậy, có thể thấy là Visage với 4 lớp armor kháng phép hơn hẳn Anti-Mage. Ngoài ra, chỉ số kháng phép cao nhất có thể của hero với hood/pipe là: 1 - (1 - 0.25)(1 - 0.64)(1 - 0.3) = 81.1% trong khi Anti-Mage với hood/pipe chỉ là 73.75%.
3. Về units/summons có kháng phép
Đó là hero còn đối với các unit thì ai sẽ là quán quân về khả năng chống phép, hãy xem những unit có kháng phép dưới đây:
33% kháng phép | Treants của Furion Spirit Bear lvl 4 Forge Spirit của Invoker |
40% kháng phép | Hai summon từ Book 3 |
50% kháng phép | Eidolon của Engima Infernal của Warlock |
75% kháng phép | Roshan (Vì vậy ko nên dùng magic damage hoặc hút máu (life drain) khi đánh) |
96,25 % kháng phép | Familiar của Visage |
Lưu ý: Roshan có 75% kháng phép vì vậy ko nên dùng magic damage hoặc không nên hút máu (life drain) khi đánh.
4. Sức mạnh của Natural Order và Ice Vortex
Trong DotA, một số hero có skill đặc biệt đó là làm giảm kháng phép của đối phương. Điển hình đó là Natural Order (NO) của Taurent và Ice Vortex (IV) của AA. Skill của các hero này sẽ override (đè lên hoặc bỏ qua) các skill / item kháng phép. (Có một cách để vô hiệu hóa NO và VI là bỏ Hood ra rồi nhặt lại, tuy nhiên không khuyến cáo dùng cách này khi chơi).
Đế tính các bạn áp dụng công thức ở trên với NO = -0.26 và IV = -0.25
Ví dụ: Khả năng kháng phép của 1 hero bất kì hay Anti-Mage max skill Spell shield có thêm item Hood khi bị dính Ice Vortex hoặc Natural Order sẽ là:
- NO: 1 - (1 - 0.25)(1 + 0.26) = 5.5%
- IV: 1 - (1 - 0.25)(1 + 0.25) = 6.25%
Thử nghiệm với Dagon level 2 - 500 damage.
5. Kháng phép và các loại damage khác
Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý đối với các skill thuộc loại Pure/Enhanced damage. Pure damage bỏ qua kháng phép, nên ở trạng thái Ethreal hay có item / skill kháng phép thì vẫn nhận 100% damage.
Về thông tin của các loại damage bạn có thể tham khảo bảng này:
0 nhận xét: