Hướng dẫn cách chơi Puck - Faerie Dragon: Một hero khó chết
Nếu như bạn là một người ưa mạo hiểm hoặc muốn có cảm giác mạnh trêu đùa đối phương trong tình trạng máu đỏ, đó chính là lúc bạn nên tập chơi Puck - Faerie Dragon.
Thông thường, khi chơi Puck, chúng ta thường lên skill 1 max trước skill 2, tuy nhiên trong bài viết, tác giả đã giải thích rất rõ hướng nâng max 2 skill trước có lợi cho Puck khi gank các hero có khả năng chạy trốn như Potm, Queen Of Pain ...
Về hướng lên item, item quan trọng nhất của Puck chính là Kelens Dagger (sau một số các item nhỏ khác như Bottle, Tread ...) - điều làm nên thương hiệu của Puck - một hero khó chết.
Chưa hết, bài viết còn hướng dẫn cho chúng ta một số cách combo của Puck có thể áp dụng trong mọi trường hợp của trận đấu.
Puck sử dụng ultimate để cứu Windrunner.
Bay vào silent các hero đối phương.
Đồng đội của Puck là Tidehunter xuất hiện và combo cùng, kết quả là Storm chết không kịp ngáp.
I. Điểm mạnh yếu
Điểm mạnh:
Bộ skill khá hoàn hảo
Có thể đảm nhận nhiều vai trò khác nhau
Tay dài
Khá khó chết nếu biết chơi
Cơ động
Tay dài
Khá khó chết nếu biết chơi
Cơ động
Điểm yếu:
Base stats khá nhưng gain lại cùi -_-
Skill dễ bị counter bởi BKB
Chạy chậm
Máu giấy
Skill dễ bị counter bởi BKB
Chạy chậm
Máu giấy
Khi nào nên pick Puck:
Bạn muốn thể hiện trình độ cá nhân
Thích cảm giác vờn người khác
Ghét bọn hit and run
Thích cảm giác vờn người khác
Ghét bọn hit and run
Khi nào ko nên pick Puck:
II.Skill của Puck
ILLUSORY O[R]B
Ability Type: Active
Targeting Type: Point
Ability Hotkey: R
Bắn một quả cầu ma thuật theo đường thẳng, gây damage lên mọi thứ trên đường đi của nó, Puck có thể dịch chuyển vào quả cầu bất cứ lúc nào. Max range 1800, AoE 225.
Skill table
Ability Type: Active
Targeting Type: Point
Ability Hotkey: R
Bắn một quả cầu ma thuật theo đường thẳng, gây damage lên mọi thứ trên đường đi của nó, Puck có thể dịch chuyển vào quả cầu bất cứ lúc nào. Max range 1800, AoE 225.
Skill table
Chú ý:
• Illusory Orb có flying vision trên đường bay của nó.
• Mặc dù cast range là 3000, nhưng nó chỉ bay được 1800 với tốc độ 600/s
• Mặc dù cast range là 3000, nhưng nó chỉ bay được 1800 với tốc độ 600/s
Nhận xét:
Bay xuyên địa hình khiến nó với 1800 range khiến nó làm nên tính cơ động của Puck. Nó có thể được dùng để nuke, chase, chạy trốn, farm… Chỉ thiếu 1 cái là ko gây disable, nhưng ko sao, vẫn còn 3 skill cơ mà. 1 điều nữa là đừng nghĩ 600 ms ( > haste) là nhanh, né nó là điều ko khó, vì thế hãy sử dụng nó thật hiệu quả, nhất là khi mana cost của nó là ko nhỏ.
Icon trên minh họa khi orb biến mất ( Có liên quan đến cooldown của skill). Như thế sẽ dễ dàng hơn 1 chút khi tính toán.
Orb cho sight, vì thế hãy dùng nó để scout khi cần.
Icon trên minh họa khi orb biến mất ( Có liên quan đến cooldown của skill). Như thế sẽ dễ dàng hơn 1 chút khi tính toán.
Orb cho sight, vì thế hãy dùng nó để scout khi cần.
[E]THEREAL JAUNT
Ability Type: Active
Targeting Type: Instant
Ability Hotkey: E
Dịch chuyển đến vị trí của Illusory Orb
Chú ý:
• Skill này có khi nâng skill Illusory Orb
• Ko giống như blink, khi dùng Ethereal Jaunt để chuyển đến Illusory Orb ko thể né projectiles.
• Ko giống như blink, khi dùng Ethereal Jaunt để chuyển đến Illusory Orb ko thể né projectiles.
Khi orb chỉ còn tồn tại 1s, nó bắt đầu chuyển thành màu đỏ. Nếu bạn muốn dùng E, hãy dùng nó ngay trong quãng thời gian đó.
WANING RIFT
Ability Type: Active
Targeting Type: Instant
Ability Hotkey: W
Puck tung chưởng ra xung quanh trong khoảng 400 AoE, gây damage và silence đối thủ.
Skill table:
Ability Type: Active
Targeting Type: Instant
Ability Hotkey: W
Puck tung chưởng ra xung quanh trong khoảng 400 AoE, gây damage và silence đối thủ.
Skill table:
Nhận xét: Skill rất tốt, vừa silence vừa gây dam cùng với AoE khá rộng. Hay được dùng để counter những hero có khả năng escape như invi/blink, hoặc những caster máu gián ( Lion, Lina…)
PHASE SHI[F]T
Ability Type: Active
Targeting Type: N/A
Ability Hotkey: F
Puck sẽ tạm thời biến mất một lúc và không chịu tác dụng của bất kì một loại damage nào. Thực chất là trạng thái Invulnerable.
Chú ý:
Ability Type: Active
Targeting Type: N/A
Ability Hotkey: F
Puck sẽ tạm thời biến mất một lúc và không chịu tác dụng của bất kì một loại damage nào. Thực chất là trạng thái Invulnerable.
Chú ý:
Có thể tránh được hầu hết skill khi để auto. Puck ko thể dùng được shift khi bị disable.
Nhận xét:
Dù tránh được hầu hết skill khi để auto. Tuy nhiên dùng auto thì đôi khi lại tránh những thứ ko cần thiết như creep đánh, vì vậy nên tập sử dụng shift bằng tay thì tốt hơn. Và trong khi shift, bạn có thể cancel bằng cách di chuyển, vì thế hãy bình tĩnh khi dùng để đạt hiệu quả cao hơn.
Ở trạng thái Phase Shift, sẽ ko làm mất các buff và debuff.
Ở trạng thái Phase Shift, sẽ ko làm mất các buff và debuff.
DREAM [C]OIL
Ability Type: Active
Targeting Type: Area
Ability Hotkey: C
Puck tạo ra một vòng tròn ma thuật trong 600 AoE, gây damage và stun đối phương nằm trong vòng tròn, kẻ nào cố gắng chạy ra khỏi vòng này sẽ bị tăng thêm damage và thời gian stun. Tác dụng trong 5s.
Ability Type: Active
Targeting Type: Area
Ability Hotkey: C
Puck tạo ra một vòng tròn ma thuật trong 600 AoE, gây damage và stun đối phương nằm trong vòng tròn, kẻ nào cố gắng chạy ra khỏi vòng này sẽ bị tăng thêm damage và thời gian stun. Tác dụng trong 5s.
Chú ý:
• Damage type: magical
• Linken có thể block initial dam và stun (initial dam và stun= dam+ stun phải nhận khi Puck vừa cast C). Còn hiệu ứng của Coil Break vẫn hoạt động bình thường
• Mỗi coil tồn tại 5 (7*) seconds.
• Có thể được up lên từ gậy xanh ( các thông số có dấu * là của skill khi có gậy xanh)
• Linken có thể block initial dam và stun (initial dam và stun= dam+ stun phải nhận khi Puck vừa cast C). Còn hiệu ứng của Coil Break vẫn hoạt động bình thường
• Mỗi coil tồn tại 5 (7*) seconds.
• Có thể được up lên từ gậy xanh ( các thông số có dấu * là của skill khi có gậy xanh)
Nhận xét:
Một skill giữ chân đối phương trong 5s và nếu kẻ địch có ý định chạy trốn sẽ chỉ làm mọi việc trở nên tồi tệ hơn. Với AoE 375 thì khá dễ dàng để giữ được 2+ heroes. Khi bạn giữ được thì dù enemy heroes có blink ra thì cũng vẫn bị stun ( trừ Wave của Mor và Time Walk của Void).
1 mẹo nữa là khi chuẩn bị dùng ( chưa cast), bạn sẽ thấy rõ AoE của skill, vì thế hãy tính toán sao cho những heroes bạn cần giữ sắp đi qua cái vòng tròn để chúng có thể dễ dàng bị stun hơn.
Khi đi qua sẽ bị stun ( Lina đang bị stun vì đã đi qua cái vòng)
III.Skill Build
Hiện nay có 2 hướng build skill phổ biến, 1 là max orb, 2 là max rift. Tại sao lại ko có hướng max shift? Vì shift đã khá tốt ngay tại lv 1, nó chưa quá cần thiết cho đến thời điểm có các cuộc teamfight. Dù gì thì ulti vẫn luôn lấy đúng lv.
Illusory orb build:
1.Orb
2.Phase
3.Orb
4.Rift
5.Orb
6.Coil
7.Orb
8.Rift
9.Rift
10.Rift
11.Coil
12.Phase
13.Phase
14.Phase
15.Stats
16.Coil
17-25.Stats
1.Orb
2.Phase
3.Orb
4.Rift
5.Orb
6.Coil
7.Orb
8.Rift
9.Rift
10.Rift
11.Coil
12.Phase
13.Phase
14.Phase
15.Stats
16.Coil
17-25.Stats
Hướng build này chủ yếu dùng để harass + farm từ xa khi đi lane, vì chạy vào nuke = W thì khá nguy hiểm . Tuy nhiên nhược điểm của cách này là ko có silence từ W.
W build
1.Orb
2.Phase
3.Rift
4.Rift
5.Rift
6.Coil
7.Rift
8.Orb
9.Orb
10.Orb
11.Coil
12.Phase
13.Phase
14.Phase
15.Stats
16.Coil
17-25.Stats
Nâng max W khiến thời gian silence được lâu hơn, đi gank sẽ dễ dàng hơn, tuy nhiên lại ko có lợi thế khi farm + harass. Vì thế hãy cân nhắc kĩ line up của team kia+ xác định chiến thuật trước khi quyết định hướng build.
Ví dụ:
Build W khi team kia có
Build R khi team kia có
1 kiểu build khác:
1.Orb
2.Phase
3.Rift
4.Rift
5.Rift
6.Coil
7.Rift
8.Phase
9.Phase
10.Phase
11.Coil
12.Orb
13.Orb
14.Orb
15.Stats
16.Coil
17-25. Stats
Hướng build này đơn thuần chỉ là do kinh nghiệm cá nhân. Nâng orb sau cùng khiến dam nuke của bạn bé tí. Tuy nhiên vẫn max W thì so với hướng W ở trên thì chỉ yếu đi từ lv >7, thay vào đó là sự an toàn khi chọn F thay cho R. Bạn có thể lựa chọn hướng đi này nếu muốn theo đường semi carry. Tuy nhiên cách này hiện tại chưa thấy ai công nhận vì vậy ko khuyến khích. Có lẽ là vì Puck theo đường caster từ đầu là best choice rồi.
IV.Item build
Starting items
Circle+ mantle+ gauntles+ branch: Cho chút stats, cái này đương nhiên
Cây, salve: Ko thể thiếu
Magic stick: Đối phó với các hero spam
Ring of Protection: Để lên ring of Basilus khi đi lane.
Early game items
Magic stick: Đối phó với các hero spam
Ring of Protection: Để lên ring of Basilus khi đi lane.
Early game items
Bracer+ Null: Bổ sung thêm chút cho stats ít ỏi của Puck
Ring B: Thêm chút rg mana+ giáp, ko tồi
Bottle: Là 1 ganker cơ động, khả năng chạy trốn cao thì lên bottle là rất thích hợp. Urn bổ sung thêm chút str + rg mana, thêm charge khi giết dc người cũng rất tốt.
Với những item như thế này tại early game thì puck cũng đã khá mạnh rồi.
Core item
Bottle: Là 1 ganker cơ động, khả năng chạy trốn cao thì lên bottle là rất thích hợp. Urn bổ sung thêm chút str + rg mana, thêm charge khi giết dc người cũng rất tốt.
Với những item như thế này tại early game thì puck cũng đã khá mạnh rồi.
Core item
Vâng, chỉ có 1 cái duy nhất
Có thể sẽ có 1 vài trường hợp bạn ko cần nó ( có thể bạn muốn chơi theo lối bị động, có thể team bạn bị ép quá mức đến nỗi ko thể chủ động). Tuy nhiên hầu hết thì blink là lựa chọn số 1. Vì sao?
1. Có blink, bạn sẽ ko phải quan tâm đến cái 600ms cùi bắp của R, combo sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.
2. Phase shift có cooldown là 3s, thời gian để dùng lại được blink sau khi bị attack cũng là 3s. Vì thế sau khi shift bạn có thể blink đi ngay lập tức, trước sự cay cú của team kia.
3. Với R, F, blink, khi kết hợp chúng với nhau một cách thuần thục, bạn sẽ trở nên rất khó chết. Thuận lợi cho việc chim mồi hoặc lật kèo.
Situational items
Có thể sẽ có 1 vài trường hợp bạn ko cần nó ( có thể bạn muốn chơi theo lối bị động, có thể team bạn bị ép quá mức đến nỗi ko thể chủ động). Tuy nhiên hầu hết thì blink là lựa chọn số 1. Vì sao?
1. Có blink, bạn sẽ ko phải quan tâm đến cái 600ms cùi bắp của R, combo sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.
2. Phase shift có cooldown là 3s, thời gian để dùng lại được blink sau khi bị attack cũng là 3s. Vì thế sau khi shift bạn có thể blink đi ngay lập tức, trước sự cay cú của team kia.
3. Với R, F, blink, khi kết hợp chúng với nhau một cách thuần thục, bạn sẽ trở nên rất khó chết. Thuận lợi cho việc chim mồi hoặc lật kèo.
Situational items
Nếu đã có sẵn bracer+ muốn cơ động hơn nữa.
R và blink đều rất lợi hại, tuy nhiên cd của chúng ko phải là quá nhanh, vì vậy Force staff cũng là sự lựa chọn ko tồi. Hoặc để đẩy 1 số hero combo cùng bạn( es, magnus…).
Có silence, trói, thêm khả năng cơ động, khó chết, vậy nên khả năng dứt điểm khi gank lẻ là 1 thứ bạn rất cần.
Giá rẻ, thành phần dễ lên và chất lượng cũng tốt. Có trói thì lượng dam mà book gây ra là khá lớn. Trong 1 số trường hợp có thể kết hợp khả năng khó chết của puck để lật kèo. Tuy nhiên nhược điểm vẫn là micro.
Thêm stats, hp mp. Nhưng thực sự thì ko mang lại hiệu quả cho ulti lắm. Có thể lên khi bạn thích đẹp mắt
Đã khó chết, càng khó chết hơn nữa.
Bạn có 3 skill nuke nên lên item này cũng rất lợi hại, tuy nhiên giá thành lại hơi đắt, ko nên lên quá sớm.
Gần như shift, khác ở chỗ chỉ 2,5s invul và ko cancel được, tuy nhiên lại có thể lốc được enemy, 1 item theo mình cũng rất hay
Chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn bị stun trước khi kịp shift ? Pipe cho bạn thêm khả năng trụ lại trong combat + buff cho đồng đội. 1 item ko tồi.
Luxury items
Chỉ có ulti là trói, hơn nữa bộ skill của bạn lại có thể bị counter bởi BKB, vì vậy 1 disable là rất cần thiết. Thêm stats, rg mana, những thứ nó mang lại là ko thể chê với bất cứ int hero nào.
Thêm armor + aura slow as để sống sót trước những dam-dealer. Thêm 1 nuke+ slow. Shiva cũng là 1 lựa chọn rất tốt.
Thêm rất nhiều stats + hp mp+ khả năng slow. Tuy nhiên rất đắt mà effect lại ko hữu dụng lắm.
Hầu như ko ai chê món này cả
Nếu sợ silence quá thì có thể lên.
Dùng để tránh những thứ cast range khiến bạn ko kịp F ( Ví dụ như arrow của PotM, doom ….). Tuy nhiên item này lại hơi mang tính cá nhân nên mình ko thích lắm.
Tất cả những thứ trên đều ko đắt, mà lợi ích của chúng đem lại cũng ko nhỏ.
Boots of choice
Boots of choice
Puck là 1 trong số ít những hero có thể chọn bất cứ giày nào.
Boots of Travel: Trong 1 game dài thì nên bán những giày khác để lên BoT. BoT cho bạn thêm nữa khả năng cơ động nhưng ko cải thiện lượng máu ít ỏi của bạn, và giá thành lại khá đắt nên ko khuyến khích rush.
Phase Boots: Cho bạn khả năng đi xuyên creep, tốt với hầu hết các ganker.
Power Treads:Thêm chút stats và as, luôn là 1 lựa chọn ko tồi.
Arcane Boots: Cho bạn thêm mana pool và khả năng regen mana để có thể farm+ cò cưa trong combat. Dù máu ít nhưng Puck ko hề dễ chết, vì vậy máu ko phải là ưu tiên số 1.
Rejected item
...
Những thứ này thực sự ko phù hợp với bạn -_-“
DPS item:
Khi đã lên được Hex/ Shiva, bạn hoàn toàn có thể lên những item này để gây thêm dam, tận dụng triệt để khả năng khó chết của mình, vì các skill của bạn khi về late ko còn mạnh nữa, tương tự như QoP. Tuy nhiên sự thực thì trong 1 trận đấu, có blink+ book/dagon + hex thì đã hết trận rồi -_-
Lựa chọn set đồ như thế nào là tùy vào hoàn cảnh từng trận đấu, đừng để guide bó buộc phong cách của bạn
Lựa chọn set đồ như thế nào là tùy vào hoàn cảnh từng trận đấu, đừng để guide bó buộc phong cách của bạn
V.How to play
Early game:
Khởi đầu game, sẽ có 3 lane để chọn: Dài, ngắn, mid.
Dù gì thì Puck cũng rất cần được solo vì cần lv sớm, tuy nhiên với khả năng chạy trốn của mình thì Puck có thể đi được bất kì lane nào. Sau đây là 1 số trường hợp có thể gặp phải:
-Solo 1-1: Nuke tốt, range, chạy trốn được. Puck là 1 hero solo 1-1 khá tốt.
-Dual Lane: Khó hổ báo hơn, tuy nhiên để farm và hóng exp thì vẫn tốt chán với R+F.
-Tri lane: Dù có siêu nhân cỡ nào chăng nữa cũng không thể 1 vs 3 được. Hãy chú ý xem trong 3 hero kia có ai rình rập mình ko, chỉ nên đứng từ xa hóng lv. Nếu cảm thấy nguy hiểm quá thì khỏi hóng, ôm trụ luôn. Luôn sẵn sàng cho -> ->
-Solo cùng jungle/roaming support ( enemy): Nguy hiểm tuy nhiên có thể counter được. Ward ở các camp nếu team kia có hero jungle, ward trước trụ 1 team kia và ở sông nếu team kia có roam. Mối lo sợ duy nhất là Smoke of 'De”shit”
Mid game
Dù gì thì Puck cũng rất cần được solo vì cần lv sớm, tuy nhiên với khả năng chạy trốn của mình thì Puck có thể đi được bất kì lane nào. Sau đây là 1 số trường hợp có thể gặp phải:
-Solo 1-1: Nuke tốt, range, chạy trốn được. Puck là 1 hero solo 1-1 khá tốt.
-Dual Lane: Khó hổ báo hơn, tuy nhiên để farm và hóng exp thì vẫn tốt chán với R+F.
-Tri lane: Dù có siêu nhân cỡ nào chăng nữa cũng không thể 1 vs 3 được. Hãy chú ý xem trong 3 hero kia có ai rình rập mình ko, chỉ nên đứng từ xa hóng lv. Nếu cảm thấy nguy hiểm quá thì khỏi hóng, ôm trụ luôn. Luôn sẵn sàng cho -> ->
-Solo cùng jungle/roaming support ( enemy): Nguy hiểm tuy nhiên có thể counter được. Ward ở các camp nếu team kia có hero jungle, ward trước trụ 1 team kia và ở sông nếu team kia có roam. Mối lo sợ duy nhất là Smoke of 'De”shit”
Mid game
Gank+ farm liên tục với R và W. Khi có ulti, hãy đi cùng đồng đội để có thể tận dụng triệt để khả năng của mình. Cố gắng up được giày, lên blink, và phải lên được ít nhất là 1 trong số những caster item trong list luxury/situational items vào giai đoạn này. Thường thì mình sẽ chọn Book/Dagon. Và nhớ là phải luôn để mana để có thể dễ dàng combo bất cứ lúc nào.
Late game
Vào thời điểm này, nuke dam của bạn ko còn mạnh nữa, vì thế hãy cố gắng lên được hex để có disable. Lựa chọn và kết hợp những thứ trong situational items để có thể phối hợp cùng đồng đội 1 cách tốt nhất, lên item DPS cũng ko phải quá tồi sau khi lên được hex. Lúc này thì bạn khó có thể gank lẻ được nữa, hãy dùng thời gian để đi cùng team.
1 số cách combo:
Combo đơn giản sẽ là:
=> => =>
Tuy nhiên R thì ko tạo nên được tính bất ngờ, với cái 600ms, combo của bạn sẽ rất khó đạt hiệu quả cao. Vì vậy nếu có tiền thì nên cải thiện= blink. Rồi sử dụng combo:
=> =>
Rồi tùy trường hợp mà có thể chọn cách rút lui:
=> => hoặc ở lại:
=> => =>
Tuy nhiên R thì ko tạo nên được tính bất ngờ, với cái 600ms, combo của bạn sẽ rất khó đạt hiệu quả cao. Vì vậy nếu có tiền thì nên cải thiện= blink. Rồi sử dụng combo:
=> =>
Rồi tùy trường hợp mà có thể chọn cách rút lui:
=> => hoặc ở lại:
1 vài trường hợp cấp bách, hoặc sợ R trượt, bạn có thể chọn cách :
=> => =>
=> => =>
Hình minh họa:
Wind đang bị focus, Puck lao ra C với hi vọng cứu kịp wind
Puck lao vào= R và W, trong lúc C còn tác dụng, Tide lao vào để ulti
Tide ulti, Storm bỏ mạng ở lại
Nghe có vẻ khá đơn giản đúng ko nào, tuy nhiên khi vào thực hiện, bạn sẽ gặp phải 1 số vấn đề ko thể lường trước được, vậy nên hãy luyện tập thật kĩ nhé. Puck là 1 hero khó chơi, nhưng nếu chơi được thì sẽ rất thú vị đấy
Trong combat
Trong 1 combat, có rất nhiều thứ mà bạn phải nhớ.
- Phải luôn bình tĩnh, nếu bạn ấn nhầm chỉ 1 nút thôi, bạn có thể sẽ phải tập đếm ngay.
- Thời gian silence của bạn chỉ là 3s, hãy chắc rằng khi mở combat, đồng đội của bạn đã sẵn sàng.
- Cẩn thận khi combo với các hero có BKB, hoặc những dam-dealer có khả năng dứt điểm nhanh, chúng có thể giết bạn ngay khi bạn vừa blink vào ( Traxex, BH…)
Phase Shift & Blink dagger
Trong combat
Trong 1 combat, có rất nhiều thứ mà bạn phải nhớ.
- Phải luôn bình tĩnh, nếu bạn ấn nhầm chỉ 1 nút thôi, bạn có thể sẽ phải tập đếm ngay.
- Thời gian silence của bạn chỉ là 3s, hãy chắc rằng khi mở combat, đồng đội của bạn đã sẵn sàng.
- Cẩn thận khi combo với các hero có BKB, hoặc những dam-dealer có khả năng dứt điểm nhanh, chúng có thể giết bạn ngay khi bạn vừa blink vào ( Traxex, BH…)
Phase Shift & Blink dagger
Combo để chạy đơn giản của Puck
=> =>
Đơn giản, dễ hiểu. Orb ra chỗ cần chạy. F và chờ orb đến đúng địa điểm và E. Nếu enemy đuổi theo orb thì ở lại. Tuy nhiên đơn giản thì cũng bị counter đơn giản. Vì thế để đạt hiệu quả cao hơn trong chạy trốn, hãy dùng cả blink.
=> => =>
Hoặc
=> => =>
Giờ thì an toàn hơn rồi.
=> =>
Đơn giản, dễ hiểu. Orb ra chỗ cần chạy. F và chờ orb đến đúng địa điểm và E. Nếu enemy đuổi theo orb thì ở lại. Tuy nhiên đơn giản thì cũng bị counter đơn giản. Vì thế để đạt hiệu quả cao hơn trong chạy trốn, hãy dùng cả blink.
=> => =>
Hoặc
=> => =>
Giờ thì an toàn hơn rồi.
Hình minh họa:
Puck bị Storm kéo lại, đồng thời wd đang đến, Puck lập tức dùng orb ra chỗ khác
Trong lúc chờ orb bay, Puck shift lại để né stun của wd
Sau khi F, Puck E, và đã trốn thoát thành công
1 vài chú ý về Phase Shift
-Phase Shift ko thể tránh instant disables (Hex/Shackles). Vì vậy cần phán đoán và chạy từ trước.
-Phase Shift (Auto Cast) có thể tránh instant damage spells mà nó không có effect sau đó ( Ví dụ như ulti lina lion…)
-Phase Shift (Manual Cast) Có thể tránh tất cả skill AoE và các skill projectile ( ví dụ như stun sven, vs….) Điều cần làm là tính toán và chọn thời điểm thích hợp để F.
-Phase Shift (Auto Cast) có thể tránh instant damage spells mà nó không có effect sau đó ( Ví dụ như ulti lina lion…)
-Phase Shift (Manual Cast) Có thể tránh tất cả skill AoE và các skill projectile ( ví dụ như stun sven, vs….) Điều cần làm là tính toán và chọn thời điểm thích hợp để F.
Chiến thuật
Xác định vai trò của mình:
Xác định vai trò của mình:
Bạn là:
-Nuker
-Disabler
-Semi Carrier
-Chaser
-Initiator
Đừng cố tỏ ra mình là:
-Tanker
-Pure Supporter
-Hard Carrier
-Feeder
-Noob
-Quitter, flamer….
-Nuker
-Disabler
-Semi Carrier
-Chaser
-Initiator
Đừng cố tỏ ra mình là:
-Tanker
-Pure Supporter
-Hard Carrier
-Feeder
-Noob
-Quitter, flamer….
1 vài điều cần chú ý:
-Orb bay rất chậm, và mana cost cũng rất cao, vì thế hãy sử dụng cẩn thận
-AoE của skill của bạn ko phải quá lớn, bạn cũng ko thể tank. Khi combo hãy dùng blink và chắc chắn mình có đủ mana để in/out combat
-Sử dụng cẩn thận ko có nghĩa là ko dùng, cd skill của bạn ko phải lâu và cũng hữu dụng, hãy quay lại combo lần 2 nếu có thể.
VI. Enemies and friends
1.Best of friends
Ultra AoE/ Disablers:Bạn và chúng sẽ tạo ra 1 combo hủy diệt nếu thành công
Disablers: Bọn này ai cũng yêu
2.Worst of Enemies
Khi bị silence thì bạn đúng là phế nhân thật -_-
1 con gà bay vô dụng đến mức nào?
Bộ skill của thằng này vô cùng bựa với bất cứ ai. Nếu sợ nó gank thì tốt nhất nên để auto cast F -_-
Miễn bàn với nhân vật này
Nguồn Thư Viện Garena
0 nhận xét: